20/04/2024 | 20:51 GMT+7, Hà Nội

Vụ ngộ độc tại Yên Bái: Có hóa chất bảo vệ thực vật trong thức ăn của công nhân

Cập nhật lúc: 26/06/2015, 13:36

Hợp chất flucythrinate thuộc nhóm pyrethroid - một loại hóa chất bảo vệ thực vật có trong mẫu mướp đắng xào trứng là nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Yên Bái.

Ngày 26/6/2015, trao đổi với PV, lãnh đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Yên Bái cho biết, hợp chất flucythrinate thuộc nhóm pyrethroid - một loại hóa chất bảo vệ thực vật có trong mẫu mướp đắng xào trứng là nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Yên Bái.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Yên Bái đã yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Daeseung Global thành lập bộ phận y tế để quản lý sức khỏe cho công nhân và giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm của nhà cung cấp từ khâu nhập nguyên liệu đến quá trình chế biến thực phẩm và lên bàn ăn.

Đồng thời, Công ty xem xét nâng kinh phí cho suất ăn của công nhân để đảm bảo dinh dưỡng. Công ty cũng cần thực hiện ngay việc đăng ký cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho bếp ăn tại công ty khi đưa vào khai thác.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thăm khám cho các bệnh nhân.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thăm khám cho các bệnh nhân.

Trước đó, như đã đưa tin, sau bữa ăn tối lúc 18h do Công ty May Dae Seung Global cấp cho  trên 470 công nhân làm việc tăng ca buổi tối. Các suất cơm gồm có cơm, thịt chân giò lợn luộc, đỗ luộc, trứng xào mướp đắng và canh rau đay mồng tơi do doanh nghiệp tư nhân Thuận Thiên Phát FD cung cấp.

Sau khi ăn xong khoảng 30 phút, một số công nhân có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, khó thở, thậm chí có người ngất xỉu và không thể tiếp tục công việc. Ngay sau đó, Công ty đã chuyển các công nhân trên đến bệnh viện huyện và tỉnh để kịp thời cấp cứu.

Theo bác sỹ Hà Hữu Đạt - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Bình: Khoảng 20h ngày 19/6, ngay sau khi tiếp nhận 56 bệnh nhân, Bệnh viện đã xác định đây là dấu hiệu ngộ độc thực phẩm và chủ động tăng cường bác sỹ, y sỹ tiến hành sơ cấp cứu, truyền dịch, dẫn ô xy cho bệnh nhân.

Theo các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, hầu hết các bệnh nhân nhập viện có dấu hiệu đau bụng, chóng mặt, buồn nôn... Hiện các công nhân đã hồi phục và xuất viện./.