29/04/2024 | 17:35 GMT+7, Hà Nội

Với 1 tỷ rưỡi, nên chọn Helios Tower hay New Horizon?

Cập nhật lúc: 13/10/2015, 22:14

Giữa 2 dự án chung cư là Helios Tower và New Horizon, rất nhiều nhà đầu tư cũng như các hộ gia đình đang phân vân nên đầu tư hay mua ở chung cư nào thì hợp lý hơn và hiệu quả hơn...

Tiêu dùng+ xin cập nhật những thông tin mới nhất và đánh giá khách quan về 2 dự án này

Helios Tower

Chung cư Helios Tower có vị trí tại 75 Tam Trinh. Đây là tổ hợp trung tâm thương mại có quy mô 35 tầng cung cấp ra thị trường các căn hộ cao cấp, văn phòng thương mại.

Các căn hộ tại đây có diện tích từ 59m2, 63m2, 65.5m2, 73m2 và 91m2.

Vị trí dự án Helios Tower

  • Chủ đầu tư: CTCP Đầu tư Xây dựng NHS & Công ty Cổ phần Lilama Hà Nội.
  • Địa chỉ: 75 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Đơn vị thi công: CTCP Xây dựng nền móng Long Giang.
  • Quy mô dự án: 37 tầng căn hộ và 3 tầng hầm để xe.
  • Diện tích đất: 6.515,7m2.
  • Diện tích xây dựng: 3.000m2.
  • Tổng diện tích sàn: 92.267,8m2, trong đó:

       - Diện tích sàn thương mại dịch vụ: 12.000m2.

       - Diện tích sàn nhà ở: 65.186,8m2.

       - Diện tích sàn tầng hầm (3 hầm): 15.081m2.

  • Mật độ xây dựng: 46%
  • Chiều cao công trình: 35 tầng
  • Hình thức sở hữu: Sổ hồng - vĩnh viễn
  • Khởi công: Quý I/2014
  • Dự kiến bàn giao: Quý IV/2016
  • Giá bán: Từ 24 triệu/m2 (Đã bao gồm VAT+Nội thất)

Hình ảnh phía sau dự án

Hình ảnh dự án Helios cập nhật ngày 18/8

Tiến độ dự án Helios Tower ngày 25/8

Theo cập nhật đến ngày 18/8, dự án đang thi công đến tầng 16. Với mức giá gốc từ 24 triệu/m2 thì các căn hộ tại đây có giá dao động từ 1,3 đến 2 tỷ đồng/căn.

Tiện ích

Dự án được xây dựng với quy mô 35 tầng, kiến trúc dự án theo phong cách sang trọng cổ điển, chính vì vậy cư dân sống tại chung cư vẫn cảm nhận được cuộc sống truyền thống và hiện đại.

Dự án chung cư Helios Tower nằm trong khu vực kinh tế phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, hệ thống giao thông thuận tiện gần với nhiều tiện ích sẵn có như: trường đại học Bách Khoa, trường đại học Xây Dựng, bệnh viên Bạch Mai, bệnh viện tại mũi họng trung ương, …

Dự án được xây dựng với quy mô sang trong và cao cấp là một trung tâm thương mại thu nhỏ với Hệ thống siêu thị mua sắm đồng bộ, dịch vụ spa, trung tâm chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi giải trí cho trẻ em, …

New Horizon City

Chung cư 87 Lĩnh Nam (New Horizon City) là một quần thể 4 tòa chung cư được xây dựng dựa trên cảm hứng từ khu đô thị lớn nhất Hà Nội - Times City.

Chỉ cách nhau một con đường quy hoạch 40m, khi xây dựng xong, chung cư 87 Lĩnh Nam sẽ giống như một phần trong quần thể Times City.

 Khoảng cách từ New Horizon tới các khu vực xung quanh

Ngoài việc sử dụng những tiện ích có sẵn trong khu đô thị, người dân sống tại New Horizon City còn được tận hưởng mọi tiện ích hiện đại của Times City cũng như mua sắm, giải trí tại trung tâm thương mại trong lòng đất lớn nhất châu Á Vincom Mega Mall…

Các căn hộ ở đây có diện tích từ 72m2, 79m2, 93m2, 100m2, 114m2. Như vậy, với giá gốc dao động từ 21 - 22 triệu/m2 thì các căn hộ của New Horizon ở mức từ 1,5 - 2 tỷ/căn.

  • Chủ đầu tư: CTCP Xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco)
  • Thiết kế: DP Architects
  • Giám sát thi công: Công ty TNHH Artelia Cộng hòa Pháp
  • Đơn vị phân phối độc quyền: Sàn giao dịch BĐS EZ Việt Nam
  • Địa điểm: 87 Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội (cách cầu Mai Động 400m)
  • Diện tích khu đất: 19.903 m2 (2ha)
  • Diện tích đất xây dựng: 8.097 m2
  • Diện tích sàn: 167.236 m2 (không kể tầng hầm & kỹ thuật)
  • Tầng hầm: 35.165 m2 (2 tầng hầm)
  • Mật độ xây dựng: 42%
  • Tổng số căn hộ: 1.244 căn

Tiến độ thi công New Horizon

Các tầng đang được xây dựng

So sánh New Horizon và Helios

Vị trí

Dự án New Horizon là điểm nằm liền kề với quần thể Times City, chỉ cách nhau 1 con đường quy hoạch 40m. Đây là điểm giao thoa giữa 3 con đường: Đường quy hoạch 40m, đường Lĩnh Nam và đường Tam Trinh.

Khoảng cách từ dự án đến các khu vực lân cận và trung tâm thành phố không quá xa, tương đối thuận tiện đi lại. Thời gian di chuyển đến các trường học quanh đó cũng khá nhanh, chỉ tầm 5-10 phút.

Phối cảnh tổng thể New Horizon

Helios Tower nằm tại số 75 Tam Trinh, ngay gần cầu Mai Động. Cũng là nơi đến được các địa điểm như chung cư New Horizon City tuy nhiên dự án 75 Tam Trinh lại không liền kề với Times City mà sẽ đi mất 1 quãng đường.

Nên nếu người mua muốn tận dụng được phần lớn những tiện ích của Times City thì New Horizon sẽ là lựa chọn tốt hơn, còn Helios Tower vẫn là lựa chọn hợp lý khi người mua không đặt nhu cầu quá cao đối với hạ tầng tiện ích tại Times City.

Đánh giá chung về vị trí thì không có sự khác biệt nhiều giữa 2 dự án. Điều mà nhiều nhà đầu tư và người mua nhà quan tâm là con đường lớn qua khu vực này là đường Lĩnh Nam bao giờ mới mở? Bởi tình trạng tắc nghẽn thường xuyên xảy ra. Khi dân cư về ở, mật độ dân số tăng lên thì áp lực tắc đường sẽ càng lớn hơn.

Thiết kế

Ảnh phối cảnh New Horizon

New Horizon được thiết kế gồm 4 toà HH1, N01, N02, N03 với hầm là khối liền giữa 4 toà. Với 1 quần thể như vậy sẽ có đầy đủ các tiện ích và dịch vụ.

Các căn hộ được thiết kế với ánh sáng tự nhiên đi vào được toàn bộ căn hộ làm cho căn hộ luôn thoáng mát và tràn đầy ánh sáng.

Chung cư Helios Tower không phải là một quần thể nên sẽ không có những ưu điểm như trên. Tuy nhiên, thiết kế của Helios Tower được đánh giá là tương đối đẹp và các căn hộ ở đầy đều được hưởng trọn vẹn ánh sáng.

Tiện ích của chung cư

New Horizon có các tiện ích và dịch vụ như: Bể bơi (có ở tầng 5 toà HH1 và tầng 3 toà N03), phòng tập gym, spa, khu vui chơi cho trẻ em phát triển, các khu vui chơi cộng đồng... Đồng thời, vì vị trí tiện lợi nên cư dân tại đây còn được hưởng các tiện ích của Times City.

Helios Tower cũng có những tiện ích và dịch vụ cơ bản như spa, khu vui chơi cho trẻ em, phòng tập gym,... Tuy nhiên, nếu người mua nhà muốn hưởng các tiện ích khác của Times City sẽ phải đi thêm 1 quãng đường.

Ảnh phối cảnh Helios Tower

Giá bán

Giá gốc New Horizon dao động từ 21 triệu - 22,5 triệu/m2 của toà N02 và toà N03. (Gồm VAT + Nội thất cơ bản)

Giá gốc Helios Tower dao động từ 24 triệu/m2 (giá tim tường, diện tích tim tường) tính ra thông thủy sẽ tầm khoảng 26 triệu/m2

Chúng tôi dự kiến và phấn đấu đầu năm 2016 sẽ hoàn tất thủ tục và khởi công đường Tam Trinh. Trong năm 2016 sẽ khởi công đường Lĩnh Nam.

Về giá bán, sự chênh lệch giữa 2 dự án là không nhiều, tuy nhiên, New Horizon có vị trí tiện lợi khi gần Times City hơn, sẽ là lựa chọn của nhiều người mua mong muốn được hưởng nhiều tiện ích từ Times City. Tuy vậy, Helios Tower lại có vị trí phong thủy được đánh giá tốt hơn khi nằm ngay mặt đường Tam Trinh, 1 mặt hướng ra sông Kim Ngưu.

Helios Tower có ưu điểm hơn so với New Horizon khi các căn hộ ở đây có các mức diện tích nhỏ, phù hợp với gia đình ít người, không có nhu cầu căn hộ rộng và cũng phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình hơn.

Gần ngang bằng mức giá nhưng các căn của New Horizon đắt hơn do diện tích lớn hơn, bởi vậy, New Horizon sẽ là lựa chọn của những hộ gia đình muốn không gian rộng hoặc có túi tiền "dày" hơn.