22/11/2024 | 11:38 GMT+7, Hà Nội

Vingroup ký kết hợp tác với gần 250 doanh nghiệp hỗ trợ sản xuất nội địa

Cập nhật lúc: 01/06/2016, 23:16

Sáng nay, 1/6, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đợt 1 với gần 250 doanh nghiệp Việt tham gia chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”. Các doanh nghiệp ký kết với Vingroup thuộc 7 ngành hàng tiêu dùng cơ bản là thực phẩm, hóa mỹ phẩm, VPP đồ chơi, hàng gia dụng, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang, bông vải sợi đến từ 18 tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Theo thỏa thuận vừa được ký kết với gần 250 doanh nghiệp, Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên gồm Vincommerce, Vincom Retail, VinEco, VinDS - sẽ triển khai các gói giải pháp tổng thể bao gồm: ưu đãi về phân phối, tăng cường hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Vingroup; Tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ hàng hóa và tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất.

Sáng nay (1/6), Tập đoàn Vingroup đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác đợt 1 với gần 250 doanh nghiệp Việt tham gia chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa”.

Được biết, có hơn 140 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác về phân phối. Theo đó, trong vòng một năm, từ 1/6/2016 – 1/6/2017, các doanh nghiệp trên sẽ được hỗ trợ đưa hàng vào hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ của Vingroup với các điều kiện ưu đãi hợp lý.

Riêng các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây… sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0%.

Các doanh nghiệp được hỗ trợ về phân phối trên hệ thống Vinmart và Vinmart+ cam kết sẽ sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng theo đúng quy định của pháp luật và đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Có hơn 140 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với Vingroup về phân phối.

Gần 100 doanh nghiệp còn lại ký kết hợp tác với Vingroup nhằm tăng cường hiện diện thương hiệu trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Tập đoàn với các thương hiệu Vincom Retail, VinDS, VinPro…

Bên cạnh việc hỗ trợ mạnh mẽ về mạng lưới phân phối, các doanh nghiệp cũng đã ký kết hợp tác với Vingroup nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Theo đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sẽ được Vingroup hỗ trợ về công nghệ, quản trị, hệ thống kiểm soát chất lượng, công tác Marketing bán hàng.

Đặc biệt, thông qua liên danh liên kết dưới thương hiệu VinEco (với hàng thực phẩm) hoặc Vinmart (với hàng tiêu dùng), một số doanh nghiệp sẽ được Vingroup sẽ nhận kiểm soát chất lượng và bao tiêu sản phẩm.

Cũng theo Chương trình, Vingroup sẽ tham gia góp vốn cho một số doanh nghiệp có nhu cầu để tối ưu hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, tiến tới tạo ra được các thương hiệu mạnh, có tầm Quốc gia và tiến tới là tầm Quốc tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn cho biết: “Mục tiêu của Chương trình là thúc đẩy sản xuất trong nước, góp phần tạo nguồn thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng có chất lượng cho thị trường; đồng thời, xây dựng các thương hiệu Quốc gia, tiến tới là các thương hiệu đẳng cấp Quốc tế.

Đặc biệt, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, Chương trình chú trọng ưu tiên cho nhóm hàng thực phẩm an toàn. Đây chính là tâm huyết của Vingroup nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng cũng như tương lai lâu dài cho các thế hệ mai sau”.

Phó Chủ tịch Vingroup Lê Khắc Hiệp phát biểu tại sự kiện.

Theo bà Phạm Chi Lan, chuyên gia kinh tế cao cấp: "Hoạt động ký kết này là mong đợi từ lâu của nhiều chuyên gia, DN trong ngành. Một nền kinh tế chỉ có thể phát triển bền vững khi có cộng đồng DN nội địa phát triển mạnh."

Khẳng định tại buổi lễ, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng nhấn mạnh rằng: "Trong bối cảnh Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn hội nhập mới với sự hình thành AEC, ký kết TPP và một số hiệp định tự do song phương. Việc Vingroup liên kết với DN, thể hiện cái tâm trong việc gỡ khó cho DN không chỉ ở hệ thống phân phối, mà còn trên nhiều mặt khác.

Sự tiên phong của một Tập đoàn lớn như Vingroup sẽ tạo ra sự lan tỏa kéo theo sự đồng hành, tiếp sức của các doanh nghiệp khác cũng như cơ quan chức năng cũng như sự vào cuộc của báo chí với hoạt động của doanh nghiệp nói chung."