22/11/2024 | 09:38 GMT+7, Hà Nội

Viettel được định giá là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Cập nhật lúc: 26/09/2019, 08:00

Mới đây, Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố danh sách Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD. 

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Ngày 24/9, Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2019

Theo danh sách này, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20% tức hơn 1,5 tỷ USD so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng.

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá cao do sự tăng trưởng cao ở 10 thị trường nước ngoài, đồng thời nhờ sự phát triển của Tập đoàn trong nhiều lĩnh vực quan trọng như: viễn thông, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng.

Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn đang tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á lọt top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Ở vị trí số 2, một đại diện khác của ngành viễn thông là VNPT đã soán ngôi của Vinamilk. Định giá thương hiệu của VNPT năm nay được ghi nhận ở mức 1,68 tỷ USD, tăng gần 26% so với 2018. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Vinamilk giảm từ 1,9 tỷ USD năm ngoái xuống 1,61 tỷ USD năm nay.

Trong top 10 thương hiệu dẫn đầu còn có các tên tuổi quen thuộc như Vinhomes, Sabeco, Mobifone, VietinBank, VinaPhone, BIDV và Petrolimex. Các thương hiệu thuộc top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu Việt Nam.

Bảng xếp hạng top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến thời điểm hiện tại.