"Viên kim cương" Masan tăng trưởng chóng mặt, vốn hóa vượt 188.000 tỷ
Cập nhật lúc: 30/12/2024, 14:43
Cập nhật lúc: 30/12/2024, 14:43
Mặc dù thị trường chứng khoán chung có phần điều chỉnh, cổ phiếu MCH của Masan Consumer vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/12, giá cổ phiếu MCH đã tăng gần 11%, đạt mức kỷ lục mới là 260.000 đồng/cổ phiếu. Với mức tăng trưởng ấn tượng 245% so với đầu năm, MCH đã vượt qua Vinamilk để trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam, sở hữu vốn hóa thị trường lên đến hơn 188.400 tỷ đồng.
"Viên kim cương gia bảo" của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - Masan Consumer - tiếp tục tỏa sáng. Với kế hoạch niêm yết trên HoSE và các đợt chia cổ tức hậu hĩnh, Masan Consumer đã chứng minh tầm nhìn xa trông rộng của vị Chủ tịch HĐQT. Dưới sự lãnh đạo của ông Quang, Masan Consumer đang ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam.
Cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã có một năm 2024 đầy biến động và thành công. Việc công bố kế hoạch chia cổ tức với tỷ lệ cao và chuẩn bị niêm yết trên HoSE đã trở thành động lực chính thúc đẩy giá cổ phiếu tăng trưởng mạnh mẽ. Chỉ trong một thời gian ngắn, cổ đông MCH đã nhận được hai đợt chia cổ tức với tổng tỷ lệ "khủng", chứng tỏ sức khỏe tài chính vững mạnh của doanh nghiệp. Việc niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất Việt Nam cũng sẽ giúp MCH tiếp cận được nhiều nhà đầu tư hơn và nâng cao thanh khoản.
Thêm vào đó, động lực tăng trưởng của cổ phiếu còn đến từ kết quả kinh doanh quý 3/2024 khởi sắc. Cụ thể, Masan Consumer ghi nhận doanh thu thuần 7.987 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ chi phí, công ty lãi sau thuế hơn 2.094 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 2.072 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2024, Masan Consumer ghi nhận doanh thu thuần đạt 21.955 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.553 tỷ đồng, lần lượt tăng 11% và 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2025
Với những nền tảng vững chắc và chiến lược phát triển rõ ràng, Masan Consumer đang hướng tới một tương lai đầy hứa hẹn. Việc tập trung vào đổi mới sản phẩm, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ sẽ giúp doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng bền vững trong những năm tới.
Đồng thời, nhờ chính sách tái cấu trúc phân phối hiệu quả, cùng với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, doanh nghiệp đã đạt được mức tăng trưởng ấn tượng về cả doanh thu và lợi nhuận. Đặc biệt, chiến lược Go-Global đã mở ra những cơ hội mới cho Masan Consumer khi các sản phẩm của công ty ngày càng được người tiêu dùng quốc tế đón nhận.
Nhóm phân tích SSI kỳ vọng doanh thu thuần và lãi ròng 2024 của Masan Consumer sẽ đạt lần lượt 32.000 tỷ đồng (+13,7% so với cùng kỳ) và 8.100 tỷ đồng (+14% so với cùng kỳ). Sang năm 2025, doanh thu thuần và lợi nhuận ròng dự kiến đạt lần lượt 32.300 tỷ đồng (+13,1% YoY) và 9.200 tỷ đồng (+13,3% YoY).
Nguồn: https://reatimes.vn/vien-kim-cuong-masan-tang-truong-chong-mat-von-hoa-vuot-188000-ty-202241231142616264.htm
11:09, 27/12/2024
10:12, 27/12/2024
08:08, 27/12/2024