30/04/2024 | 14:56 GMT+7, Hà Nội

Từ đầu năm đến nay bao nhiêu chiếc xe phải triệu hồi?

Cập nhật lúc: 12/04/2016, 06:25

Chỉ trong 3 tháng đầu năm, thị trường xe Việt Nam đã phải tiếp nhận rất nhiều thông tin về việc triệu hồi hàng loạt các dòng xe với nhiều nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan khác nhau.

Từ các dòng xe sản xuất đã lâu đến các xe mới sản xuất đều bị phát hiện dính lỗi và buộc phải triệu hồi để sửa chữa, thay thế.

Vậy, từ đầu năm đến nay có bao nhiêu chiếc xe phải triệu hồi?

Mercedes-Benz

 

Mercedes-Benz

 

Cuối tháng 3 vừa qua, hãng này đã buộc phải triệu hồi 1.175 xe C200K và C230 được sản xuất từ năm 2006 đến 2009.

Được biết, quá trình theo dõi sản phẩm toàn cầu cho thấy hộp điều khiển túi khí trên xe C-class của Mercedes-Benz có thể bị hư hỏng, khiến các bộ phận của hệ thống túi khí có thể ngừng hoạt động.

Một số trường hợp đặc biệt hy hữu, SRS có thể được kích hoạt mà không có nguyên nhân rõ ràng, gây nguy cơ tai nạn hoặc chấn thương trong quá trình sử dụng và vận hành xe.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 1,6 - 2h/xe, bắt đầu từ 28/03/2016 đến 31/12/2017.

Chevrolet Aveo

 

Chevrolet Aveo của General Motor Việt Nam

Được biết 565 chiếc Chevrolet Aveo Klasn1fyu và và Aveo Klas SN4 sản xuất từ 27/07/2015 đến 04/12/2015 đã phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế rô tuyn mới cho hệ thống lái..

Honda City, Civic, CR-V

Hơn 4.000 chiếc xe thuộc 3 dòng này sẽ buộc phải triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí.

 

 Honda City

 

4.357 chiếc xe được triệu hồi trong đợt này, bao gồm:

  • Honda City 1.5 L số tự động và 1.5L số sàn được sản xuất từ 2013 – 2014
  • Civic 1.8L 5MT FD1, bản 1.8L 5AT FD1, bản 2.0L 5ATFD2
  • CR-V 2.4L AT RE3 được sản xuất từ 2012

Piagio Zip

Piaggio Zip

1.201 chiếc Piaggio Zip được sản xuất từ ngày 10/6/2015 đến ngày 12/10/2015 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra chất lượng phao xăng.

Đại diện Piagio cho hay: Qua kiểm tra định kỳ trong hệ thống kiểm soát chất lượng của hãng đã phát hiện một số phao xăng lắp cho mẫu xe Piaggio Zip được sản xuất trong khoảng thời gian trên không đảm bảo tiêu chuẩn của công ty. Điều này có thể dẫn tới việc rò rỉ nhiên liệu của xe.

Nozza Grande

 

Grande

 

Yamaha Việt Nam đã buộc phải tiến hành chiến dịch triệu hồi và thay thế bộ phận họng rót xăng cho Grande với số lượng 95.350 xe. 

Số xe trong diện triệu hồi nằm trong lô xe sản xuất từ 08/2014 đến 18/03/2016 và số khung từ RLCSE7610EY001001 đến RLCSE7610GY096350.