17/05/2024 | 19:00 GMT+7, Hà Nội

Trao tặng khối đá Corindon phong thủy quý hiếm, đặt tại quần đảo Trường Sa lớn

Cập nhật lúc: 22/12/2018, 11:30

Ngày 21/12/2018, tại Công ty CP đá và khoáng sản Phủ Qùy, tại huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó chủ nhiệm Cục chính trị Quân chủng Hải quân cùng đoàn công tác của tỉnh Nghệ An đã đón nhận khối đá Corindon phong thủy, nặng 25 tấn do Hội Đá Cảnh – Đá Phong thủy Việt Nam trao tặng Trường Sa.

Để ủng hộ nhân dân huyện đảo Trường Sa và các cán bộ chiến sĩ ngày đêm canh giữ chủ quyền biên giới, Hội Đá Cảnh – Đá Phong thủy Việt Nam dưới sự giúp đỡ của Công ty CP đá và khoáng sản Phủ Qùy (huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An) đã dày công sưu tầm và tìm ra khối đá Corindon nặng 25 tấn có hình cánh buồm. Nó đã được Bộ Quốc phòng chấp nhận và sẽ đặt tại quần đảo Trường Sa lớn.

Phiến đá có trọng lượng lên đến 22 tấn

Phiến đá có trọng lượng lên đến 25 tấn.

u8uyg

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó chủ nhiệm Cục chính trị Quân chủng Hải quân.

Ngày 21/12/2018, tại Công ty CP đá và khoáng sản Phủ Qùy, Hội Đá Cảnh – Đá Phong thủy Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ trao tặng cho Bộ Tư lệnh Hải Quân dưới sự chứng kiến của Tỉnh ủy, Huyện ủy, HĐND cùng nhiều đơn vị báo chí.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Hội Đá Cảnh – Đá Phong thủy Việt Nam cho biết, đây là một việc làm lớn lao, góp phần bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam anh hùng. Khối đá có khắc quốc huy nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và bài thơ nổi tiếng của Lý Thường Kiệt.

ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Hội Đá Cảnh – Đá Phong thủy Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Hội Đá Cảnh – Đá Phong thủy Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Đá Corindon là một vật đặc hữu của vùng núi Pu Cọoc, thuộc xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Chúng nằm trong vành phân tán đá quý Tây Bắc Nghệ An với trung tâm là mỏ ruby Qùy Châu.

Hiệp hội đứng lưu niệm trước phiến đá đọc đáo này.

Đơn vị Hải quân cùng Hiệp hội chụp ảnh lưu niệm trước phiến đá độc đáo.

Theo ông Nguyễn Giang Hoài - Chủ tịch Hiệp hội danh nghiệp vừa và nhỏ, Giám đốc Công ty CP đá và khoáng sản Phủ Quỳ, viên đá này do thiên nhiên tích tụ, tôi luyện cách ngày nay hàng triệu triệu năm trong lòng đất; đá có độ cứng và độ bền cao, tỷ trọng nặng, trường tồn mãi mãi với thời gian, không bị ăn mòn bởi nước và axit, không bị ô xi hóa, có màu xanh lam đỏ và phớt tím, có khả năng thấu quang và chiết quang, chứa nhiều khoáng vật quý được xem là “Đại Lam Ngọc” hay “ Thần dược thạch mỹ”. Đá có thể đem lại sinh khí tốt lành và may may mắn cho vùng đất và con người nơi khối đá tọa lạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó chủ nhiệm Cục chính trị Quân chủng Hải quân cho biết, đây là một ý nghĩa hết sức to lớn và cũng là dấu mốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam. Dự kiến khối đá Corindon này sẽ được chuyển ra quần đảo Trường Sa lớn vào tháng 2/2019.