30/04/2024 | 08:04 GMT+7, Hà Nội

Trái cây Pháp, xin chào!

Cập nhật lúc: 28/01/2017, 04:09

Như vậy đã hơn một năm kể từ khi Việt Nam chính thức cho phép táo Pháp nhập khẩu trở lại sao lệnh cấm vận vào năm 2012. Táo Pháp đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nhiệt tình thông qua các kênh bán lẻ như siêu thị (Big C, Coopmart, Mega Market, Auchan, Satra,...), chợ truyền thống.

Tuy nhiên hiểu về táo Pháp với cách trồng trọt, bảo quản sau thu hoạch,...vẫn còn khá mới và ít thông tin. Nhân dịp Kiwi Pháp lần đầu tiên được phép nhập khẩu vào Việt Nam, Hiệp hội trái cây và Bộ nông nghiệp Pháp tổ chức sựu kiện “Trái cây Pháp, xin chào” để giới thiệu một cách khái quát nhất đến người tiêu dùng và chất lượng an toàn của Táo, Kiwi Pháp.

 

Nhân dịp Kiwi Pháp lần đầu tiên được phép nhập khẩu vào Việt Nam, Hiệp hội trái cây và Bộ nông nghiệp Pháp tổ chức sựu kiện “Trái cây Pháp, xin chào” để giới thiệu một cách khái quát nhất đến người tiêu dùng và chất lượng an toàn của Táo, Kiwi Pháp.

Nhân dịp Kiwi Pháp lần đầu tiên được phép nhập khẩu vào Việt Nam, Hiệp hội trái cây và Bộ nông nghiệp Pháp tổ chức sựu kiện “Trái cây Pháp, xin chào” để giới thiệu một cách khái quát nhất đến người tiêu dùng và chất lượng an toàn của Táo, Kiwi Pháp.

Táo, Kiwi Pháp

Pháp là nước sản suất Táo, Kiwi đứng thứ 3 Châu Âu, sau Phần Lan, Ý. Sản lượng táo tại Pháp đạt 1.620.000 tấn/năm, phương pháp sản suất chất lượng cao, thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn thực phẩm trên tất cả nhà vườn tại Pháp.

Quy trình thu hoạch và xuất khẩu đều theo tiêu chuẩn Châu Âu, phải bảo quản lạnh từ 5-8 độ C để đạt chất lượng tốt nhất. Các giống Táo Pháp được tiêu thụ nhiều nhất gồm: Rein des Reinettes, Elstar, Honeycrunch, Fuji, Gala, Jazz, Ariane,...

Kiwi là trái cây xuất khẩu của Pháp, cứ 3 trái kiwi thì sẽ có 1 trái dành cho thị trường xuất khẩu. Trong năm 2015, lượng xuất khẩu sang châu Á tương đương với 9.100 tấn kiwi. Ngoài ra, Pháp xuất khẩu sang nhiều nước khác nhau trong số đó có nhiều nước yêu cầu kiểm dịch thực vật cao

Quy trình trồng và thu hoạch

An toàn cho người tiêu dùng và thân thiện với môi trường là cam kết của các nhà vườn Pháp. Tôn trọng sự tự nhiên trong trồng trọt, nhà vườn áp dụng phương pháp tích hợp để chống lại sự tấn công của sâu bệnh hoặc bệnh tật.

Không can thiệp khi mới xuất hiện dấu hiệu đầu tiên của sâu, bệnh mà chỉ can thiệp khi sự tấn công này đã đạt đến mất độ gây hại. Người trồng sử dungjn bẫy côn trùng bằng nhựa thông để bẫy côn trùng.

Sau khi thu hoạch, trái cây sẽ đem về các trạm lưu kho được trang bị phòng lạnh, hoặc phòng có kiểm soát áp suất khí quyển để có thể đảm bảo cách ly từ một tuần đến vài tháng.

Quy chuẩn Châu Âu và Pháp không cho phép bảo quản và đánh bóng táo bằng hợp chất nhân tạo mà phải sử dụng hợp chất tự nhiên, do đó hình ảnh táo Pháp không bóng bẩy đẹp mắt và phải tuân thủ nhiệt độ ảo quản trong khâu bán hàng.

Táo vafv Kiwi Pháp với quy trình trồng trọt, bảo quản tôn trọng con người và môi trường đã và sẽ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam với chất lượng và giá cả tốt nhất.

Dưới sự hổ trợ của Bộ Nông Nghiệp Pháp và Hội trái cây Interfel, Sopexa kết hợp với cái siêu thị và nhà nhập khẩu tổ chức giới thiệu Táo và Kiwi Pháp tại các hệ thống siêu thị bằng cách mời khách dùng thử sản phẩm và có quà tặng kỉ niệm cho khách hàng mua sản phẩm trái cây Pháp.

Để biết thêm thông tin vui lòng tham khảo www.lapomme.org