29/03/2024 | 01:29 GMT+7, Hà Nội

Tour du lịch nội địa tăng một phần nhờ trào lưu “check-in sống ảo” của giới trẻ

Cập nhật lúc: 29/07/2019, 06:00

Trào lưu “check-in sống ảo” ở những nơi tọa độ đẹp đã khiến nhiều người mê mệt và nhất quyết muốn ghé thăm một lần cũng đã đẩy du lịch nội địa của Việt Nam ngày càng trở nên nổi tiếng.

 

 Khách Tây check-in ở Ninh Bình

 Khách Tây check-in ở Ninh Bình

Thời đại phát triển của công nghệ và sự "bùng nổ" của các trang mạng xã hội, trào lưu “check-in sống ảo" của giới trẻ càng lên ngôi. Đặc biệt, với sự phổ biến của điện thoại thông minh và cải tiến của các loại camera cũng như nhiều phần mềm chỉnh ảnh ngày nay, mọi người đang chụp ảnh nhiều hơn bao giờ hết.

Chụp ảnh “check-in” khi du lịch được xem như một nhu cầu cần thiết của mỗi người nhằm lưu giữ những khoảnh khắc và các kỷ niệm đẹp trong mỗi chuyến đi. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ được khoe ra những bức ảnh xinh đẹp nhất của mình. Đặc biệt, nó cũng giúp các bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm của mình về chuyến du lịch, giới thiệu những địa điểm đẹp, các món ăn ngon.

“Check-in sống ảo” lên ngôi

Trong thời gian vừa qua, việc xuất hiện các điểm “check-in” gây bão cũng góp phần giúp các điểm du lịch trong nước “được lòng” du khách. Có thể kể đến như Cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính tình yêu 5D (Mộc Châu), hồ Vô Cực (Đà Lạt), ngắm hoàng hôn ở Sunset Sanato Resort (Phú Quốc), cầu đi bộ ven biển (Kỳ Co)… cũng đã tạo ra được “cơn sốt” du lịch trong nước.

Với những bức ảnh, clip ấn tượng, những điểm “check-in” nổi tiếng đã trở nên lộng lẫy như chốn bồng lai tiên cảnh hay như đang đi du lịch nước ngoài, … mà ai nhìn vào cũng phải ngây ngất. Khi những bức ảnh “check-in” được đưa lên mạng xã hội, nó đã tạo nên những cơn sốt hấp dẫn đến mức ai cũng muốn đến “check-in” một lần và nhiều người đã không ngại đường xa đến những điểm này để "tậu" cho mình bức hình để đời.

Theo như chị N.T.Linh (Hà Nội), một người thường xuyên dành một phần tiền lương để đi du lịch cho rằng, việc check-in khi đi du lịch rồi chia sẻ lại cho mọi người là cách lan tỏa rất hiệu quả.

“Trước kia, tôi luôn chọn những điểm du lịch sang chảnh trong nước hoặc đi nước ngoài, nhưng một lần tôi thấy bức ảnh check –in của một người bạn ở một điểm du lịch khá bình thường, tôi thấy rất ấn nên thử đến đó và gật gù nhận ra “Việt Nam rất nhiều cảnh đẹp”. Từ đó, tôi hay xách balo lên và đi theo các nhóm xê dịch đi du lịch khắp cả nước”, chị Linh nói.

 Chị Linh “check-in” ở Quy Nhơn

 Chị Linh “check-in” ở Quy Nhơn

Cũng giống chị Linh, anh T.M.Tuấn (Hà Nội), người vừa có một bức ảnh để đời tại Nấc thang thiên đường ở Đà Lạt với hơn 1000 lượt thích trên trang mạng xã hội cá nhân (facebook). Điều này khiến tôi có suy nghĩ, “check-in” khi đi du lịch “thật lợi hại”.

“Khi tôi đăng bức ảnh đó lên, mọi người không chỉ bình luận mà còn nhắn tin trực tiếp cho tôi về điểm du lịch đó. Tôi đã giới thiệu cho rất nhiều người và họ cũng đã quyết định vào đó check-in. Chính bản thân tôi nhiều khi không có ý định đi du lịch, nhưng vì thấy mọi người check-in ảnh mê mẩn quá nên quyết định đặt vé đi ngay lập tức”, anh Tuấn chia sẻ.

Sau khi đi du học 7 năm bên Anh, chị V.N.Hà (Phú Thọ) về nước làm việc. Chị là một tín đồ đi du lịch khám phá với những bức ảnh “check-in” ấn tượng có 1-0-2 trên facebook lẫn instagram.  

“Đi du lịch ở đâu tôi cũng check-in rồi post lên các tài khoản mạng xã hội của mình để lưu giữ kỷ niệm, đồng thời giới thiệu cho bạn bè quốc tế biết Việt Nam đẹp như thế nào. Rất nhiều người bạn của tôi đã đến nước ta chỉ vì nhìn thấy những bức ảnh đó. Họ trầm trồ thán phục và nói ‘Việt Nam của mình rất đẹp”, chị Hà vui vẻ giới thiệu.

Vì sao du lịch nội địa hút khách?

Yếu tố then chốt để tạo nên sức hút của du lịch trong nước là do các địa phương đã ưu tiên tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 8 của Bộ chính trị. Theo đó, tại các địa phương đầu tư nhiều hơn cho lĩnh vực du lịch nhằm thu hút du khách, như: mở rộng hệ thống sản phẩm du lịch địa phương; cơ sở hạ tầng du lịch cũng được phát triển mạnh cả về giao thông đường bộ, đường sắt va đường hàng không; kiểm soát chặt chẽ an ninh tại các điểm tham quan tại địa phương.  

 Những năm qua, Quảng Bình chú trọng đầu cho du lịch và đã thu hút được rất nhiều du khách tới tham quan

 Những năm qua, Quảng Bình chú trọng đầu cho du lịch và đã thu hút được rất nhiều du khách tới tham quan

Bên cạnh đó, công tác quảng bá cũng được các địa phương quan tâm thực hiện, nhiều sự kiện chuyên đề về du lịch đã diễn ra trên cả nước, trong đó có cả các sự kiện mang tính quốc tế, đơn cử như Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ; Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 tại Quảng Ninh, mở ra cơ hội mới cho hợp tác phát triển du lịch; Diễn đàn cấp cao du lịch; Diễn đàn nguồn nhân lực du lịch Việt Nam 2019; Festival biển Nha Trang; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019…