Top 8 xe côn tay "hot" nhất của Yamaha tại Việt Nam
Cập nhật lúc: 01/12/2015, 18:40
Cập nhật lúc: 01/12/2015, 18:40
Ra mắt lần đầu năm 2005, Exciter là mẫu xe thể thao thuộc dòng underbone "một mình một ngựa" tại thị trường Việt Nam khoảng 8 năm qua trước khi Suzuki Axelo xuất hiện.
Với đặc trưng kiểu dáng thể thao, động cơ 135 phân khối lớn hơn các xe phổ thông, Exciter sở hữu một lượng lớn khách hàng là giới trẻ.
Phiên bản côn tay bắt đầu bán ra từ 2009, đón đầu xu hướng chơi xe côn tay đang lên tại thị trường Việt và tiếp tục thành công như các thế hệ trước đó.
Xuất hiện lần đầu tiên năm 2008 tại Ấn Độ, Yamaha YZF-R15 thổi một luồng gió mới vào thị trường xe máy đất nước đa tôn giáo.
Tiếp nối thành công của phiên bản 1.0, R15 2.0 trình làng với những chi tiết "chất" hơn, tái hiện làn sóng mộ điệu mà đàn anh đã làm bốn năm trước.
Đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda CBR150R, Yamaha tối ưu hóa thiết kế mang hơi thở xe đua của các dòng 600 hay 1.000 phân khối trên khung xe chỉ 150 phân khối.
Với những người đam mê dòng xe đua thể thao nhưng chưa có điều kiện và kinh nghiệm để sở hữu các superbike 600 hay 1.000 phân khối thì R15 là lựa chọn hàng đầu.
Xe sẵn sàng xuống đường cùng chủ nhân mà không phải lo ngại về bằng lái A2 như các mẫu từ 175 phân khối trở lên.
Mức giá của R15 phiên bản mới vào khoảng 1.830 USD tại Ấn Độ.
Về phong cách, Yamaha YZF-R125 là một trong những mẫu xe đẹp nhất so với những mẫu khác trong cùng phân khúc môtô hạng nhỏ, với thiết kế khí động học cùng các đường nét sắc sảo và kiểu dáng góc cạnh.
Đặc biệt là đèn pha với thiết kế năng động và một cái nhìn theo phong cách mới của bình nhiên liệu.
Động cơ YZF-R125 sử dụng 4 van hút-xả và hệ thống phun nhiên liệu cho hiệu suất cao. Hành trình của piston cũng ngắn lại, sức mạnh được truyền qua hộp số 6 cấp.
Với dòng R, động cơ sẽ nghiêng về phía trước, đèn pha đôi, và YZF-R125 cũng sẽ có kiểu dáng tương tự như R1 và R6.
Xe được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc : xanh thể thao, xám và đỏ Anodized. Đi kèm giá bán đề xuất từ 5.340 Euro (tương đương 7.200 USD).
(Giá khoảng 70 triệu đồng)
Nếu như sport bike YZF-R15 thừa hưởng những điểm sắc nét thể thao từ các đàn anh super bike R6 hay R1 thì trong phân khúc naked bike, FZ1 và FZ6 cũng truyền cho đàn em FZ16 sự mạnh mẽ, nam tính đặc trưng.
Xe dài 1.975 mm, chiều dài cơ sở 1.335 mm, cao 1.045 mm và rộng 770 mm, trọng lượng khô 126 kg. Vẻ khỏe khoắn đầu tiên đến từ bình xăng 12 lít ngắn, gồ cao và cơ bắp. Ngay bên dưới là lốc máy để hở dữ dằn đặc trưng của dòng Naked Bike.
Đặc biệt, FZ16 không sử dụng két nước làm mát mà thay vào đó là hai "cánh" gom gió hướng luồng khí ngược chiều đi thẳng vào lốc máy.
Là mẫu xe tương tự như FZ16, FZ-S là phiên bản chỉ được bán tại các cửa hàng xe máy nhập khẩu nay đã xuất hiện tại một số đại lý Yamaha chính hãng tại Hà Nội nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng yêu thích dòng Naked Bike của Yamaha.
Sở hữu các thông số kỹ thuật khá phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, mức giá không quá cao, dung tích xi-lanh không vượt quá 175cc, Yamaha FZ-S đang là chiếc xe thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ.
Mẫu FZ-S phiên bản 2.0 được các nhà nhập khẩu đưa về với giá khoảng 70 triệu đồng.
YBR 125 nhắm đến mục tiêu hướng tới phân khúc khách hàng cấp điều hành, những người mong muốn có một chiếc xe đi lại với thiết kế đơn giản có thể chấp nhận được, tạo cảm giác thoải mái và cực kỳ vững chắc, đạt yêu cầu với giá cả phải chăng.
Ngoài ra, với phong cách và đèn pha phản xạ tạo nên một tầm nhìn tốt. Chỗ ngồi thoải mái, động cơ mạnh mẽ cung cấp mô men xoắn tối ưu nhất.
Xe côn tay Yamaha YBR 125 phiên bản 2014 có giá 1.900 USD
Là một chiếc sport "thuần" nên chủ quan mà nói thì R15 có thiết kế gọn gàng và sắc sảo hơn so với đối thủ Honda CBR150R bị một số người chê là "rườm rà".
Về sức mạnh, Yamaha R15 2.0 vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn SOHC dung tích 150cc, sản sinh công suất 16,7 mã lực và mômen xoắn cực đại 14,5 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này vẫn là hộp số 6 cấp.
Giá tham khảo của Yamaha R15 2.0 tại Việt Nam hiện nay khoảng từ 105 - 110 triệu đồng.
Yamaha FZ150i trên thực tế là mẫu Yamaha V-Ixion tại thị trường Indonesia, được Yamaha Việt Nam nhập nguyên chiếc, trang bị thêm mỏ cày ốp dưới động cơ và đổi tên thành FZ150i.
Là một chiếc naked bike nên FZ150i có tư thế ngồi thẳng và thoải mái hơn nhiều so với hai chiếc sport nói trên, cũng nhờ đó mà người lái sẽ không cảm thấy mỏi lưng khi di chuyển ở những tuyến phố đông người và ách tắc.
Bỏ đi lớp yếm gió ốp ở thân xe, FZ150i có ngoại hình khá bụi bặm, hầm hố và để lộ ra khối động cơ SOHC 150cc của mình với công suất 16,6 mã lực và mômen xoắn cực đại 13,1 Nm.
Lợi thế của Yamaha FZ150i tại thị trường Việt Nam chính là xe nhập khẩu nhưng được phân phối và bảo hành chính hãng, thiết kế bắt mắt và đậm chất thể thao.
Mặt khác, theo một số người dùng phản ánh thì xe cũng có một vài lỗi nhỏ như ốc bắt xi-nhan sau khá lỏng và hay bị rơi; xe không cắt được hết côn, dù đã bóp côn hết cỡ nhưng bánh sau vẫn quay khi xe đang gài số.
Hiện nay FZ150i đang được các đại lý của Yamaha Việt Nam bán ra với giá 67,5 triệu đồng.
11:00, 25/05/2016
02:07, 24/11/2015
16:30, 10/11/2015
07:32, 30/10/2015