04/12/2024 | 00:18 GMT+7, Hà Nội

TikTok đặt cược vào TMĐT với mục tiêu tăng mạnh doanh số bán hàng

Cập nhật lúc: 15/06/2023, 13:57

TikTok đang lên kế hoạch mở rộng tổng doanh thu hàng hóa kinh doanh thương mại điện tử toàn cầu của mình trong năm nay lên khoảng 20 tỷ USD.

Việc người tiêu dùng đang chi tiêu ngày càng nhiều vào việc mua hàng trực tuyến đã giúp TikTok có một vị trí quan trọng trong lĩnh vực mua sắm thương mại điện tử. Công ty làm nhiệm vụ trung gian trong quá trình mua hàng của người tiêu dùng, từ việc tìm kiếm sản phẩm mới đến việc mua hàng và tạo nội dung thúc đẩy tương tác sau khi mua hàng. Nhiều người tiêu dùng đang mua hàng hóa từ các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok qua sự quảng cáo những người có ảnh hưởng và qua nội dung “mua sắm giải trí” của hãng. Bán hàng qua các nền tảng xã hội đang tiếp tục đạt được sức hút vì nó mang lại sự hài lòng tức thời khi mua sắm cho khách hàng.  


Thông qua TikTok Shop, trên các đoạn video, livestream sẽ xuất hiện một icon giỏ hàng mà khi người dùng nhấp vào đó sẽ có 1 đường link dẫn tới sản phẩm, khách hàng mua trực tiếp trên link đó mà không cần thoát sang ứng dụng khác như trước kia. Hãng hy vọng là nó sẽ trở thành một lựa chọn hàng đầu của người mua sắm như một giải pháp thay thế cho gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon. Bên cạnh đó, mô hình mua trước trả sau đã tn dụng tính năng nguồn cấp dữ liệu khám phá trên TikTok để tạo ra trải nghiệm mua sắm tương tự, được cá nhân hóa cho người tiêu dùng.  

Khi TikTok đang nỗ lực phát triển ngành thương mại điện tử của mình nhưng công ty cũng đang phải đối mặt với sự giám sát từ các quan chức chính phủ Hoa Kỳ, những người cho rằng ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến này là một rủi ro bảo mật.
Cuối năm ngoái, chính phủ Hoa Kỳ đã thông qua lệnh cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ liên bang. Tháng 5 này, thống đốc Greg Gianforte của Montana đã ký một dự luật cấm sử dụng TikTok trên toàn tiểu bang.  

Bất chấp khó khăn cho TikTok ở Mỹ, công ty này vẫn không lùi bước, hãng vẫn tiếp tục tìm kiếm các mối quan hệ đối tác có lợi với các thương hiệu và thương nhân Hoa Kỳ để có được những người ủng hộ chiến lược trong các cuộc chất vấn ở Washington. Đồng thời, để giải quyết các mối lo ngại về bảo mật, TikTok cho biết họ đã hợp tác với HackerOne - một công ty hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng nhằm có được báo cáo về những lỗ hổng của nền tảng.

Nguồn: https://thuongtruong.com.vn/news/tiktok-dat-cuoc-vao-tmdt-voi-muc-tieu-tang-manh-doanh-so-ban-hang-104622.html