14/05/2024 | 12:35 GMT+7, Hà Nội

Thực phẩm tự nhiên nào có tác dụng giải độc cơ thể?

Cập nhật lúc: 01/07/2016, 06:26

Cơ thể bạn có thể đang bị tích tụ nhiều độc chất. Hàng ngày, ngay bên bạn có rất nhiều các loại thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe cho bạn.

Ăn uống không khoa học cùng với môi trường bị ô nhiễm, công việc và cuộc sống gặp nhiều áp lực khiến cho cơ thể bị tích tụ nhiều độc chất. Bạn có thể giải độc cho cơ thể bằng một số loại thực phẩm tự nhiên dưới đây.

Giải độc cơ thể bằng thực phẩm tự nhiên

Bắp cải

Những loại thực phẩm tự nhiên dùng hàng ngày có tác dụng giải độc cơ thể  - Ảnh 1

Bắp cải giàu dưỡng chất, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bắp cải hỗ trợ cho việc bổ sung nước và chất xơ cho cơ thể và đào thải độc tố một cách tự nhiên.

Gừng

Những loại thực phẩm tự nhiên dùng hàng ngày có tác dụng giải độc cơ thể  - Ảnh 2

Gừng có đặc tính chống viêm, giúp chăm sóc và cải thiện hệ tiêu hóa trong cơ thể. Để loại bỏ độc tố trong cơ thể, bạn có thể thái chỉ gừng nhỏ thêm vào các món xào trong bữa ăn hàng ngày thay thế gia vị nấu ăn hoặc thái lát gừng mỏng ngâm nước nóng uống ngày 1 lần.

Tỏi

Những loại thực phẩm tự nhiên dùng hàng ngày có tác dụng giải độc cơ thể  - Ảnh 3

Tỏi không chỉ được biết đến giúp điều trị rối loạn tiêu hóa mà còn có thể giải độc cơ thể một cách tự nhiên. Ăn tỏi kích thích gan tạo ra các enzym để giải độc và làm sạch các độc tố trong hệ tiêu hóa của bạn.

Trà xanh

Những loại thực phẩm tự nhiên dùng hàng ngày có tác dụng giải độc cơ thể  - Ảnh 4

Ngoài việc hỗ trợ trong việc giảm cân, trà xanh còn cung cấp cho cơ thể hợp chất chống ôxy hóa làm tăng chức năng gan và thực sự tăng tốc độ hoạt động cho gan. Ngoài ra, trà cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch chống lại mệt mỏi và thiếu năng lượng cho cơ thể./.