30/04/2024 | 18:17 GMT+7, Hà Nội

Thủ tướng yêu cầu báo cáo gấp về nhà cao tầng 8B phố Lê Trực

Cập nhật lúc: 26/09/2015, 12:39

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xây dựng nhà cao tầng công trình Trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, báo cáo Thủ tướng Chính phủ gấp trong tháng 9 này.

Văn bản chỉ đạo từ Văn phòng Chính phủ.

Trước đó, ngày 15/9, báo Năng Lượng Mới đã có bài phản ánh tòa nhà trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực, gần quảng trường Ba Đình, có chiều cao bất thường.

Dự án này cao tới 17 tầng và 4 tầng hầm. Trong 17 tầng cao của tòa nhà có 5 tầng dành cho trung tâm thương mại, 12 tầng văn phòng cho thuê và khối căn hộ cao cấp.

Tòa nhà cao tầng ở 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình (Hà Nội) - Ảnh: VTCnews

Tòa nhà cao tầng ở 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình (Hà Nội) - Ảnh: VTCnews

Theo quảng cáo, công trình số 8B Lê Trực (Discovery Complex II) là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ chung cư cao cấp và biệt thự liền kề, có tổng diện tích 5.600 m2. Dự án cao 17 tầng, diện tích mỗi sàn 1.900 m2 do Kinh Đô TCi Group làm chủ đầu tư.

Nhà thầu thi công là Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình. Đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty tư vấn Đại học Xây dựng.

Theo thông tin trên website của dự án tại địa chỉ discoverycomplexletruc.com, dự kiến Discovery Complex 2 sẽ hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng trong quý IV/2015./.