29/03/2024 | 19:14 GMT+7, Hà Nội

Thêm 2 ngân hàng giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng

Cập nhật lúc: 13/01/2018, 05:54

Ngày 12/1, thêm 2 ngân hàng là Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam công bố giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng trong năm 2018.

 

Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ ngày 1/1/2018 và định hướng điều hành của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, với mục tiêu đồng hành cùng khách hàng, kể từ ngày 15/1/2018, Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ điều chỉnh giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam xuống mức tối đa 6%/năm, áp dụng đối với khách hàng thuộc các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ.

Các đối tượng được áp dụng bao gồm:

  • Khách hàng thuộc các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, trong đó chú trọng vào các khách hàng tốt, có tình hình tài chính minh bạch lành mạch, đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh hàng xuất khẩu;
  • Nhóm ngành Công nghiệp hỗ trợ;
  • Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Bên cạnh đó, BIDV tiếp tục triển khai các gói tín dụng cạnh tranh quy mô lớn với lãi suất ưu đãi dành cho các đối tượng hoạt động trong các lĩnh vực, ngành nghề theo định hướng ưu tiên của Chính phủ với mức lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,0 - 1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường, cụ thể:

  • Gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa;
  • Gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp lớn;
  • Gói tín dụng 3.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp siêu nhỏ/doanh nghiệp khởi nghiệp;
  • Gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cho vay phát triển khách hàng doanh nghiệp nước ngoài;
  • Gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân sản xuất kinh doanh nhân dịp Tết Mậu Tuất…

Tương tự, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng đã công bố thông tin giảm lãi suất cho vay, góp phần hỗ trợ khách hàng giảm bớt chi phí vốn.

Theo đó, kể từ ngày 10/1/2018, những khách hàng là đối tượng ưu tiên có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh sẽ được Agribank giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ 6,5%/năm xuống còn tối đa 6,0%/năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8%/năm xuống còn từ 7,5%/năm.

Lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế được điều chỉnh giảm về mức tối đa 6%/năm.

Các nhóm đối tượng áp dụng bao gồm:

Thứ nhất, nhóm doanh nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Thứ hai, doanh nghiệp thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật Thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật thương mại.

Thứ ba, các khoản vay phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thứ tư các dự án phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Thứ năm, những hợp đồng vay vốn nhằm mục đích phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật công nghệ cao.

Ngoài ra, những doanh nghiệp vay vốn vì mục đích đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và doanh nghiệp khởi nghiệp cũng được áp dụng chính sách vay vốn với lãi suất ưu đãi như trên.