29/03/2024 | 06:40 GMT+7, Hà Nội

Thanh lý xe gắn máy giá rẻ: Cục Hải quan lên tiếng

Cập nhật lúc: 02/07/2016, 00:33

Sau những thông tin về việc Hải quan Đồng Tháp tổ chức bán thanh lý nhiều loại xe nhập lậu, xe trốn thuế giá rẻ, Cục Hải quan tỉnh này đã có thông tin chính thức và lên tiếng cảnh báo người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, trên trang thông tin điện tử haiquandongthap.webnode.vn và trang mạng xã hội https://www.facebook.com/HaiQuanChinhPhu có đăng thông tin về việc Hải quan Đồng Tháp tổ chức bán thanh lý nhiều xe nhập lậu, trốn thuế giá rẻ, đồng thời hướng dẫn đặt mua hàng từ xa và yêu cầu phải đặt tiền cọc trước là 100.000 đồng với hình thức sử dụng thè cào điện thoại.

Về vấn đề này, Cục Hải quan tỉnh Đồng Tháp đã nhanh chóng có thông báo chính thức về sự sai trái của những thông tin trên.

Hình ảnh trang facebook giả mạo Cục Hải quan để thanh lý xe giá rẻ

Theo quy định tại Điều 1 của Nghị định số 17/2010/NĐ-CP ngày 04/3/2010 về bán đấu giá tài sản và Điều 21 của Nghị định số 29/2014/NĐ-CP ngày 10/4/2014 Quy định về thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu của nhà nước về tài sản và quản lý, xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu của nhà nước thì tất cả tang vật, phương tiện vi phạm do Cục Hải quan tỉnh Đồng Tháp bắt giữ đã có quyết định tịch thu đều được tổ chức bán đấu giá thông qua tổ chức bán đấu giá chuyên nghiệp, cụ thể là Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản.

Như vậy, không hề có việc rao bán các loại xe thanh lý, xe giá rẻ qua trang mạng xã hội hay bất kỳ website nào. Tất cả các hình thức rao bán xuất hiện trong thời gian qua là hành vi lừa đảo của các nhóm đối tượng nhằm đánh vào tâm lý hàng rẻ và lợi dụng uy tín của Cục Hải quan để chèo kéo người tiêu dùng.

Vì vậy, mà Cục Hải quan đã đề nghị các tổ chức, cá nhân cần hết sức đề cao cảnh giác, tránh để các đối tượng lừa đảo.

Một trang giả mạo văn bản của Văn phòng Chính phủ gửi Hải quan Đồng Tháp

Được biết, để tạo lòng tin cho người xem, các trang này còn sử dụng nhiều hình ảnh của xe máy còn mới nguyên và người mua xe đang thanh toán tiền.

Thậm chí giả cả văn bản của Văn phòng Chính phủ yêu cầu Hải quan Đồng Tháp thanh lý xe để ủng hộ từ thiện.

Mặc dù ngành Hải quan đã có thông tin khuyến cáo không có việc cơ quan Hải quan "mời chào" thanh lý xe trên facebook nhưng vẫn có nhiều người tin vào những thông tin giả mạo này và số lượt người like lên đến hàng ngàn người và nhiều lượt chia sẻ.