10/05/2024 | 00:04 GMT+7, Hà Nội

“Táo giao thông” Chí Trung vận động không nhắn tin khi lái xe

Cập nhật lúc: 14/11/2015, 23:05

Sáng 14-11, nghệ sỹ Chí Trung- thường được gọi là “Táo Giao thông” đã lái xe tới sân vận động Mỹ Đình, tham gia Car Care Day 2015 (Ngày hội chăm sóc xe) và vận động chiến dịch “không nhắn tin khi lái xe”.

Ngày hội Chăm sóc xe Car Care Day 2015 được sự phối hợp từ UNESCO và Ủy ban ATGT Quốc gia, tiếp tục hưởng ứng thông điệp của Liên hợp quốc khi kêu gọi cộng đồng người sử dụng ô tô tại Việt Nam “Không nhắn tin khi lái xe”.

Đây là thông điệp không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới, bởi nhắn tin khi lái xe là nguyên nhân lớn gây tới mất tập trung khi lái xe và gây tai nạn.

Cùng với chiến dịch K0 Còi hay chiến dịch Đi xe đúng làn, Không nhắn tin khi lái xe tiếp tục hướng tới xây dựng văn hóa giao thông tốt đẹp hơn tại Việt Nam.

Thông điệp của Ngày hội chăm sóc xe

Nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ: “Từng vào vai Táo Giao thông trong các chương trình Gặp nhau cuối năm, tôi hiểu rõ ngoài cơ sở hạ tầng, ý thức tham gia giao thông góp phần rất lớn vào lái xe an toàn".

"Lần đầu tiên tham gia Ngày hội chăm sóc xe, tôi vô cùng hào hứng khi góp sức kêu gọi người tham gia giao thông cam kết “Không nhắn tin khi lái xe” giúp lái xe an toàn hơn”.

Ông Trần Hồng Ninh, Tổng giám đốc Bệnh viện Ô tô chia sẻ, tại Car Care Day 2014, khi được hỏi có thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe không, hơn 31% khách hàng tham gia thừa nhận là có. Việc nhắn tin khi lái xe đi ngược lại bản chất an toàn của giao thông, đe dọa tính mạng của người lái xe và những người xung quanh”.

Nghệ sỹ Chí Trung tham gia chăm sóc xe

Theo ông Trần Hồng Ninh, việc cộng đồng người sử dụng ô tô tại Việt Nam cùng hưởng ứng và cam kết không nhắn tin khi đang lái xe, sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng giao thông Việt Nam an toàn và văn minh, đặt sự an toàn lên ưu tiên hàng đầu.

Ngày hội chăm sóc cũng đã tặng quà hỗ trợ cho một số gia đình có người thân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội. Ban tổ chức cam kết dành toàn bộ tiền ủng hộ từ khách hàng cho chương trình để hỗ trợ 5 trường hợp nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn này.

Chương trình sẽ chính thức khởi động tại Hà Nội vào ngày 14 và 15-11, sau đó tiếp tục đến với TP HCM trong tháng 12.