15/05/2024 | 09:56 GMT+7, Hà Nội

"Sống chung với mẹ chồng" - Tập 6: Hi vọng tự do

Cập nhật lúc: 15/04/2017, 07:52

Tập 6 bắt đầu bằng căng thẳng sau khi Vân mua tặng bà Phương chiếc túi xách đắt tiền nhưng bà Phương lại cho rằng con dâu đang tiêu xài hoang phí và khăng khăng mang chiếc túi đi trả lại.

Căng thẳng này càng làm Vân thấy áp lực hơn. Những giấc ngủ của cô gặp ngày càng nhiều ác mộng, bóng trắng đáng sợ xuất hiện trong mỗi giấc mơ của Vân cuối cùng lại chính là bà Phương.

Mệt trong người nên Vân xin nghỉ 1 ngày để làm việc ở nhà. Thấy con dâu không đi làm mà ngồi máy tính, bà Phương bước vào phòng hỏi thăm. Ban đầu Vân tưởng rằng mẹ chồng đang quan tâm mình khi góp ý về việc ngồi máy tính lâu, hại sức khỏe nhưng rồi Vân đã sốc khi bà Phương nói về tiền điện tăng, tốn kém và yêu cầu mọi người phải tiết kiệm điện.

Nếu việc không quan trọng quá, con mang đến cơ quan mà làm, chứ ở nhà dùng máy tính tốn điện lắm. Tháng vừa rồi mẹ trả tiền điện mất tới 2 triệu đồng, sót hệt cả ruột”, bà Phương phàn nàn.

Khi Trang - bạn của Vân đến chơi, hành động uống nước rồi dùng nhà vệ sinh của Trang khiến bà Phương khó chịu. Bà càu nhàu cho rằng nếu Trang có bệnh gì thì sao, người lạ tới nhà gây mất vệ sinh cho ngôi nhà và yêu cầu Vân lần sau không nên dẫn bạn bè về nhà.

 "Sống chung với mẹ chồng" - Tập 6

Trước sự thái quá của mẹ chồng, Vân đã cãi lại và cho rằng lối sống của bà Phương là “cô độc” và đó là điều cô không thể chịu nổi.

Ngay khi hai người đang to tiếng với nhau thì Thanh đi làm về. Chứng kiến cảnh vợ cãi lại lời mẹ Thanh đã to tiếng trách móc Vân, cho rằng cô đã sai.

Khi lên tới phòng, sau một hồi tranh luận, Vân bất ngờ bị ngất và phải nhập viên. Bác sĩ cho rằng Vân đã mắc bệnh trầm cảm. Nguyên nhân là cô lo sợ hoặc bất mãn về một chuyện gì đó suốt thời gian mà không có ai chia sẻ, giãi bày.

Nghỉ ngơi ở nhà, sau khi sức khỏe đã ổn hơn, Vân lại đề cập tới chuyện ra ở riêng. Thanh trở nên khó chịu và tỏ rõ sự tức giận vì vẫn muốn sống chung với bố mẹ.

Tuy nhiên, do sau khi kết hôn Thanh đã hứa với Vân về việc ra ở riêng, do vậy, Thanh đã phải đồng ý một số yêu cầu của Vân đối với bà Phương.

Theo đó, Vân không muốn mẹ chồng tự tiện vào phòng riêng của vợ chồng cô, đồng thời cũng không muốn bà gọi dậy vào buổi sáng hàng ngày, đặc biệt là sáng chủ nhật.

Vân cũng không chấp nhận được việc bà Phương lấy quần cho con trai mặc.

Tập 6 kết thúc với cảnh bà Phương nghe thấy cuộc trò chuyện của vợ chồng con trai. Bà đập cửa, sau đó tức giận bỏ xuống nhà. Thanh lo sợ mẹ sẽ giận nhưng Vân trấn an: “Kệ, đằng nào mai anh chả phải nói với mẹ như vậy”.

Trailer Bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" - Tập 6