30/04/2024 | 14:33 GMT+7, Hà Nội

Số phận penthouse triệu USD không phép của Hanotex sẽ ra sao?

Cập nhật lúc: 15/11/2015, 04:20

Những căn penthouse được xây dựng cơi nới không phép ở tòa nhà 88 Láng Hạ đang là tâm điểm của dự luận trong những ngày gần đây, vì các cơ quan công quyền sẽ tiến hành xử lý sai phạm này trong thời gian tới như thế nào?

Theo đó những căn penthouse xây dựng cơi nới ở tầng thượng của tòa nhà 30 tầng này  có giá thời điểm bán khoảng hơn 1 triệu đô la Mỹ. Thế nhưng, khi những sai phạm liên quan đến hệ thống tòa nhà cao cấp bậc nhất này được phơi bày ra công luận thì sự việc này mới lộ ra.

Những căn Penthouse không phép ở Sky City (Ảnh: Phan Chính)

Những căn Penthouse không phép ở Sky City (Ảnh: Phan Chính)

Cụ thể, trong văn bản số 8286 của Sở xây dựng Hà Nội gửi các cơ dân ở đây nêu rõ: “Chủ đầu tư tự ý cơi nới xây thêm tầng tại các căn hộ penthouse tại tầng 30 tòa A và tòa B để kinh doanh là trái với các quy định pháp luật”. Những căn hộ cao cấp triệu đô la này xây dựng không được xin phép các cơ quan có thẩm quyền.

Theo quy định của pháp luật thì những căn hộ cao cấp này đứng trước nguy cơ không có danh phận. Tức là sẽ không được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận sữ dụng đất, thêm vào đó nhiều khả năng những căn hộ này sẽ bị phá giỡ bởi nó được xây dựng trái quy định.

Được biết, chủ đầu tư tòa nhà Sky City đã tự ý xây dựng thêm 6 căn penthouse mỗi căn hộ có diện tích khoảng 600 m2, giá bán ở mỗi căn khoảng trên giới 1 triệu USD bao gồm cả thiết bị trong nhà và cả không gian sân vườn. Hiện tại trong 6 căn hộ này chủ đầu tư mới bán được 2 căn hộ ở tòa A, còn lại những căn hộ khách chưa có người ở.

Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên Giadinhvietnam.com ghi lại vào chiều 9/11 tại tòa nhà 88 Láng Hạ:

Đại diện ban quản trị tổ chức cung cấp thông tin sai phạm của chủ đầu tư với báo giới.

Đại diện ban quản trị tổ chức cung cấp thông tin sai phạm của chủ đầu tư với báo giới.

 

 

 

 

Phản đối xây dựng penthouse trái phép

Phản đối xây dựng penthouse trái phép.