15/05/2024 | 14:46 GMT+7, Hà Nội

Sau kiện tụng nảy lửa, Vinasun và Grab bất ngờ hòa giải

Cập nhật lúc: 01/12/2018, 06:09

Vụ kiện Vinasun và Grab đang có dấu hiệu tích cực khi cả đôi bên đều thống nhất ngồi lại với nhau tìm phương án hòa giải sau 9 tháng "căng như dây đàn".

Sáng 30/11, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ kiện dân sự  "tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab). Tuy vậy, tòa án đã tuyên ngừng xét xử vụ án và để đôi bên tự hòa giải.

Trước đó, phiên tòa xét xử sơ thẩm đã phải tạm hoãn đến 4 lần vì đôi bên đều có những lý giải hợp lý cho tranh chấp này.

Sáng nay, hai bên đương sự đã đến tòa và đề nghị hòa giải. Phương án hòa giải cụ thể vẫn chưa được công bố. 

Mặc dù đây là dấu hiệu tích cực, song việc hòa giải chưa thể thực hiện vì theo quy định pháp luật, việc hòa giải thẩm phán không thể tiến hành trong khi quá trình xử án diễn ra.

Do tính phức tạp của vụ việc, cần phải xem xét trên nhiều khía cạnh và trao đổi nội bộ, nên cả hai bên đề nghị tòa cho một thời gian nhất định để bàn cách giải quyết.

Luật sư phía đôi bên đều cho rằng, phương án hòa giải này thực sự là lối thoát cho cả hai bên. Và quan trọng là việc hòa giải sẽ là dấu hiệu để cơ quan quản lý xem xét điều chỉnh chính sách cho phù hợp với cả taxi truyền thống và taxi công nghệ.

Hơn nữa, các doanh nghiệp taxi và các công ty công nghệ từ nay có thể cùng tồn tại song song, cùng học hỏi lẫn nhau để phát triển và góp phần giải quyết những thách thức to lớn của ngành giao thông vận tải.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định thời hạn tạm ngừng phiên tòa không quá 1 tháng kể từ hôm nay (30/11); thời gian và địa điểm tiếp tục phiên tòa sẽ được thông báo sau./.