23/11/2024 | 12:38 GMT+7, Hà Nội

Sale khủng ngày 11/11: Alibaba cán mốc 12 tỷ đô doanh thu sau 1 giờ

Cập nhật lúc: 11/11/2019, 14:35

Ông lớn trong làng kinh doanh online của Trung Quốc, Alibaba cho biết doanh số của tập đoàn đã cán mốc 22.64 tỷ đô sau 9 giờ đầu tiên của ngày lễ độc thân, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trụ sở của tập đoàn Alibaba. Ảnh: DSA

Ngày lễ độc thân 11/11 được coi là dịp mua sắm lớn nhất Trung Quốc, do chính Alibaba khởi xướng vào năm 2009. Con số 1111 được tượng trưng cho việc độc thân tại nước này.

Năm ngoái, Alibaba đã đạt được doanh số bán hàng 30 tỷ đô trên các nền tảng của mình trong ngày 11/11 năm ngoái, vượt qua doanh số của dịp sale Cyber Monday tại Mỹ tới gần 4 lần.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng 27% doanh số trong ngày lễ này lại là con số thấp nhất trong vòng 1 thập kỷ qua.

Dự kiến, tăng trưởng doanh số trong năm nay sẽ ở ngưỡng 20-25%.

Doanh số đã đạt 1 tỷ đô ngay sau 1 phút 8 giây mở bán, và đạt mốc 12 tỷ đô sau chỉ 1 giờ, tăng 22% so với năm ngoái.

Ngày lễ Độc thân hiện là 1 trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên Weibo.

Alibaba cho biết dự kiến 500 triệu người sẽ tham gia mua sắm trong dịp lễ hội năm nay, tăng 100 triệu người so với năm ngoái.

Đây cũng là năm đầu tiên mà Alibaba không còn Jack Ma trên cương vị Chủ tịch.