Royal Green: Khẳng định thương hiệu đẳng cấp và sang trọng về trái cây tươi sạch
Cập nhật lúc: 07/09/2019, 11:40
Cập nhật lúc: 07/09/2019, 11:40
Sau khi chiếm trọn được cảm tình của đông đảo khách hàng tại Hà nội, hệ thống cửa hàng trái cây Royal Green mới đây đã khai trương cơ sở thứ hai, đánh dấu một điểm đến mới cho các tín đồ yêu thích các dịch vụ, sản phẩm về hoa quả sạch, ngon và chất lượng.
Những xu hướng như “go green”, “healthy”, “organic”, hay sống xanh… đang ngày càng trở nên bùng nổ, là nhu cầu tất yếu đối với tầng lớp trung lưu, tri thức đang ngày một đông tại Việt Nam. Trong đó, vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những mối lo ngại lớn nhất, giữa bão thông tin về thực phẩm bẩn, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Giữa tâm bão đó là một thương hiệu trái cây sang trọng và đẳng cấp vẫn âm thầm phát triển với tên gọi “Trái cây Royal Green”. Sau khi chiếm trọn được cảm tình của đông đảo khách hàng là tổ chức và cá nhân ở Hà nội, hệ thống cửa hàng Trái cây Royal Green mới đây đã khai trương cửa hàng thứ hai ở khu đô thị Vinhomes Greenbay Mễ Trì, đánh dấu thêm một địa chỉ đáng tin cậy cho tín đồ yêu thích trái cây và có phong cách sống sạch và chất.
Reatimes đã có cuộc trò chuyện với chị Nguyễn Hồng Yến, chủ nhân hệ thống cửa hàng Trái cây Royal Green về những điều ít ai biết đằng sau những bước đi thành công đầu tiên trên con đường làm “cách mạng” trái cây sạch.
Chị có thể chia sẻ một chút về lý do, ý tưởng tại sao chị lại chọn loại hình sản phẩm là trái cây tươi sạch để kinh doanh?
Như chúng ta đã biết, khi nói về nông nghiệp sạch, ở những nước phát triển thì đã có quy chuẩn rồi, mua trong siêu thị hay mua ở bên ngoài đường phố thì chất lượng đều tương đồng nhau. Tuy nhiên, ở Việt Nam, người dân nhiều khi mua hoa quả trong siêu thị thì vẫn không hoàn toàn đảm bảo được về nguồn gốc và chất lượng. Còn mua ngoài vỉa hè thì hầu như là xuất xứ từ Trung Quốc, rất có hại cho sức khỏe người tiêu dùng.
Thế nên, chị nhận thấy việc cung cấp trái cây tươi sạch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và an toàn đối với người dân là nhu cầu cấp thiết và có xu hướng bùng nổ trong thời gian tới, đặc biệt là tại các thành phố lớn có tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh như ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh... Bởi vì thực phẩm là thứ nuôi sống con người và mọi người sẽ không thể chấp nhận được việc mình sẽ phải ăn thực phẩm không an toàn, gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe mãi như vậy được. Bản thân chị cũng luôn lo lắng, không an tâm khi gia đình chị vẫn hàng ngày sử dụng các loại hoa quả không rõ nguồn gốc xuất xứ trong bữa cơm hay ăn, uống hàng ngày…
Mặt khác, bao lâu nay người dân Việt Nam mình hay có thói quen tặng hoa hoặc rượu, xì gà vào những dịp sinh nhật, lễ, tết. Đó thực ra là những sản phẩm có hại cho sức khỏe như rượu, xì gà hoặc không nhiều giá trị sử dụng hữu ích như tặng hoa. Việc thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân hướng đến chọn lựa những sản phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe để tặng người thân, đối tác, đồng nghiệp, bạn bè… trong những ngày đặc biệt (08/03, 20/10, Tết Nguyên Đán…) là điều cần thiết và phù hợp với thực tiễn hiện nay. Tuy nhiên trên thị trường chưa có thương hiệu hay công ty nào cung cấp được những sản phẩm dịch vụ như hộp quà hoa quả, lẵng hoa quả… có mẫu mã đẹp sang trọng, chất lượng tốt và giá cả phù hợp để đủ sức làm thay đổi thói quen người dân Việt Nam.
Với những suy nghĩ đó, cuối cùng chị mới quyết định lựa chọn thử sức mình với lĩnh vực này, với mục đích cung cấp các sản phẩm hoa quả tươi sạch cho thành viên trong gia đình và bạn bè sử dụng hàng ngày, bên cạnh đó mình cũng góp phần đem lại lợi ích cho xã hội bằng những sản phẩm sạch, để phục vụ khách hàng với nhu cầu biếu, tặng như 1 món quà đẳng cấp và sang trọng.
Với sự động viên của gia đình, chị bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên với thương hiệu Royal Green ở khu chung cư cao cấp Mandarin Garden, Hoàng Minh Giám. Việc cửa hàng đầu tiên đi vào hoạt động đã dánh dấu sự ra đời của 1 thương hiệu về chuỗi cửa hàng chuyên lựa chọn kỹ càng và cung cấp các loại hoa quả sạch, ngon và chất lượng nhất ở trong và ngoài nước, đồng thời Royal Green cũng cung cấp các sản phẩm hoa quả như hộp quà, giỏ quà… cho khách hàng đi lễ, đi biếu, tặng… Như vậy thương hiệu Royal Green của chị không đơn giản chỉ là cửa hàng bán hoa quả như bao nhiêu cửa hàng hay điểm mua bán hoa quả đang có trên khắp các khu vực tại Hà nội hiện nay.
Mặt khác, để có được niềm tin từ mọi khách hàng, đặc biệt là những khách hàng khó tính, chị đã chứng minh mọi sản phẩm dịch vụ mà Royal Green cung cấp là sạch bằng cách công khai nguồn gốc của các vùng trồng trái cây. Thường những nhà phân phối sẽ hay giấu thông tin đó vì tính cạnh tranh cao của thị trường. Nhưng chị lại đi theo hướng ngược lại, đưa toàn bộ hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc của các mặt hàng trái cây nội địa, thậm chí là nhật ký trồng trọt của các trang trại để khách hàng biết các loại trái cây được trồng theo tiêu chuẩn nào. Đối với trái cây nhập khẩu, chị cũng công khai giấy tờ nhập khẩu trực tiếp. Do đó, ngày càng có nhiều khách hàng cá nhân, các công ty, doanh nghiệp, các Bộ, Ban, Ngành, Nhà nước… tin tưởng và ngày càng dành nhiều tình cảm với các sản phẩm do Royal Green cung cấp.
Ở cửa hàng thứ hai này của chị có những mặt hàng và loại hình dịch vụ gì đặc biệt không?
Với tư duy tạo nên sự khác biệt giữa Royal Green với các thương hiệu khác trong cùng lĩnh vực, chị luôn tìm tòi, nghiên cứu tìm ra các sản phẩm, dịch vụ có lợi ích và giá trị để khách hàng trải nghiệm.
Qua thực tế tìm hiểu và đánh giá thị trường, chị nhận thấy chưa có thương hiệu hoa quả nào mà cung cấp các sản phẩm về nước ép bổ dưỡng cho khách hàng ngay tại cửa hàng. Các cửa hàng bán nước hoa quả hiện nay thì lại mập mờ về chất lượng và nguồn gốc của hoa quả sử dụng, thậm chí có những cửa hàng chuyên lấy buôn những loại hoa quả hỏng từ chợ Long Biên về sử dụng… Mặt khác, nhiều địa điểm bán nước hoa quả đều tự treo bảng khẳng định là “sạch” hoặc “siêu sạch”… mà không có bất kỳ bằng chứng gì để chứng minh cho khách hàng tin tưởng.
Với những suy nghĩ đó, và tiếp nối những thành công và sự tin tưởng ủng hộ từ phía khách hàng đối với cửa hàng đầu tiên, chuỗi thương hiệu Royal Green đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động cửa hàng thứ hai tại một trong những khu đô thị đẳng cấp và sang trọng bậc nhất – khu đô thị Vinhomes Green bay – Mễ Trì – Hà nội, nơi được ví như là Vịnh Xanh giữa lòng Hà nội.
Tại cửa hàng thứ hai, Royal Green sẽ cung cấp các loại nước hoa quả healthy, organic tốt cho sức khỏe. Nhân viên Royal Green luôn chu đáo gợi ý những loại nào tốt cho người cao tuổi, người gặp các vấn đề về tim mạch, tiểu đường. Các khách hàng có thể ngồi thưởng thức ngay tại cửa hàng cùng bạn bè, người thân, gia đình sau những thời gian bận rộn, hoặc có thể mang theo (take-away) đến văn phòng, công ty, hay order qua trang facebook, điện thoại để nhân viên Royal Green có thể phục vụ chu đáo tại địa điểm mà khách hàng yêu cầu…
Ngoài ra Royal Green cũng đầu tư hệ thống máy vắt nước cam tự động với công nghệ cao cấp. Đây là thiết bị công nghệ giúp khách hàng có thể trải nghiệm thưởng thức nước cam được vắt tự động (không có can thiệp của con người, không chất hóa học) nhằm định nghĩa lại khái niệm “sạch 100%” đối với các loại nước hoa quả trên thị trường Hà nội hiện nay. Đây là một trong những điểm nhấn của cửa hàng thứ 2, từ đó đã và đang tạo được niềm tin tuyệt đối về chất lượng các loại nước hoa quả do Royal Green cung cấp tới khách hàng.
Thực ra cái cốt lõi của mình là hoa quả sạch, ngon và chất lượng tại nội địa và nhập khẩu, và từ cái cốt lõi đó mình sẽ phát triển ra các sản phẩm, dịch vụ khác để thu hút khách hàng. Sắp tới chị sẽ phát triển cả healthy meal (bữa ăn lành mạnh) hay healthy box (chiếc hộp lành mạnh). Đây là những bữa ăn đã được đóng gói cẩn thận trong một chiếc hộp, và trong đó sẽ có những loại thực phẩm phù hợp với nhu cầu riêng của từng người đặt. Mình có các bạn ship chuyên nghiệp nên khách hàng đặt lúc nào mình có thể đưa hàng đi ngay lúc đó.
Đối tượng khách hàng của Royal Green là ai?
Sản phẩm cốt lõi của Royal Green là hoa quả, và mình sẽ phát triển ra nhiều nhánh khác nhau, thì mình sẽ phải hiểu được là nhánh khách hàng nào sẽ lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ nào của mình.
Chị chia khách hàng ra làm hai đối tượng đó là khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân. Khách hàng tổ chức sẽ tìm đến những giỏ quà, hộp quà. Khách hàng cá nhân thì sẽ muốn mua hoa quả về để tiêu dùng hàng ngày và healthy box.
Mục tiêu khách hàng của Royal Green là tầng lớp trung lưu Việt Nam đang có xu hướng tăng nhanh trong mấy năm gần đây. Đây là nhóm khách hàng luôn đòi hỏi tính sạch, ngon, chất lượng và sang trọng, đẳng cấp trong từng sản phẩm dịch vụ mà họ sử dụng. Do đó, Royal Green luôn phấn đấu cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất có thể, và với giá cả phù hợp nhất nhằm hài lòng khách hàng của Royal Green.
Vậy theo chị, tại sao khách hàng lại lựa chọn Royal Green mà không chọn các cửa hàng khác?
Royal Green hiện nay đã và đang trở thành 1 thương hiệu đẳng cấp, sang trọng về trái cây tươi sạch giữa Thủ đô. Mặt khác, thương hiệu Royal Green không đơn giản chỉ là cửa hàng bán hoa quả như bao nhiêu cửa hàng hiện có, mà là thương hiệu cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đa dạng về hoa quả tươi sạch giúp khách hàng có thể trải nghiệm. Do đó, có nhiều khách hàng cá nhân, các công ty, doanh nghiệp tư nhân và các Bộ, cơ quan nhà nước tin tưởng tuyệt đối và luôn trung thành với các sản phẩm do Royal Green cung cấp.
Mặt khác, nhân viên Royal Green luôn có 1 khả năng đặc biệt, đó là nhớ tên, nhớ sở thích của khách hàng. Khách hàng thường xuyên nhận được rất nhiều những món quà là trái cây sạch, nước ép và luôn có cảm giác rằng mình được quan tâm từng chút một và Royal Green đã ghi dấu trong lòng khách hàng bằng những cảm xúc chân thành như vậy.
Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
22:13, 21/08/2019
09:20, 20/08/2019
16:30, 10/08/2019