03/05/2024 | 17:40 GMT+7, Hà Nội

Phát hiện 1 cơ sở sản xuất bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Cập nhật lúc: 23/08/2016, 06:04

Ngày 22/08, Nhóm Chống thực phẩm bẩn - Xanh & Sạch công bố danh sách Các đơn vị, tổ chức kinh doanh vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm lần thứ 20​​ với ​3​1​​ điểm vi phạm​.​

Đáng chú ý, trong danh sách này có 2 cơ sở sản xuất bánh trung thu không an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tết trung thu năm 2016 không còn xa và đây là thời điểm mà nhu cầu sử dụng các loại bánh kẹo đặc biệt các loại bánh trung thu tăng đột biến. 

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, xuất - nhập khẩu bánh trung thu sẽ gia tăng số lượng sản xuất kinh doanh.

Khi cả cung và cầu đều tăng đột biến nếu không có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ về ​ATTP​ nguy cơ các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn, thực phẩm bẩn lưu thông trên thị trường ​là ​rất lớn.

Cơ sở sản xuất bánh trung thu Ngọc Khánh sử dụng phụ gia thực phẩm không rõ nhãn mác

Kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Ngọc Khánh, đoàn phát hiện chất phụ gia thực phẩm mà cơ sở này sử dụng không có nhãn mác quy chuẩn hợp quy đảm bảo an toàn thực phẩm, không có nguồn gốc rõ ràng.

Chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Ngọc Khánh lý giải “tem chứng nhận tiêu chuẩn bị cháu nội về chơi bóc đi mất”.

Cơ sở sản xuất bánh trung thu Ngọc Khánh có địa chỉ tại làng nghề xã La Phù, huyện Hoài Đức Hà Nội.

Còn đối với cơ sở sản xuất của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Tân Hoàng Gia, Đoàn kiểm tra Bộ Y tế đã phát hiện nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm như: Người chế biến nguyên liệu của cơ sở này không đeo găng tay, khẩu trang. Nguyên liệu kem trộn để sản xuất bánh quy có tên “King Milk Flavour” (hương sữa) có nguồn gốc từ Trung Quốc đựng trong xô nhựa nhếch nhác, không đảm bảo ATTP và khu vực đóng gói sản phẩm không đảm bảo các điều kiện cần thiết.