29/03/2024 | 18:26 GMT+7, Hà Nội

Phân biệt kính Rayban hàng xịn và hàng fake

Cập nhật lúc: 20/08/2020, 19:23

Với một số mẹo sau, người tiêu dùng hoàn toàn có thể phân biệt kính Rayban hàng xịn và hàng fake.

Kính mắt Rayban là một trong những thương hiệu kính được dùng nhiều nhất trên thế giới bởi không chỉ mang yếu tố thời trang mà còn đề cao sức khỏe và chống nắng chống bụi tốt.

Đó là lý do tại sao những mẫu kính Rayban chính hãng  - Authentic Rayban Sunglasses luôn là mục tiêu bị làm giả nhiều nhất. Thế nhưng, với một số mẹo sau, bạn hoàn toàn có thể phân biệt kính Rayban hàng xịn và hàng fake dễ dàng.

Giá bán kính Rayban hàng xịn

Sản phẩm kính Rayban chính hãng có giá từ 4.500.000 đồng trở lên và 3.500.000 đồng trở lên đối với gọng. Một bộ kính Rayban hàng hiệu có đày đủ 5 món phụ kiện: Hộp giấy, bao da đựng kính, kính, sách sử dụng và khăn lau, thẻ bảo hành.

Phân biệt kính Rayban hàng xịn và hàng fake

Tem bảo đảm

Tất cả kính mắt hàng hiệu, không chỉ Rayban đều có logo, tem chống hàng giả và thẻ bảo hành từ công ty phân phối.

Tem dán trên mặt kính là logo có vòng tròn đen nằm ngay trung tâm của viền vàng. Khoảng cách đều không lệch. Nền vàng có màu sắc vàng lá không phải vàng tươi.

Ngoài ra mắt kính cũng được dán tem chống hàng giả của Bộ Công An và thẻ bảo hiểm chính hãng mặt trước có logo Rayban, mặt sau là thông tin đại lý phân phối tại Việt Nam, mã số sản phẩm trùng với mã trên gọng kính.

Kiểm tra hộp đựng

Mắt kính Rayban chính hãng đi kèm hộp giấy có màu trắng đục, in logo chính hãng. Trên đầu hộp giấy có in thông tin sản phẩm như số series, xuất xứ, … trùng khớp với thông số trên gọng kính và bất cứ giấy tờ nào trong hộp.

Bao da đựng kính có 3 màu đen, nâu và đỏ. Chất liệu của bao kính rất mềm, đường chỉ may sắc sảo, mặt trao của bao da có lớp nhung đen hoặc màu vàng rất mềm mịn. Khuy bấm cứng cáp, dập chìm và có biểu tượng R trong vòng tròn.

Đối với hàng nhái vỏ bao tuy nhìn thoáng qua thì bóng lộn nhưng sờ không được mềm mà bị ráp da tay, không có lớp bọc nhung trong.

Logo của hãng

Cách chắc chắn nhất là kiểm tra logo của hãng. Rayban đặt logo khắp nơi, từ gọng, càng cho đến vỏ hộp nhưng tất cả logo đều đồng nhất giữa kích thước và màu sắc.

Logo Rayban được cách điệu là chữ R in hoa trong vòng tròn. Chữ này được làm bằng kim loại mạ sáng bóng và sắc nét. Nếu logo trông thô và không sắc nét thì đó chắc chắn là hàng giả.

Gọng, đệm và cầu kính

Kính Rayban hàng chuẩn sẽ có gọng in mã số trùng khớp với mã sản phẩm trên vỏ hộp, sách hướng dẫn, khăn lau, tem nhãn.

Mặt trong gọng bên phải kính có in dòng chữ "Made in Italy" K CE theo đúng chuẩn phông chữ châu Âu. Mặt trong của gọng trái có số model và thông số kích thước chi tiết, thông số này đồng nhất thông số trên nhãn, tem, vỏ hộp.

Đệm mũi của một chiếc kính Rayban xịn được làm từ nhựa trong, mềm dẻo và rất thoải mái, không bị đau sống mũi khi đeo. Khuy có hình elip, khắc chữ RB chìm trong khuy.

Với sản phẩm hàng fake, đệm nhựa này sẽ bị đục theo thời gian và rất cứng, đeo vào sẽ lằn vết nơi sống mũi.

Mặt dưới của “cầu kính” (bridge) sẽ có khắc dòng chữ Ray-Ban và thông số kính. Ví dụ như trong hình minh họa là “kính size 58, khoảng cách mũi là 14”.

Bạn có thể quan sát mối nối giữa gọng và mắt kính được gọi là bản lề. Bản lề được đúc từ mảnh kim loại duy nhất để không có dấu hàn hoặc mối nối. với những mẫu ra trước 2010 bản lề có 7 đốt và sau năm 2010 có 3 đốt.

Mắt kính

Với những kính Rayban phiên bản mới, có chữ "RB nhỏ khắc trên mặt kính bên trái ngay dưới đệm mũi. Chữ RB này rất mềm mại và khắc chìm. Với mẫu kính sản xuất trước năm 2000 thì khắc chữ "BL" (viết tắt của Bausch & Lomb).

Khi nhìn qua mắt kính thật, mọi đồ vật được nhìn rất rõ ràng và không bị khúc xạ. Mắt kính nhìn cũng rất trong.

Độ trơn mượt

Để kiểm tra kính Rayban có phải chính hãng hay không, bạn sẽ dùng tay sờ vào gọng. Gọng kính nhựa xịn được làm từ nhựa cao cấp nguyên khối và đánh bóng bằng tay rất tỉ mỉ, mượt mà không thô ráp. Còn gọng kính kim loại thì lại rất cứng nhưng có độ cong đàn hồi cao.