29/03/2024 | 05:36 GMT+7, Hà Nội

Những sai lầm khi kê giường ngủ khiến gia chủ mất ngủ, ác mộng

Cập nhật lúc: 13/10/2016, 06:34

Đặt gương đối diện giường, mở cửa phòng thấy giường... là những sai lầm tối kỵ khiến bạn khó mà ngủ yên. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy trằn trọc, khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc hay cơ thể mệt mỏi mỗi khi tỉnh dậy thì xem lại cách bố trí phòng ngủ.

Đầu giường để xà ngang ép đỉnh

Đầu giường có xà ngang ở trên gọi là huyền trâm sát sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của người nằm.

Đầu giường chiếu thẳng/kê sát nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi dùng để bài tiết chất cặn bã của cơ thể vì vậy không nên chiếu thẳng vào phòng ngủ. Dù bạn có giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ thế nào, những mùi khó chịu vẫn có thể lọt vào nơi ngủ nghỉ.

 

Đầu giường hướng thẳng vào cửa phòng

Giường ngủ và cửa phòng xung khắc nhau. Chúng ta nên kê giường ra hướng khác để tránh chiếu thẳng vào cửa phòng. Nếu không thể xê dịch được giường thì có thể đặt một tấm bình phong ngăn giữa cửa phòng với đầu giường.

Khi bạn đang nằm trên giường, cửa mở sẽ khiến bạn mất cảm giác riêng tư. Gió thổi bất ngờ cũng dễ khiến bạn bị cảm. Bạn nên kê giường ở góc xa cửa nhất có thể.

Đầu giường chơi vơi giữa phòng

Do lựa chọn hướng, nhiều chủ nhà đặt giường chéo, quay đầu về phía cửa ra vào... Tất cả các vị trí này sẽ khiến bạn không an tâm khi ngủ nghỉ.

Đầu giường kiêng chiếu thẳng/kê sát vào bếp

Lửa bếp rừng rực, khói mỡ khi xào nấu xông vào rất không thích hợp với sức khỏe sẽ sinh ra các chứng bệnh như đau tim, thổ huyết và đau chân.v..v.. Chúng ta nên kê giường ngủ tới chỗ khác trong phòng ngủ để tránh được nhiều tai nạn và bệnh tật, đau đớn. 

Trần nhà có cảm giác nặng nề

Nhiều gia đình có xu hướng chọn những chiếc đèn chùm cỡ lớn, sử dụng họa tiết trang trí trần thạch cao rườm rà. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và rối mắt khi nằm trên giường và nhìn lên cao.

Đầu giường kê sát vào cửa sổ

Trong phong thủy, vị trí này không tốt và không thích hợp đối với an ninh của gia đình. Trừ một số trường hợp đặc biệt, nếu không, chúng ta nên cố gắng tránh kê đầu giường vào vị trí này.

Đầu giường kê sát vào tường

Nếu không thì không có chỗ dựa, không có chỗ che chở, hung nhiều lành ít. Kiêng kỵ nhất là kê giường giữa phòng, đầu giường và chân giường đều không chạm tường.

Nếu đầu giường không kê sát tường thì cuối giường phải kê sát vào tường để bổ cứu. Ngoài ra, chúng ta có thể bổ cứu bằng cách đặt một cái tủ ở trên đầu giường cạnh vách tường.

Đầu giường chiếu thẳng vào gương

Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ sát khí xông thẳng vào cho nên gương (dù không phải là gương bát quái) hay gương lõm, không thể để chiếu thẳng vào người, nhất là vào đầu giường.

Gương đối diện giường: Bạn sẽ dễ bị cảm giác giật mình khi mới tỉnh dậy và nhìn thấy bóng người trong gương. Nếu bạn không có phòng thay đồ, trang điểm riêng, vị trí thích hợp duy nhất để đặt gương là đầu giường hoặc làm gương sau các cánh cửa tủ.

Giường ngủ chiếu thẳng vào ống khói

Ống khói làm cho chủ giường khó sinh nở. Nếu xảy ra trường hợp này thì phải kê giường ngủ ra chỗ khác, để khi ngủ trên giường không nhìn thấy ống khói là được. Ngoài ra, có thể cân nhắc che chắn cửa sổ để tránh nhìn thấy ống khói. Không nói đến phong thủy chỉ riêng nhìn khói bốc lên cũng đã gây hại cho sức khỏe.

Giường kê bị cầu thang ép đỉnh

Không nên kê giường ngủ dưới chân cầu thang. Dù cầu thang ở bên ngoài phòng. Không tính về phong thủy, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ.

Đặt ti vi, hệ thống âm thanh, điện tử trước giường ngủ

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, tuy nhiên, nếu đặt ti vi trong phòng ngủ, bạn sẽ có xu hướng xem ti vi vài tiếng cho đến khi cảm thấy buồn ngủ. Việc này sẽ rút ngắn số giờ ngủ xuống và ảnh hướng đến năng lượng của bạn vào ngày hôm sau.

Nếu trong phòng có tivi, điện thoại, bạn sẽ bị cuốn theo các chương trình giải trí, lướt mạng Internet mà quên ngủ đúng giờ.