23/10/2024 | 09:28 GMT+7, Hà Nội

Những nguyên nhân có thể khiến cửa ô tô bị kẹt

Cập nhật lúc: 10/07/2016, 19:57

Sử dụng khóa điện tử giúp bạn dễ dàng mở cửa cũng như khóa cửa xe. Bởi thế, nếu cửa xe của bạn không khóa được hãy nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe của chính mình.

Khi chìa khóa hết pin

Trường hợp này thường xuyên xảy ra khiến bạn không thể sử dụng khóa điện tử để khóa xửa xe lại. Bởi vậy khi ô tô của bạn gặp phải tình trạng trên hãy nhanh chóng kiểm tra lại pin của khóa điện tử.

Chìa khóa hết pin là nguyên nhân phố biến khiến bạn không khóa được cửa xe.

Chìa khóa hết pin là nguyên nhân phố biến khiến bạn không khóa được cửa xe.

Khi khóa xe không hoạt động bạn hãy thử thay pin cũng rất có thể sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mình đang gặp phải.

Khi chìa khóa bị lỗi

Nếu bạn đã tiến hành thay pin cho chìa khóa mà chiếc khóa điện tử của bạn vẫn không thể hoạt động được thì trường hợp khóa bị lỗi hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong tình trạng này bạn hãy mang chìa khóa điện tử của mình tới những đại lý xe để họ tiến hành kiểm tra lại chương trình hoạt động của chiếc khóa điện tử mà bạn đang sử dụng. Khi kiểm tra phát hiện lỗi do chìa khóa thì bạn sẽ được tiến hành thay thế bằng một chiếc chìa khóa mới.

Khi cầu chì bị nổ

Bạn không khóa được cửa xe nhưng lại chỉ xảy ra ở một bên thì rất có thể nguyên nhân nằm ở lỗi cầu chì. Nổ cầu chì sẽ khiến cho bạn không thể khóa cửa xe được. Để khắc phục hãy thay thế bằng hệ thống cầu chì mới là sự cố được giải quyết.

Đây là nguyên nhân rất dễ khắc phục với một khoản chi phí không quá lớn.

Khi dây nam châm điện bị hỏng

Nam châm điện hỏng cũng là nguyên nhân khiến bạn không khóa được cửa.

Nam châm điện hỏng cũng là nguyên nhân khiến bạn không khóa được cửa.

Tình trạng một cửa xe không khóa được ngoài nguyên nhân do cháy cầu chì cũng có thể xảy ra do cuộc dây nam châm điện bị hỏng. Thay thế là phương án tối ưu trong tình huống này nếu bạn muốn khắc phục sự cố. Tiến hành tháo bỏ panen cánh cửa, thay cuộn dây nam châm điện mới và hỏng hóc không còn xuất hiện nữa.

Khi dây điện bị hỏng

Bạn hãy kiểm tra bằng cách giữ công tắc khóa lên hoặc khóa xuống, sau đó tiến hành mở và đóng cách cửa nhiều lần, quan sát xem khóa có hoạt động hay không. Tình trạng khóa không hoạt động có thể do dây diện bên trong đã bị hỏng và khiến khóa không nhận được điện.