17/05/2024 | 18:18 GMT+7, Hà Nội

Những điểm du lịch lý tưởng nước ngoài bạn nên đi trong tháng 3/2017

Cập nhật lúc: 16/03/2017, 02:40

Đối với du lịch nước ngoài tháng 3 là thời điểm thích hợp đi Nhật Bản thưởng thức hoa mận, hoa anh đào nở hay dạo chơi trên những cánh đồng hoa cải vàng óng tại La Bình - Trung Quốc, chụp hình với hoa tulip đủ sắc màu tại Hà Lan... trong tiết trời xuân mát dịu là những địa điểm du lịch nổi bật trong tháng 3

1. Nhật Bản

Tháng 3 chính là mùa hoa anh đào nở rộ.

Tháng 3 chính là mùa hoa anh đào nở rộ.

Nếu yêu thích xứ sở Phù Tang thì tháng 3 là thời điểm thích hợp nhất để du khách đến đây du lịch. Tháng 3 là mùa hoa anh đào nở rộ và khoe sắc rực rỡ ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản. Bạn có thể đến Hokkaido, thủ đô Tokyo, Kyoto, Osaka, núi Phú Sĩ,... để hòa mình trong không gian ngập tràn hương sắc của loài hoa anh đào.

Vào ngày 15/3, tại thị trấn Komaki (phía Nam thủ đô Tokyo) sẽ diễn ra một lễ hội vô cùng độc đáo là lễ hội Honen - một lễ hội mang tính phồn thực đặc sắc khi trưng bày rất nhiều mô hình dương vật đủ kích cỡ. Người dân nơi đây tin rằng, khi chạm tay vào linh vật thì sẽ có được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Ngoài ra, bạn có thể đến thăm cụm di tích cố đô Kyoto, đền Itsukushima, Đền chùa Nikko,..

2. Ấn Độ

Lễ hội màu sắc Holi Festival. 

Lễ hội màu sắc Holi Festival. 

Du lịch Ấn Độ vào tháng 3, bạn sẽ có cơ hội tham gia một lễ hội đầy màu sắc. Đó là lễ hội màu sắc Holi Festival được tổ chức vào ngày 8/3 ở Ấn Độ, Nepal,...

Tham gia lễ hội này, mỗi người đều có những túi bột màu để ném lên những người xung quanh mình, bất kể người lớn hay trẻ nhỏ. Đây là một kiểu nghi lễ truyền thống của người Hin-đu với mong muốn có được sức khỏe dồi dào trong năm mới. 

Tháng 3 còn là mùa cưới ở Ấn Độ. Du khách sẽ được chứng kiến nhiều lễ cưới truyền thống với những phong tục hết sức thú vị. Ngoài ra, bạn có thể đến thăm những địa điểm nối tiếng khác ở Ấn như Đền Taj Mahal - một trong 7 kỳ quan thế giới, cung điện nước Jal Mahal, Khải hoàn môn, đồi Malabar, hang động Elephanta,...

3. Hàn Quốc

 Tháng 3 cũng là thời điểm hoa anh đào nở rộ ở Hàn Quốc.

Tháng 3 cũng là thời điểm hoa anh đào nở rộ ở Hàn Quốc.

Tương tự Nhật Bản, tháng 3 cũng là thời điểm hoa anh đào nở rộ ở Hàn Quốc. Bạn có thể đến đường hoa Yunjungno - một trong những địa điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất ở Seoul để thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn với hàng ngàn cây anh đào trồng san sát thi nhau khoe sắc.

Một địa điểm thú vị khác để ngắm hoa anh đào là tháp Namsan nằm trên đỉnh núi Namsan phía nam thủ đô. Đây vừa là địa điểm ngắm hoa lý tưởng, đồng thời cũng là nơi chứng minh tình yêu của nhiều cặp đôi với những ổ khóa tình yêu đầy màu sắc xếp dày đặc.

Ngoài ra, bạn có thể đi leo núi, ngắm cảnh đẹp Hàn Quốc tại một số địa điểm khác như: Hallasan, Sobaeksan, Jirisan và Taebaeksan.

4. Thái Lan

 Lễ hội diều quốc tế ở Thái Lan. 

Lễ hội diều quốc tế ở Thái Lan. 

Lễ hội diều quốc tế Thái Lan được tổ chức vào tháng 3 hằng năm. Đến đây du lịch, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm diều rực rỡ, độc đáo và lạ mắt đến từ khắp nơi.

Ngoài ra, du khách có thể đến thăm mỏm đảo nhỏ trên bãi biển Karma, thác nước bảy tầng Huay Mae Khanim, thám hiểm rừng nhiệt đới tại công viên quốc gia Khao Sok 160 triệu năm tuổi,..và nhiều địa điểm thú vị khác.

5. Tây Ban Nha

 Lễ hội Las Fallas ở Tây Ban Nha. 

Lễ hội Las Fallas ở Tây Ban Nha. 

Xứ sở bò tót không những nổi tiếng về bò tót mà còn được thế giới biết đến với những lễ hội truyền thống vô cùng đặc sắc. Trong đó có lễ hội Las Fallas diễn ra hằng năm vào 5 ngày trước tháng Joseph (19/3) tại thành phố Valencia. 

Các dòng họ trong vùng sẽ dựng những hình nộm là các nhân vật lịch sử, nghệ sĩ hay nhân vật hoạt hình khổng lồ để thi tài. Sau đó đốt chúng đi với hi vọng chiến thắng những khó khăn, thử thách từ thiên nhiên. 

Bạn có thể đến đây để thưởng thức món ăn biểu tượng của Tây Ban Nha là Tapas. Tapas có thể là đồ ăn lạnh (phô mai trộn dầu oliu), hay đồ ăn nguội như giăm bông, xúc xích, thịt hun khói và đồ nóng như các món chiên. Những bãi biển xinh đẹp như Lbiza, nhà thờ Hồi giáo Córdoba, nhà thờ La Sagrada Familia,... là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

6. Bờ Tây Hoa Kỳ

Du lịch Mỹ ngắm hoa anh đào 2017. Hàng năm, lễ hội hoa anh đào ở Washington được tổ chức long trọng vào mùa xuân. Mỗi năm có hơn một triệu du khách đến Washington DC để ngắm các cây anh đào nở hoa, báo hiệu mùa xuân lại trở về trên thủ đô.

7. La Bình - Trung Quốc

Tháng ba, khi những thửa ruộng bát ngát đồng loạt nở hoa đã tạo nên một khung cảnh ngoạn mục cho toàn La Bình.

Hoa cải dầu được trồng để lấy hạt, mùa hoa bắt đầu từ giữa tháng ba và kéo dài sang đến giữa tháng tư, đó là thời điểm đẹp nhất của La Bình. Hàng nghìn mảnh ruộng cùng nở rộ hoa tạo nên một khung cảnh lộng lẫy. Hoa cải vàng thu hút không chỉ hàng ngàn những cánh bướm rực rỡ, những bầy ong mật, mà nó còn thu hút hàng nghìn khách du lịch đến từ khắp nơi trên đất nước Trung Quốc về tham quan.

Trong những tour du lịch, La Bình có tên trong danh sách những điểm đến của mùa xuân, là điểm chụp ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia, nơi họ có thể đặt góc máy ở khắp nơi để chụp những khuôn hình đẹp nhất.

La Bình cách thành phố hoa Côn Minh 4 tiếng đồng hồ đi xe. Từ thành phố này có rất nhiều phương tiện đi lại cho du khách lựa chọn như xe buýt hay tàu hỏa. Du khách khi đến đây có thể ở lại tại các khách sạn của thị trấn và đến chụp ảnh tại bất cứ thửa ruộng hoa nào.

8. Lễ hội hoa tulip HàLan

Mỗi độ xuân về, xứ sở “cối xay gió” lại náo nức đón chào lễ hội hoa tulip - một trong những sự kiện lớn nhất trong năm. Lễ hội năm nay diễn ra từ 20/3 - 18/5/2014 tại vườn hoa Keukenhof nổi tiếng thuộc vùng Lisse, ở ngoại ô thủ đô Amsterdam. Mỗi năm, lễ hội Keukenhof đưa ra một chủ đề đặc biệt và chủ đề năm nay là "Hà Lan" với triển lãm về lịch sử hình thành, cách gieo trồng hoa tulip.

Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu các câu chuyện về hoa tulip mà người dân xứ này rất đỗi tự hào. Bên cạnh đó, lễ hội còn có các khu vườn hoa rực rỡ đầy sáng tạo được cắt tỉa khéo léo mô tả các biểu tượng đất nước Hà Lan để tạo nên một thành phố hoa thu nhỏ, tuyệt đẹp, cùng với hơn 60.000 bóng đèn hoa tulip được trang trí khắp các khu vườn…

9. Canada

Canada là một quốc gia của dân nhập cư và luôn luôn quan tâm phát triển nền văn hoá đa sắc tộc. Vậy nên, hầu như mọi sắc tộc trên thế giới đều hiện diện ở Canada.

Do đó, mỗi nơi, mỗi mảnh đất trên đất nước thanh bình này sẽ là một thế giới thu nhỏ, đầy kỳ diệu và đam mê. Có hàng ngàn công trình kiến trúc, phòng tranh, bảo tàng và học viện nghệ thuật trên khắp đất nước. Vancouver, Victoria, Montreal hay Toronto là những thành phố du lịch nổi tiếng ở Canada.