\"Nhân viên ngành điện\" gọi điện đe dọa người dùng: EVN khẳng định đó là các đối tượng mạo danh
Cập nhật lúc: 07/06/2021, 15:00
Cập nhật lúc: 07/06/2021, 15:00
Từ đầu tháng 5 tới nay, rất nhiều người tiêu dùng phản ánh nhận được các cuộc gọi lạ, tự giới thiệu là nhân viên điện lực, tổng đài ngành điện, hoặc điện lực Việt Nam thông báo về việc nợ tiền điện, và yêu cầu người dùng nộp tiền điện.
Có trường hợp người dân bị dọa, nếu không nộp tiền điện sẽ cắt điện. Tuy nhiên, khi biết người dùng đã thanh toán tiền điện, ngay lập tức các đối tượng này ngắt máy.
Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của trường hợp người dùng gọi điện đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên.
Còn tại Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”.
Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.
Trao đổi với PV, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định: Tất cả các trường hợp yêu cầu người dân nộp tiền điện, hoặc đe dọa nếu không nộp sẽ cắt điện đều là hành vi lừa đảo. Các đối tượng dùng số điện thoại lạ gọi điện tới khách hàng đều là giả danh nhân viên ngành điện.
Do đó, EVN khuyến cáo, người dùng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì không nên cung cấp thông tin cá nhân.
Đồng thời, người dùng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.
Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Nguồn: https://congluan.vn/hang-tram-nguoi-bi-nhan-vien-nganh-dien-goi-dien-de-doa-evn-khang-dinh-do-la-cac
06:42, 05/06/2021
10:37, 03/06/2021
15:50, 17/03/2021
10:36, 03/01/2021