Nhân viên Bkav đi mua Bphone để kiểm tra quy trình?
Cập nhật lúc: 11/11/2015, 20:12
Cập nhật lúc: 11/11/2015, 20:12
Sau khi đại diện một hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đăng tải trên trang cá nhân về việc có khách hàng đến mua một chiếc Bphone tại TP HCM với nội dung là: "Không bán được nhiều nhưng cũng không đến nỗi là chết dí trên kệ, giật mình tưởng không bán được mà té ra mấy shop khác cũng đi vài bộ rồi.
Bán đúng giá, khỏi discount, quà cáp mà vẫn bán được mới hay" thì đã có nhiều người nhận ra khách hàng này chính là nhân viên của Bkav. Vụ việc này ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn trên các diễn đàn, mạng xã hội với hàng trăm lượt bình luận.
Trao đổi trên Zing, ông Nguyễn Anh Văn - đại diện hệ thống CellphoneS (đơn vị bán chiếc Bphone nói trên) xác nhận thông tin có khách đến mua Bphone tại TP HCM vào chiều 10/11.
Trước những thông tin được cho rằng, người đến mua Bphone chính là nhân viên của Bkav thì ông Văn cho hay đã liên hệ với phía Bkav để làm rõ vụ việc và đang chờ phản ứng của hãng sản xuất.
Ông Văn cho biết, phía CellphoneS có thể sẽ dừng bán Bphone hoặc vẫn trưng lên kệ, tuỳ vào phản ứng của Bkav. "Nếu đấy đúng là nhân viên Bkav thì cũng có thể có nhiều lý do, chẳng hạn nhân viên đi mua máy ủng hộ công ty hoặc để kiểm tra dịch vụ đối tác", ông này nhận định.
Chiều 11/11, đại diện Bkav đã lên tiếng xác nhận, nhân viên của họ đến mua máy để kiểm tra đại lý chứ không phải vì mục tiêu tăng doanh số.
"Việc nhân viên Bkav đi mua máy là một khâu trong quá trình đào tạo của hãng", đại diện Bkav nói với Zing.vn. "Việc này nhằm kiểm tra chất lượng đào tạo và việc tư vấn khách hàng của đại lý có đúng quy chuẩn Bkav đưa ra".
Đại diện Bkav cho biết, "không có chuyện nhân viên Bkav đóng giả khách hàng để mua máy với mục tiêu tăng doanh số".
Người mua Bphone trong câu chuyện ồn ào này là Trương Ngọc T. Anh này nói với Zing.vn: "Tôi đúng là nhân viên Bkav". T. cho biết, anh đến mua máy tại cửa hàng CellphoneS để kiểm tra quy trình đào tạo.
Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Văn - đại diện hệ thống CellphoneS chia sẻ, đã nhận được phản hồi từ bộ phận kinh doanh của Bkav về việc người đến mua máy là nhân viên của hãng, với mục đích kiểm tra chất lượng dịch vụ của đại lý. Việc kiểm tra này không được báo trước để đảm bảo cửa hàng không biết.
Trước đó, ngày 23/10, báo Thanh Niên Online cho hay, Bkav sẽ mở cửa bán lẻ trực tiếp. Cụ thể, thay vì chỉ cho đặt mua sản phẩm trên mạng sau đó mới giao máy đến tay người dùng thì Bphone sẽ được bán trực tiếp tận tay người tiêu dùng.
Trao đổi trên báo này, đại diện của Bkav cho biết trong tháng 10 vừa qua Bphone đã được bán lẻ trực tiếp tại hệ thống cửa hàng Nhật Cường Mobile. Sau đó, sẽ tiếp tục triển khai việc bán lẻ Bphone trên các kênh bán lẻ khắp cả nước.
Việc triển khai bán Bphone trực tiếp vì có rất nhiều khách hàng muốn mua trực tiếp sản phẩm. Và Bkav mở rộng ra các kênh bán lẻ là để nhiều khách hàng có cơ hội tiếp cận và mua sản phẩm hơn.
Một lý do nữa là việc sản xuất hiện nay đi vào ổn định và Bkav đã có thể cung cấp Bphone đến tận cửa hàng để khách hàng có thể mua ngay thay vì phải đặt mua máy qua mạng như trước, đại diện của Bkav chia sẻ. Bên cạnh đó, người dùng vẫn có thể đặt mua Bphone qua mạng và vào tất cả các ngày trong tuần chứ không phải chỉ thứ năm như trước đây./.