26/04/2024 | 06:30 GMT+7, Hà Nội

Nhà xinh ngoại ô Hà Nội yên bình trên báo ngoại

Cập nhật lúc: 10/08/2018, 08:30

Ngôi nhà có tên Dế House được đăng tải trên tạp chí kiến trúc ArchDaily có kiến trúc của ngôi nhà Bắc Bộ cũ nhưng lại được pha trộn nét hiện đại nhờ không gian mở cùng thiên nhiên.

Ngôi nhà ở Thạch Thất có tổng diện tích 560m2, diện tích nhà ở là 200m2, phần diện tích còn lại dành cho sân vườn, cây cối.

 

Sau rất nhiều ý tưởng từ truyền thống đến hiện tại được đưa ra thì nhóm thiết kế đã quyết định lấy nguồn cảm hứng thiên nhiên, không gian mở để tối đa hóa sự kết nối giữa con người và tự nhiên.

 

Vật liệu xây dựng được lấy từ nguyên liệu tự nhiên để tạo ra một không gian kiến trúc vừa hiện đại lại có thể hòa hợp với không gian xung quanh.

Dù ngôi nhà chỉ có một tầng nhưng vẫn rất hiện đại, như một ngôi biệt thự nhà vườn tạo cảm giác rất thoáng mát và yên bình.

 

Ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc Bắc Bộ, bình dị nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao, nhất là với khí hậu nóng ở miền Bắc thì ngôi nhà này đặc biệt mát mẻ vào mùa hè.

Những chi tiết nhỏ như lu nước, hồ sen nhỏ hay giếng khơi đều được đặt rất hợp lý. Hồ nước nhỏ cũng mang chức năng điều hòa không khí cho ngôi nhà.

Không khí hoài cổ đậm nét với bộ bàn ghế ngồi và các vật dụng trong phòng khách.

Cây xanh được trồng quanh nhà cũng là các loại rau sạch có thể phục vụ bữa ăn hàng ngày.

 

 

 Xen lẫn với sự hoài cổ là nét hiện đại khi những bức tường bê tông bị lược bỏ rất nhiều, thay vào đó là cửa kính lớn để tận dụng không gian và không khí hơn.

Tên công trình: Nhà Dế

Công ty kiến trúc: Thiết kế 365

Kiến trúc sư chính: Tạ Đình Văn

Các kiến trúc sư phụ: Nguyễn Như Thanh, Nguyễn Hoàng Tú

Diện tích: 200m2

Năm hoàn thành: 2018

Ảnh: Hoàng Lê

Thêm những hình ảnh của nhà Dế: