Người tiêu dùng Việt đang "chuộng" thương hiệu sữa nào?
Cập nhật lúc: 20/11/2015, 20:33
Cập nhật lúc: 20/11/2015, 20:33
Khảo sát về thói quen mua sữa và lựa chọn thương hiệu sữa của Q&Me được thực hiện trên 2.000 người tiêu dùng Việt Nam ở độ tuổi từ 16 đến 24.
Trên thị trường các sản phẩm sữa thì sữa tươi được bình chọn là “sản phẩm bán chạy nhất” của giới trẻ với 33% người bình chọn và theo sau là sữa chua với 30% người bình chọn.
Các sản phẩm khác trong nhóm như: Sữa đặc, kem tươi, sữa bột hay phô mai không quá phổ biến và cũng không đạt lượng tiêu thụ cao ở nhóm tuổi này.
Theo kết quả khảo sát thì Vinamilk hiện là thương hiệu sữa nước đươc ưa chuộng nhất.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu sữa nước, tuy nhiên “Vinamilk” vẫn khá vững vàng ở vị trí đầu tiên và là thương hiệu được nhiều người biết đến nhất ở cả nam giới và nữ giới.
Đứng thứ 2 là “TH True Milk”.
Và ở vị trí thứ 3, các thương hiệu sữa nước phổ biến nhất đã có sự khác biệt, cụ thể: Nam giới chọn “Cô gái Hà Lan” với 12% trong khi nữ giới chọn “Fami” ở vị trí thứ 3 với 10%.
Khi nghiên cứu dựa trên vị trí địa lí, ngoại trừ “Vinamilk” và “TH True Milk” vẫn giữ vị trí thống trị, các thương hiệu ở các vị trí tiếp theo có sự khác biệt theo từng vùng ở Việt Nam.
Với người tiêu dùng miền Bắc thì “Fami”, “Cô gái Hà Lan” và “Ba Vì” là những thương hiệu được ưa chuộng. Trong khi đó, “Cô gái Hà Lan”, “Milo” và “Nutifood” lại là những thương hiệu phổ biến ở miền Trung.
Với người tiêu dùng miền Nam, họ lựa chọn “Cô gái Hà Lan”, “Fami” và “Milo” là những thương hiệu yêu thích.
Và trong đó, hộp 180ml là loại được mua nhiều nhất.
Gần 50% nam giới và nữ giới đồng ý rằng sữa tươi có đường là loại sữa họ thích nhất, trong khi đó sữa hương dâu là loại ít hấp dẫn nhất với giới trẻ. Ngoài ra, có 80% người thích mua hộp 180ml hơn hộp 1L.
Khi nghiên cứu về thói quen mua các loại sữa nước của người Việt trẻ, Q&ME phát hiện ra rằng có 36% nữ giới thích mua sữa ở siêu thị trong khi đó có đến 44% nam giới thường mua sữa ở chợ.
Ngoài ra, có 1 điều khá thú vị khi nhìn ở góc độ địa lí: Có tới 38% người tiêu dùng miền Nam mua sữa ở siêu thị trong khi có tới 38% người tiêu dùng miền Bắc và 54% người miền Trung mua sữa ở chợ.
Có thể nói, ở mỗi vùng miền và mỗi giới tính, độ tuổi lại có sự lựa chọn khác nhau về thương hiệu hay cách thức để mua sữa, tuy nhiên, ở dòng sản phẩm từ sữa thì sữa tươi vẫn đang chiếm vị trí hàng đầu trong chọn lựa của người mua hàng.
Các nhóm sản phẩm khác từ sữa như phô mai, sữa chua hay sữa đặc, kem tươi vẫn chưa trở thành nhóm hàng được ưa chuộng.
19:52, 18/11/2015
06:41, 12/11/2015
06:12, 12/11/2015
21:02, 10/11/2015