Người tiêu dùng đang phàn nàn nhất về điều gì?
Cập nhật lúc: 29/10/2015, 21:37
Cập nhật lúc: 29/10/2015, 21:37
Dịch vụ khách hàng là yếu tố có nhiều bình luận tiêu cực nhất khi người dùng bàn luận về các thương hiệu thương mại điện tử, chiếm 35,1% tổng lượng thảo luận tiêu cực.
Con số này cho thấy mức độ đáp ứng, phản hồi và chăm sóc hiện nay của các thương hiệu thương mại điện tử đối với khách hàng hiện nay tồn đọng rất nhiều vấn đề.
Trong đó, các yếu tố bị phàn nàn nhiều nhất chính là:
25,6% khác có bình luận tiêu cực về Chất lượng sản phẩm.
Đây là con số đáng quan tâm vì nó phản ánh rằng mức độ tin tưởng của khách hàng đối với thương mại điện tử đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Phần lớn các phản ảnh tiêu cực về chất lượng sản phẩm đến từ Chính sách bán hàng của các trang thương mại điện tử - việc quản lý chất lượng của các đối tác (là các nhà phân phối hoặc cửa hàng bán lẻ) chưa chặt chẽ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng hàng hóa, tác động xấu lên cả cảm xúc của người dùng và cả thương hiệu.
Dịch vụ giao hàng vốn là một trong những yếu tố được quan tâm nhất, lại có đến 24,9% phản hồi tiêu cực liên quan.
Người tiêu dùng đã phàn nàn rất nhiều về việc các thương hiệu thương mại điện tử thường xuyên chậm trễ trong việc giao hàng.
Bên cạnh đó, nhãn mác bao bì và chất lượng đóng gói sau khi nhận hàng cũng là một vấn đề gây khá nhiều bức xúc.
12:11, 24/10/2015
09:27, 08/10/2015