22/11/2024 | 18:19 GMT+7, Hà Nội

Người tiêu dùng đang chi nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp!

Cập nhật lúc: 24/11/2016, 13:40

Theo báo cáo đánh giá mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, xu hướng ngành hàng tiêu dùng nhanh ở khu vực thành thị và nông thôn trong quý vừa qua có dấu hiệu tăng trưởng tốt hơn.

CPI tháng 10 tăng 4% so với cùng kỳ, mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay chủ yếu do sự tăng giá các dịch vụ y tế, dầu thô và thực phẩm.

Tính trung bình 10 tháng đầu năm, CPI tăng 2.27% và vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Tổng doanh thu bán lẻ tiêu dùng tăng trưởng có phần chậm hơn so với tốc độ tăng năm ngoái.

Ngành hàng tiêu biểu được nhắc tới trong thời gian vừa qua là mặt hàng sữa tắm. Nguyên nhân là do thu hút được người mua mới và giá mua bình quân tăng.

Sữa tắm đạt mức tăng trưởng tốt tại cả 4 Thành phố chính và Nông thôn, nhờ việc thu hút nhiều người mua mới (đặc biệt ở khu vực Nông thôn) và xu hướng chọn mua các sản phẩm có giá thành cao hơn.

 Tăng trưởng các ngành hàng tiêu dùng nhanh

Tăng trưởng FMCG cho tiêu thụ tại nhà ở 4 Thành phố chính và Nông thôn cải thiện hơn về mặt giá trị so với quý trước. Tuy nhiên, tăng trưởng ở thị trường Nông thôn đến từ sự tăng giá mua bình quân thay vì tăng khối lượng mua.

Trong ngắn hạn, các ngành hàng phi thực phẩm dẫn đầu tăng trưởng về giá trị ở khu vực Thành thị.

Trong khi đó, người tiêu dùng Nông thôn cũng đầu tư nhiều hơn cho các mặt hàng Chăm sóc cá nhân ngoài Sữa và các sản phẩm từ sữa vốn là ngành hàng tăng trưởng chủ lực ở khu vực này.

 Các ngành hàng tiêu biểu

Đối với kênh mua sắm thì tạp hóa, siêu thị nhỏ cùng cửa hàng tiện lợi tiếp tục giành thêm thị phần.

Kênh siêu thị/ đại siêu thị có dấu hiệu phục hồi, tuy nhiên Kantar Worldpanel đặt ra một câu hỏi rằng: Liệu kênh mua sắm này có tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng dương trong 2 tháng còn lại hay không?

Thị phần các ngành hàng 

Tiêu điểm của tháng qua chính là nhóm sản phẩm làm đẹp.

Ngày càng nhiều người nhận thức mạnh hơn về cái đẹp và cũng chi nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp. Xu hướng ưa thích các sản phẩm cao cấp với giá thành hợp lý, đặc biệt là ở tầng lớp trung lưu, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho thị phần làm đẹp.

Có tới 55% hộ gia đình thành thị được khảo sát đồng ý rằng họ rất nhận thức về vẻ bề ngoài của mình.

80% người thành thị mua ít nhất 1 sản phẩm làm đẹp. Người tiêu dùng cũng đã "thoáng" hơn trong việc chi cho những sản phẩm làm đẹp, khiến cho giá trị

Thống kê cho thấy 1/4 chi tiêu cho ngành hàng chăm sóc cá nhân là dành cho các sản phẩm làm đẹp.