Thời gian gần đây, các nhà mạng đã nhắn tin yêu cầu các chủ thuê bao di động cập nhật ảnh đại diện theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Tuy nhiên, do thời gian thông báo gấp gáp, các cửa hàng thuộc các nhà mạng lớn như VinaPhone, Viettel và MobiFone luôn trong tình trạng đông kín người.
Để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện nhanh chóng thông tin, các nhà mạng đã kéo dài thời gian hoạt động của các cửa hàng trên toàn hệ thống, đồng thời bổ sung thêm nhân viên hướng dẫn khách hàng thực hiện bổ sung thông tin qua mạng Internet để giảm thời gian chờ đợi.
Khu vực bên ngoài các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng luôn chật kín xe trong thời gian này.
VinaPhone đã kéo dài thời gian mở tại các điểm giao dịch trên hệ thống từ 7h30-21h tất cả các ngày trong tuần tới hết ngày 24/4.
Ngoài ra, nhà mạng này còn hướng dẫn bổ sung thông tin qua mạng Internet nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng ở xa và không có thời gian chờ đợi tại các điểm giao dịch.
Khách hàng sở hữu từ hai số điện thoại trở lên và những người trung tuổi thường lựa chọn đến các giao dịch để bổ sung thông tin.
Phòng giao dịch luôn trong tình trạng đông kín người.
Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép sử dụng ảnh trên chứng minh nhân dân chính chủ (còn thời hạn) để sử dụng làm ảnh bổ sung thông tin cho nhà mạng thì thủ tục này chỉ mất khoảng 5 phút.
Tuy nhiên, thời gian chờ đợi lại quá lớn do lượng khách đổ về các điểm giao dịch rất đông, đặc biệt là 2 ngày cuối tuần và thời điểm giữa trưa.
Nhân viên hỗ trợ khách hàng làm việc khá vất vả khi rất đông khách hàng cần hướng dẫn làm thủ tục bổ sung ảnh, đặc biệt là trên Internet.
Cậu bé tỏ ra khá buồn chán khi phải chờ đợi người thân khá lâu ở một điểm giao dịch của nhà mạng Mobifone.