27/04/2024 | 16:03 GMT+7, Hà Nội

Ngôi trường Việt Nam lọt top các trường mẫu giáo đẹp trên thế giới

Cập nhật lúc: 13/09/2017, 07:31

Ngôi trường mẫu giáo tại Đồng Nai đã được xếp vào top các trường mẫu giáo có kiến trúc đẹp nhất trên thế giới.

Mới đây trang báo uy tín Bussiness Insider đã xếp hạng các trường mẫu giáo đẹp trên thế giới và trong số đó, ngôi trường mẫu giáo xanh ở Biên Hòa, Đồng Nai đã vinh dự đứng đầu bảng.

Trường mẫu giáo xanh của Việt Nam

Đứng đầu danh sách là trường mẫu giáo của Việt Nam ở Đồng Nai do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế, có mái che được phủ đầy cỏ với những khu vườn nhỏ cung cấp rau sạch cho bữa ăn của trẻ.

Nơi vui chơi rộng rãi nhưng tuyệt đối an toàn dành cho các em nhỏ. Các em sẽ được tha hồ khám phá, vui đùa trong không gian xanh thoáng mát thân thiện môi trường.

Công trình này đã giành giải nhất Công trình của năm (Building of the year 2015) ở hạng mục Công trình Giáo dục (Educational Architects).

Trường mẫu giáo cầu vông École Maternelle Pajol, Paris

Là ngôi trường tiểu học đầy màu sắc. Có 7 tòa nhà được xây từ năm 1940. Nó đã được thay da đổi thịt bằng lớp sơn cầu vồng và nội thất nhiều màu sắc.

Trường mầm non Quốc tế Kensington của Thái Lan

Ngôi trường này xây dựng với ý tưởng chủ đạo là khơi dậy trí tưởng tượng của trẻ.

Các bức tường cong quanh trường làm trẻ không cảm thấy bị đóng hộp trong những đường thẳng cứng nhắc.

Trường mẫu giáo Shining Star, Ấn Độ          

Ngôi trường mẫu giáo ở thủ đô Jakarta có khoảng sân nhỏ đón ánh sáng tự nhiên. Đồ chơi cũng được làm bằng gỗ để trẻ có thể cảm thấy như chúng được sống giữa thiên nhiên thực sự.

Trường mẫu giáo OA, Nhật Bản

Ngôi trường này được làm hoàn toàn từ những chiếc thùng container. Kiến trúc này vô cùng vững chắc, có thể chống lại những cơn động đất mạnh thường xảy ra ở đất nước này.

Trẻ vẫn có không gian để đi lại ngoài trời, hiện đại, thoáng mát và cũng rất hiện đại.

Trường mẫu giáo Nursery ở Pháp

Có thiết kế độc đáo và khác lạ, ngôi trường mẫu giáo này trông giống như một tế bào hình người và ngôi trường nằm ở giữa.

Các phòng học màu hồng bao quanh một sân chơi rộng rãi để trẻ em có thể chơi đùa thỏa thích.

Trường mầm non Wolfartsweier, Đức

Trẻ em vô cùng háo hức với ngôi trường có hình chú mèo trắng thân thiện này.

Miệng chú mèo là cửa để trẻ vào lớp và một thảm đỏ chào đón các cháu là lưỡi mèo, trong khi ánh sáng trực tiếp được đón vào qua đôi mắt to tròn của chú. Các phòng học chính nằm ở đầu chú mèo trong khi phòng ăn và phòng chơi trong bụng chú. Khu vui chơi ngoài trời ở phía sau lưng con mèo.

Trường mẫu giáo Loop ở Trung Quốc

Ngôi trường mẫu giáo ở Thiên Tân gợi lên hình ảnh của những chiếc bong bóng vì có vô số ô cửa sổ tròn lớn nhỏ nhìn ra quang cảnh bên ngoài. Bên trong ngôi nhà là những tảng gỗ lớn để trẻ em vui đùa.

Trường mẫu giáo OA, Nhật Bản

Ngôi trường này được làm hoàn toàn từ những chiếc thùng container. Kiến trúc này vô cùng vững chắc, có thể chống lại những cơn động đất mạnh thường xảy ra ở đất nước này.
Trẻ vẫn có không gian để đi lại ngoài trời, hiện đại, thoáng mát và cũng rất hiện đại.

Trường mẫu giáo Fuji, Nhật Bản

Ngôi trường này được xây dựng vào năm 2007 theo kiến trúc một đường tròn. Những đứa trẻ sẽ được chạy xung quanh trên lối đi có lót ván trên mái nhà, rồi trèo lên cái cây gần đó, đi xuống sân chơi và vui đùa tự do trong những phòng học không có cửa.

Trường mẫu giáo Septimus Roe Anglican ở Úc

Mang nét kiến trúc Bắc Âu, ngôi trường này thu hút từ cái nhìn đầu tiên với trần gỗ thông và những mảng tường đầy màu sắc.

Cách phối hợp màu sẽ thu hút cả những đứa trẻ nhút nhát nhất.