14/05/2024 | 18:34 GMT+7, Hà Nội

Ngày mua sắm mua thu mang về cho các doanh nghiệp gần 170 tỷ đồng

Cập nhật lúc: 03/10/2016, 11:08

Theo thống kê từ Ban tổ chức chương trình Online Friday 2016, Ngày mua sắm mùa Thu 2016 đã mang về tổng doanh thu của 20 doanh nghiệp lớn tham gia tích cực nhất là 170 tỷ đồng với hơn 130.000 đơn hàng.

Đã có khoảng 5 triệu lượt khách hàng truy cập vào trang chủ website OnlineFriday.vn để mua sắm và tìm kiếm thông tin.

Ngày mua sắm mùa Thu Online Friday năm nay có sự tham gia của 300 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với gần 80.000 đầu sản phẩm được liên tục cập nhật trên website.

Ngày mua sắm mùa Thu Online Friday 2016

Một số doanh nghiệp lớn có thể kể đến là: Thế giới di động, Nguyễn Kim, Mediamart, ViễnThông A, Lazada, Sendo, FPT Shop, VietjetAir, Jetstar, Mediamart, Sài Gòn Co.op, Adayroi và các hệ thống các trung tâm thương mại Vincom,…

Theo đánh giá của ban tổ chức, các mặt hàng bán chạy trong ngày mua sắm trực tuyến này là các thiết bị điện tử, thời trang, gia dụng và dịch vụ du lịch (vé máy bay)…

Điều đáng nói là trong chương trình lần này có sự tham gia đồng hành của 1 số đơn vị chuyển phát nhanh với việc miễn, giảm phí chuyển phát đến 50% đã phần nào kích cầu mua sắm và tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Ban tổ chức cho biết, người tiêu dùng khuyến mãi ảo cũng là một trong những điểm nhấn của ngày mua sắm mùa thu năm nay.

Trong suốt thời gian diễn ra Online Friday đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh/báo xấu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy như: Nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, giá niêm yết cao hơn giá thị trường.

Trường hợp doanh nghiệp bị báo cáo các vấn đề trên vượt quá 80% sẽ bị hạ sản phẩm khỏi chương trình mua sắm.