MoMo công bố mức tăng trưởng vượt kỷ lục của năm 2018
Cập nhật lúc: 17/01/2019, 22:54
Cập nhật lúc: 17/01/2019, 22:54
Kết quả kinh doanh của MoMo đã và đang tăng trưởng vượt kỳ vọng do tốc độ phát triển mạnh mẽ của phương thức thanh toán di động tại Việt Nam, với phần đông dân số trẻ yêu thích công nghệ, ưa chuộng phương thức thanh toán không tiền mặt, cho cả các giao dịch trực tuyến (online) và tại điểm bán hàng.
“2018 là một năm có nhiều chuyển biến ngoạn mục của MoMo. Chúng tôi đã ghi nhận số lượng giao dịch và con số khách hàng đăng ký sử dụng đạt mức lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục gia tăng thị phần của mình, giữ vững vị trí Siêu ứng dụng Ví điện tử Số 1 tại Việt Nam”, ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc MoMo, chia sẻ.
Tính đến thời điểm hiện tại, MoMo đã tiếp cận gần 10 triệu người dùng và là ứng dụng ví điện tử được đăng ký nhiều nhất trong năm 2018. Khối lượng giao dịch trên nền tảng của MoMo đã tăng hơn gấp ba lần trong năm vừa qua.
Sự ra đời của những tính năng thanh toán đột phá, các đối tác thanh toán độc quyền, kết hợp cùng các chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn trên ứng dụng MoMo, đã thu hút và giữ chân khách hàng Việt Nam sử dụng MoMo. Ngày nay, MoMo đã nhanh chóng trở thành “siêu ứng dụng” thể hiện phong cách hiện đại khi cho phép khách hàng không chỉ vay tín dụng, gửi tiền hoặc thanh toán hóa đơn mà còn mua vé xem phim, đặt vé máy bay, mua hợp đồng bảo hiểm và thanh toán hàng hóa dịch vụ tại hơn 100.000 điểm thanh toán trên cả nước - bao gồm các chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Circle K, Ministop và FPT Shop… Với những thành tựu của mình, năm 2018 MoMo là công ty công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách Top 100 Fintech thế giới do KPMG công bố.
Sự tăng trưởng vượt bậc của MoMo trong năm vừa qua là nhờ việc gọi vốn đầu tư thành công ở vòng thứ 3, từ Warburg Pincus - là công ty cổ phần tư nhân hàng đầu toàn cầu và là nhà đầu tư cổ phần tư nhân lớn nhất tại Việt Nam. Khoản đầu tư trên đã tạo thành nguồn lực khổng lồ để mở rộng hệ sinh thái thanh toán MoMo và hiện thực hóa mong muốn phát triển hàng triệu điểm chấp nhận thanh toán MoMo trên toàn quốc.
Nối tiếp những kết quả vượt mong đợi của năm 2018, MoMo tiếp tục đầu tư vào công nghệ, mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác, tăng điểm chấp nhận MoMo và đầu tư vào nguồn nhân lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cao của người dùng. Cụ thể:
Phát triển mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp và đối tác kinh doanh: MoMo hiện đang hợp tác với hơn 10.000 đối tác trong nhiều lĩnh lực khác nhau để phục vụ những nhu cầu khác nhau của khách hàng, như: tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, thanh toán dịch vụ tiện ích, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải, dịch vụ ăn uống… Trong thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục mở rộng ở ngành khác nhau nhằm đạt được nhiều mối quan hệ đối tác hơn trong các lĩnh vực mới, như dịch vụ hành chính công, chăm sóc sức khỏe, giáo dục…
Mở rộng Điểm chấp nhận MoMo: MoMo hiện tại đang có 100.000 điểm chấp nhận thanh toán tại các nhà hàng sang trọng, quán cà phê, siêu thị, cửa hàng thời trang đến thức ăn đường phố, và trong thời gian tới con số này sẽ được phát triển lên đến hàng triệu điểm. Sự phát triển này phù hợp với chính sách của nhà nước trong tiến trình thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam được đề cập trong Nghị quyết số 02 của Chính Phủ ban hành vào tháng 1 năm 2019.
Mở rộng hệ thống đại lý của MoMo để phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng, và đặc biệt là tiếp cận nhiều hơn khách hàng ở khu vực nông thôn. Hiện nay, với hơn 8.000 đại lý trên toàn quốc, MoMo hiện đã phục vụ hơn 3,5 triệu khách hàng thông qua các dịch vụ tại quầy ở khu vực nông thôn, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh có độ thâm nhập thấp. Khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đưa ra khung pháp lý cho phép sử dụng dịch vụ ví điện tử mà không cần tài khoản ngân hàng, MoMo sẽ có nhiều cơ hội để xây dựng thêm nhiều đại lý MoMo trên toàn quốc nhằm phục vụ khách hàng trên khắp Việt Nam.
Cập nhật công nghệ mới nhất: để duy trì vị trí hàng đầu của mình trong lĩnh vực công nghệ tài chính, MoMo tập trung vào việc xây dựng hệ thống bảo mật và các công nghệ mới như Trí tuệ Nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Hệ thống Phòng chống gian lận,... Điều này đóng vai trò lớn trong việc nâng cao dịch vụ của MoMo để người dùng có nhiều trải nghiệm tốt hơn và cung cấp nhiều hơn dịch vụ thông minh cho khách hàng.
Phát triển nguồn nhân lực: Là một công ty công nghệ Việt Nam, MoMo được xây dựng từ công sức và trí tuệ của người Việt. Trong giai đoạn tiếp theo, công ty không chỉ thu hút nhân tài địa phương, mà còn tìm kiếm những tài năng ở ngoài nước có cùng chung định hướng về phát triển ứng dụng công nghệ để nâng cao cuộc sống của người Việt Nam.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch điều hành của MoMo, chia sẻ: “Việt Nam đang bước lên một bậc cao mới về tăng trưởng, vì vậy, đòi hỏi phải xây dựng một hệ sinh thái về dịch vụ tài chính vượt trội và toàn diện. MoMo cam kết hiện thực hóa tầm nhìn đó bằng cách đẩy mạnh ứng dụng thanh toán kỹ thuật số và tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả người dùng Việt Nam được hưởng lợi từ nền kinh tế kỹ thuật số”.
Ông Phạm Thành Đức nhấn mạnh thêm “Nguồn lực tài chính và sự hỗ trợ từ Warburg Pincus đã thay đổi “cuộc chơi” cho doanh nghiệp. Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác với họ để xây dựng cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số tại Việt Nam. Đồng thời sử dụng công nghệ để thúc đẩy tài chính toàn diện và tạo cơ hội để các dịch vụ tài chính kỹ thuật số có thể đến tay bất kể người dùng Việt Nam nào”.
Bắt đầu hoạt động vào năm 2007, MoMo là công ty tiên phong trong lĩnh vực thanh toán di động với sứ mệnh sử dụng công nghệ để mang đến cơ hội bình đẳng cho tất cả người dân Việt Nam trong việc tiếp cận các dịch vụ và sản phẩm tài chính. MoMo đã xây dựng một hệ sinh thái đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của khách hàng với 10.000 đối tác kinh doanh trong các lĩnh vực như: tài chính tiêu dùng, bảo hiểm, chuyển tiền, thanh toán, giải trí, thương mại điện tử, mua sắm, vận tải và dịch vụ ăn uống,… Trong những năm tới, MoMo có kế hoạch phát triển mở rộng và hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực mới như dịch vụ hành chính công, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Với hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng ví MoMo và mạng lưới 8.000 đại lý trên khắp Việt Nam, MoMo hiện có hơn 10 triệu khách hàng đang sử dụng ví điện tử, đồng thời phục vụ tại quầy và giúp 3,5 triệu khách hàng, cư trú tại các khu vực vùng sâu vùng xa, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh vẫn chưa phổ biến, được tiếp cận với các dịch vụ tài chính. Ví điện tử MoMo đang nhận được sự hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như: Goldman Sachs, Standard Chartered Private Equity (SCPE) và Warburg Pincus. |
21:01, 16/01/2019
00:29, 16/01/2019
21:30, 09/01/2019
11:56, 03/01/2019
11:50, 29/12/2018