Mở tài khoản không cần đến quầy, sự bứt phá cho doanh nghiệp thời đại số
Cập nhật lúc: 26/05/2021, 16:32
Cập nhật lúc: 26/05/2021, 16:32
Phát sinh giao dịch gấp với đối tác về nguồn vật tư may mặc, chị Thu Hằng (ngụ tại Khánh Hòa) không khỏi băn khoăn lo lắng làm thế nào để mở được tài khoản ngân hàng cho kịp bởi hạn chuyển tiền cho đối tác đã tới gần. Thật may, sau khi đọc được thông báo của chi nhánh VPBank gần nhà, cô đã “được lời như cởi tấm lòng”.
Chị Hằng bộc bạch: “Mọi khi các giao dịch trong nước cô thường dùng tài khoản cá nhân để thanh toán. Nhiều khi tiền công - tiền tư lẫn lộn vào nhau, khiến việc kiểm toán sau này khá khó khăn. Mấy lần định ra ngân hàng đăng ký tài khoản cho công ty mà bận quá, lại không rành giấy tờ nên ngại. Nay phát sinh lô hàng số tiền lớn, không dùng tài khoản cá nhân được.
Đang bí thì thấy VPBank triển khai mở tài khoản trực tuyến nên chị bảo nhân viên triển khai luôn. Chị chỉ việc thực hiện các bước xác thực và ký là xong. Nhanh thật là nhanh. Tiền chuyển đúng hạn và lô hàng cũng đã về. Chị rất hài lòng”.
Cùng tâm trạng phấn chấn, anh Nguyễn Quốc Hưng - chủ cơ sở kinh doanh thuốc trừ sâu tại Bắc Ninh cho hay anh vừa nhận được email của VPBank về việc cấp số tài khoản ngân hàng để giao dịch: “Từ hôm biết được ngân hàng chính thức triển khai mở tài khoản trực tuyến cho chủ các doanh nghiệp trên địa bàn, tôi vội đăng ký ngay.
Một phần vì từ nhà lên chi nhánh khá xa, lại không có nhiều thời gian chuẩn bị giấy tờ như trước. Một phần vì dịch bệnh nên cũng không muốn ra nơi đông người. Giờ có địa chỉ đăng ký online rồi, tôi thực hiện luôn. Tưởng phải mất mấy hôm mới có số tài khoản, mà hóa ra chỉ mất có chút thời gian đã có thông báo về email. Quả là thời đại công nghệ”.
Theo thông tin từ VPBank, bất kỳ khách hàng nào là chủ doanh nghiệp SME có nhu cầu mở tài khoản ngân hàng để giao dịch gấp, hay trùng ngày nghỉ, ngân hàng không làm việc, đều có thể sử dụng tính năng mở tài khoản từ xa qua công nghệ định danh trực tuyến (eKYC). Người dùng chỉ cần vào địa chỉ website: https://smeconnect.vpbank.com.vn/tai-khoan-doanh-nghiep/ekyc, thực hiện theo các bước: Cung cấp hồ sơ mở tài khoản, điền thông tin thao mẫu và ký xác nhận bằng chữ số.
Sau khi hoàn tất các bước và gửi thông tin cho VPBank, khách hàng đã nhận được ngay thông tin tài khoản thanh toán và tên đăng nhập qua email, thông tin mật khẩu qua SMS. Mọi quy trình diễn ra trong ít phút. Trong trường hợp khách hàng gặp lỗi kỹ thuật hoặc sự cố khi mở tài khoản trực tuyến sẽ có nhân viên ngân hàng liên hệ tư vấn và hướng dẫn để xử lý một cách kịp thời.
Các chuyên gia tài chính nhận định, với mỗi dịch vụ theo cách truyền thống, khách hàng đều phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ bản cứng (gốc hoặc công chứng), điền mẫu kèm thủ tục của ngân hàng... Tổng thời gian chờ đợi từ lúc nộp hồ sơ đến khi tài khoản được kích hoạt ít nhất vài ba ngày. eKYC đã rút ngắn các khâu này, giúp dịch vụ ngân hàng trở nên đơn giản, thuận tiện nhất.
“Ở nhiều nước trên thế giới, phương thức eKYC không phải là một hình thức quá mới mẻ nhưng đối với Việt Nam, dường như eKYC vẫn còn khá lạ lẫm đối với nhiều người và đang dần trở thành một tiêu chuẩn chung cho nhiều ngành dịch vụ. Trong lĩnh vực tài chính, dịch vụ eKYC cũng mới được áp dụng đa phần cho hàng cá nhân, VPBank cũng đã tự phát triển công nghệ eKYC và áp dụng cho khách hàng cá nhân trước đó, và sau một thời gian rất ngắn, chúng tôi tiên phong trong việc áp dụng eKYC dành cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể hoàn tất quy trình định danh bằng những thao tác rất đơn giản trên máy tính mà không phải di chuyển. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiềm ẩn nguy cơ, hình thức này giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm”, đại diện VPBank chia sẻ.
Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ này từ nay đến hết ngày 31/12/2021, VPBank sẽ miễn phí trọn đời các dịch vụ Internet Banking như chuyển khoản online, SMS Banking, thanh toán lương, chuyển tiền ngoại tệ… cho tất cả các khách hàng SME trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, 500 khách hàng đăng ký đầu tiên sẽ được nhận được tài khoản số đẹp đuôi 666 hoặc 888 trị giá 3,3 triệu đồng, tặng 1 gói hóa đơn điện tử trị giá 750.000 VNĐ
Đặc biệt hơn, Tanca sẽ cung cấp 100 suất sử dụng phần mềm quản lý nhân sự và chấm công miễn phí trong 6 tháng cho khách hàng SME VPBank. Bằng việc sử dụng phần mềm này, doanh nghiệp có thể chấm công, tính lương tự động, thiết lập KPI số, giao việc trực tuyến, số hóa giấy tờ, sắp xếp ca làm… mọi lúc mọi nơi bằng điện thoại di động, qua đó, đơn giản hóa khâu vận hành, thúc đẩy doanh nghiệp vào thời đại số. Ngoài ưu đãi trên, khách hàng còn được tặng khóa học CEO online do TS. Lê Thẩm Dương và nhiều chuyên gia kinh tế nổi tiếng giảng dạy.
eKYC thực sự là một bước chuyển mình cần có của bất kỳ doanh nghiệp nào của thời đại số. Kể từ khi ra mắt dịch vụ đến nay, VPBank đã ghi nhận hơn 2.000 khách hàng trải nghiệm đăng ký mở tài khoản online, minh chứng cho xu hướng phát triển tiến bộ của thị trường. Hiện tại, VPBank còn lần lượt ra mắt thị trường các sản phẩm, dịch vụ số hóa khác như thấu chi online và giải ngân online, hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị và tích cực cho SME.
Chi tiết dịch vụ tại: https://smeconnect.vpbank.com.vn/tai-khoan-doanh-nghiep/ekyc
Nguồn: https://giadinhonline.vn/mo-tai-khoan-khong-can-den-quay-su-but-pha-cho-doanh-nghiep-thoi-dai-so-d170006.html
13:01, 24/05/2021
20:00, 18/05/2021
16:32, 28/04/2021