30/04/2024 | 07:23 GMT+7, Hà Nội

Mẹo sử dụng máy tính bảng hiệu quả có thể bạn chưa biết

Cập nhật lúc: 03/06/2016, 23:35

Để sử dụng máy tính bảng hiệu quả, bạn nên sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây, chọn những ứng dụng phù hợp và tắt các thông báo từ những ứng dụng không cần thiết.

Nhiều người cần một thiết bị với phần cứng mạnh mẽ để có thể thực hiện các công việc hàng ngày, nhưng cũng có những người chỉ cần một thiết bị với sức mạnh vừa phải là có thể đáp ứng nhu cầu của họ. Hiện nay, nhiều nhân viên văn phòng hay thậm chí là cả giảng viên chỉ cần sử dụng một chiếc máy tính bảng trong công việc của họ.

Ngày nay, không chỉ phần cứng mà các tiện ích phần mềm đóng vai trò rất lớn trong việc giải quyết các công việc hàng ngày. May mắn thay, khác với trước kia thì các phần mềm trên nền tảng di động như iOS, Windows, Chrome OS và Android.

Khi sử dụng các thiết bị di động phục vụ cho công việc hàng ngày thì điều quan trọng là bạn cần biết sử dụng các thiết bị này một cách thông minh nhất có thể.

Dưới đây là 3 điều mà bạn có thể làm ngay bây giờ nếu bạn đang sử dụng máy tính bảng để phục vụ cho công việc của mình.

Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây

Máy tính bảng có một hạn chế đó là dung lượng lưu trữ nội bộ khá ít ỏi. Bù lại thì bạn có thể lưu trữ dữ liệu của bạn lên đám mây. Đây là một giải pháp vô cùng tiện lợi, an toàn và còn tiết kiệm chi phí.

Các dịch vụ lưu trữ đám mây lớn dành cho các nền tảng di động mà bạn có thể sử dụng như: Google Drive, OneDrive, iCloud, và Dropbox.

Các dịch vụ lưu trữ đám mây lớn dành cho các nền tảng di động mà bạn có thể sử dụng như: Google Drive, OneDrive, iCloud, và Dropbox.

Các dịch vụ này dư sức đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của người dùng. Trong khi các dịch vụ này được phát triển để phục vụ một nền tảng nhất định, chẳng hạn như Google Drive cho hệ điều hành Android, OneDrive cho người dùng Windows Phone thì bạn cũng không cần quá bận tâm về điều đó.

Như bản thân người viết đang sở hữu thiết bị chạy điều hành iOS nhưng vẫn có thể sử dụng dịch vụ Google Drive để lưu trữ đám mây.

Tự tay mình chọn các ứng dụng

Máy tính bảng chỉ hoạt động tốt với các ứng dụng viết riêng cho nó. Có hàng ngàn ứng dụng hiện nay, đặc biệt là cho hai nền tảng iOS và Android. Việc chọn ra những ứng dụng tốt nhất cho máy tính bảng sẽ mang đến những khác biệt về hiệu suất của thiết bị.

Khi nói đến năng suất trong công việc, Microsoft đã tạo ra các phần mềm văn phòng rất tiện ích, có thể chạy trên nhiều nền tảng di động.

Microsoft Excel, Word và PowerPoint hiện đều có sẵn trên Android và iOS, và cũng đều là những ứng dụng nổi bật. Các ứng dụng này có cả phiên bản cho iPad và nhiều máy tính bảng Android khác.

Bạn có thể dễ dàng sử dụng các ứng dụng này khi đang trên đường đi như gõ văn bản, chỉnh sửa bằng tay...

Bạn có thể dễ dàng sử dụng các ứng dụng này khi đang trên đường đi như gõ văn bản, chỉnh sửa bằng tay...

Đối với các tác vụ công việc khác, bạn sẽ mất một chút thời gian để tìm ra ứng dụng nào mang lại hiệu suất tốt nhất cho máy tính bảng của bạn. Hãy chọn những ứng dụng có giao diện trực quan và hoạt động tốt trên cả nền tảng đám mây.

Tắt các thông báo từ những ứng dụng không cần thiết

Các thiết bị di động đều có thanh thông báo, nhằm giúp người dùng biết những gì đã xảy ra. Theo mặc định thì tính năng thông báo này được tích hợp như một phần cốt lõi của hệ điều hành.

Nhìn chung, tính năng thông báo mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, giúp họ nắm bắt được các thông tin nhanh hơn.

Tuy nhiên, trong trường hợp có quá nhiều thông báo hiển thị trên máy tính bảng (hoặc điện thoại) thì hiệu suất của thiết bị sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Việc các thông báo được đẩy ra liên tục kết hợp với việc các cửa sổ pop-up được đẩy lên vừa gây tốn pin, vừa ức chế các tác vụ khác.

Để giữ cho hiệu suất của máy tính bảng luôn ổn định, hãy tắt tất cả các thông báo không cần thiết. Hầu hết các nền tảng di động đều cho phép bạn làm điều này. Bạn nên tắt toàn bộ thông báo từ các ứng dụng, trừ ứng dụng lịch và ứng dụng email.

Thậm chí, ứng dụng email còn cho phép bạn chỉ nhận thông báo từ một tập người gửi cụ thể nào đó như danh sách khách hàng quan trọng, từ sếp hay từ những người thân trong gia đình. Hãy tận dụng triệt để tính năng này nếu có thể.