29/03/2024 | 18:11 GMT+7, Hà Nội

Mẫu xe máy điện VinFast mới lộ diện có gì hot?

Cập nhật lúc: 10/05/2019, 03:00

Liên tục trong thời gian gần đây xuất hiện những thông tin nóng hổi về các mẫu ôtô VinFast. Ngày 8/5 tại Hải Phòng, mẫu xe máy điện hoàn toàn mới của VinFast khiến rất nhiều người phải tò mò.

Chiều tối ngày 8/5, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh về mẫu xe máy điện VinFast hoàn toàn mới, được trưng bày tại một sự kiện của hãng. Cùng với sự xuất hiện của mẫu ô tô Lux V8 được phát triển từ dòng Lux SA 2.0, tại cuộc gặp mặt nội bộ với các đại lý bán hàng, tổ chức tại Hải Phòng.

mau xe may dien vinfast moi lo dien co gi hot
Mẫu xe máy điện VinFast mới lộ diện có thiết kế nam tính. Ảnh Facebook

Đồng thời, họ cũng cũng nhắc đến một mẫu xe máy điện bí mật tiếp theo đang được phát triển (khi đó có tên gọi Model B) sẽ sử dụng mô tơ điện với công suất tối đa lên tới 7.500 W (để so sánh, công suất cao nhất của Klara chỉ đạt 1.200 W), dùng hệ thống đai truyền động và có thể đạt tốc độ 50 km/h chỉ trong vòng 3,9 giây.

Theo một số nguồn tin, mẫu xe máy điện thứ 2 này của VinFast sẽ có tên gọi là V9. Qua quan sát hình ảnh, có thể thấy VinFast V9 có thiết kế mạnh mẽ, nam tính hơn nhiều so với dòng xe máy điện trước đó là VinFast Klara.

Một số chi tiết trên mẫu xe này được VinFast thiết kế phá cách so với phần lớn các mẫu xe tay ga scooter, xe điện đang bán trên thị trường hiện nay. Có thể thấy xe đã được tách rời hai đèn pha/cos đặt ở mặt nạ yếm để trang bị kính chắn gió cho phần đầu thêm hầm hố. Phía dưới có logo chữ V khá lớn màu bạc, và hai bên là đèn báo rẽ có kích thước nhỏ.

mau xe may dien vinfast moi lo dien co gi hot
Bánh sau của VinFast V9 với giảm xóc có hành trình khá dài. Ảnh Facebook

VinFast V9 cũng không sử dụng mô tơ lồng trực tiếp vào bánh xe như Klara mà có vẻ sẽ trang bị động cơ điện rời đặt ở giữa thân xe và truyền động đến bánh sau thông qua dây đai hoặc xích và được đặt trong hộp bảo vệ khá chắc chắn. Đáng chú ý, đĩa phanh bánh sau được trang bị bộ cảm biến chống bó cứng phanh ABS. Kiểu dáng thiết kế của xe cho thấy VinFast V9 có lẽ sẽ hướng tới đối tượng khách hàng là nam giới nhiều hơn.

Bên cạnh đó, VinFast V9 được trang bị màn hình LCD lớn hơn nhiều so với Klara và được dự đoán sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn. Đồng thời, yên của chiếc VinFast V9 được thiết kế dạng 2 tầng và có bề ngang tương đối lớn. Dè chắn bùn trước có thiết tương đối hiện đại với kiểu dáng nhỏ gọn và đuôi xe được trang bị dè chắn bùn rời.

mau xe may dien vinfast moi lo dien co gi hot
Mẫu xe máy điện này được trang bị màn hình hiển thị cỡ lớn. Ảnh Facebook.

Hiện tại, VinFast chưa công bố thông tin chính thức về động cơ điện, khả năng vận hành cũng như dung lượng pin trên mẫu xe máy điện này. Về mẫu xe eScooter thuộc phân khúc trung cấp này, VinFast chia sẻ xe sẽ có thiết kế kỹ thuật và công nghệ châu Âu hoặc Nhật Bản. Khả năng chống nước của xe tốt, có thể đi qua chỗ ngập nước thông thường. Các tính năng thông minh được trang bị gồm: Định vị qua GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

Để chiếc xe có thể vận hành, VinFast sử dụng động cơ Đức hoặc động cơ do VinFast làm chủ công nghệ, cho tốc độ tối đa từ 50 km/h tới 70 km/h. Khả năng tăng tốc tương đương với các loại xe máy ga chạy xăng trên thị trường. Nguồn điện cho xe là pin lithium-ion của LG hoặc Bosch, với khả năng cung cấp năng lượng cho quãng đường 80-120 km mỗi lần sạc tùy dòng sản phẩm và xe có thể sử dụng trạm sạc nhanh.

Tuy nhiên, nhiều trang bị hiện đại, thiết kế thể thao cùng sức mạnh động cơ đáng nể sẽ kéo theo mức giá không hề dễ chịu của VinFast V9 mới. Gần như chắc chắn mẫu xe này sẽ bán ra với giá đắt hơn so với Klara, tức có thể cao hơn mức 57 triệu đồng với phiên bản sử dụng pin Lithium-ion và 34 triệu đồng với ắc quy axít-chì.

Phương Nguyễn