19/04/2024 | 18:09 GMT+7, Hà Nội

Lý do bạn nên mua iPhone X thay vì iPhone 8, 8plus

Cập nhật lúc: 19/09/2017, 15:01

Nếu để được trải nghiệm 3 chiếc smartphone hót nhất hiện nay của Apple, iPhone 8 Plus và iPhone X, bạn sẽ thấy, bỏ ra số tiền 1000 USD để mua iPhone X là xứng đáng.

Tuần trước, Apple đã dội bom vào giới công nghệ và người tiêu dùng khi trình làng 3 chiếc iPhone: iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone cao cấp X. Ba chiếc điện thoại này có giá tương đương $ 699, $ 799 và $ 999.

Bạn sẽ có thắc mắc trong đầu, iPhone X là cái gì mà nó có giá đến tận 1000 USD trong khi iPhone 8 lại chỉ có giá vài trăm Đô la?

Điều này hoàn toàn đúng nếu như bạn được trải nghiệm cả hai chiếc điện thoại thông minh này để đưa ra so sánh và nhận định thích hợp.

IPhone X có màn hình lớn

IPhone 8 và 8 Plus có màn hình 4.7 và 5.5 inch. Trong khi đó, iPhone X có màn hình lớn hơn 5.8inch và màn hình bao gồm toàn bộ mặt ngoài điện thoại.

Với màn hình lớn cỡ này, để đọc báo, chơi game và sử dụng những ứng dụng rất “đã”.

Màn hình chất lượng

So với iPhone 8 và 8 Plus, màn hình của iPhone X cũng chất lượng hơn nhiều. Iphone X có màn hình OLED, có thể tạo ra những hình ảnh chân thực, sắc nét và có chiều sâu hơn.

Trong khi iPhone 8 và 8 Plus có màn hình LCD giống như các đời iPhone trước đó.

Màn hình iPhone X cũng có hỗ trợ HDR. Đây là sự khác biệt đáng chú ý so với 2 chiếc điện thoại còn lại.

iPhone X bảo mật hơn

một trong những tính năng nổi bật nhất của iPhone X là Face ID – Mở khóa bằng khuôn mặt.

Dù có đứng trong bóng tối chiếc iPhone cũng có thể mở khóa bằng công nghệ quét. Hơn nữa, iPhone X cũng bảo mật an toàn hơn iPhone 8, 8plus mở khóa bằng vân tay.

Camera siêu việt hơn

Tính năng được rất nhiều tín đồ đam mê chụp ảnh yêu thích. So với các máy quay FaceTime HD trên iPhone 8,8plus thì hệ thống camera TruDepth của iPhone X có tất cả tính năng và thông số như vậy nhưng lại làm cho người chụp trung tâm của bức ảnh đẹp hơn.

Cụ thể, iPhone X có 3 tính năng độc quyền cho máy ảnh selfie đó là chế độ chân dung, chân dung selfie, xóa phông selfie, chiếu sáng chân dung. Đặc biệt là phần mềm xóa phông nền khi selfie ngay cả khi bạn đã chụp xong.

Còn tính năng nữa là Animoji, bắt chước phát âm và biểu cảm của bạn. Bạn có thể sử dụng Animoji để ghi lại và gửi tin nhắn cho bạn bè, với các nhân vật bắt chước chuyển động của bạn và sử dụng giọng nói của bạn.

Kể cả hệ thống camera sau của iPhone cũng đẹp hơn. Hệ thống camera chính sử dụng hai cảm biến 12MP ở iPhone X lớn hơn và nhanh hơn. Nó có các điểm ảnh sâu hơn (deeper pixels) cùng một bộ lọc màu mới.

Camera tiêu chuẩn và tele có khẩu độ lần lượt là f/1.8 và f/2.4. Như vậy, khẩu độ f/2.4 trên camera tele này sẽ nhanh hơn so với f/2.8 có trên iPhone 8.

Điều đó có nghĩa, iPhone X sẽ chụp được những bức ảnh sắc nét, dù trong điều kiện ánh sáng thấp đến cỡ nào.