Lương thấp, thưởng ít cũng chẳng sao khi các khoản tiêu dùng không còn là gánh nặng dịp Tết về
Cập nhật lúc: 31/01/2019, 13:56
Cập nhật lúc: 31/01/2019, 13:56
Không ít người “méo mặt” vì lương còm, thưởng thấp, đâu ra tiền để sắm sửa cho “bằng em bằng anh”. Hiểu được những tình huống này, các thương hiệu liên tục đưa ra những chính sách bán hàng vô cùng hợp lý, thậm chí người mua không cần có đủ khả năng chi trả ngay trong một lần cũng có thể sở hữu liền tay những sản phẩm mình mong muốn. Đây cũng là tin vui với nhiều phái đẹp khi doanh nghiệp ngày càng đa dạng sản phẩm áp dụng riêng cho phụ nữ.
Trả góp 0% là “tuyệt chiêu” chứng minh được sự lợi hại của nó ngay từ thời điểm mới được đưa vào áp dụng, vừa đem lại lợi ích cho người tiêu dùng vừa giữ lợi ích cho người bán với những chính sách rõ ràng, dễ thực hiện.
Rất đơn giản để hiểu trả góp 0% là gì: đó là hình thức thanh toán tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dần từng kỳ với lãi suất 0%. Nghĩa là tổng chi phí trả góp 0% cũng chính bằng tổng giá trị hàng hóa nếu chi trả trong 1 lần duy nhất, trong khi người mua lại được sở hữu sản phẩm ngay tức thời.
Thực tế hiện nay, hình thức trả góp phục vụ nhu cầu mua sắm ngày càng trở nên phổ biến và được số đông người tiêu dùng lựa chọn bởi tính tiện lợi và đa dạng về sản phẩm cho vay. Hình thức giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn, giảm bớt gánh nặng của bài toán chi phí cơ hội do khả năng tài chính cá nhân gây ra. Nếu trước nay, những khoản chi tự phát luôn là gánh lo với những đối tượng thu nhập trung bình, thì giờ đây họ đều có thể chủ động. Ở một khía cạnh khác, xu hướng này giúp giảm sự bành trướng của “tín dụng đen” vốn luôn là vấn đề đau đầu của cơ quan quản lý.
Nắm bắt được nhu cầu và vấn đề của người tiêu dùng, các lĩnh vực, ngành nghề cũng đã nhạy bén trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cùng gói giải pháp tài chính. Nếu trước đây chúng ta mới chỉ biết đến các hình thức cho mua hàng trả góp của mua nhà, xe ô tô với khoản vay lớn thì giờ hình thức mua sắm này đã rải đều cơ hội cho tất cả, mở rộng ngành hàng kinh doanh. Từ việc mua đồ điện tử, đồ gia dụng tại hệ thống siêu thị lớn, cho đến chi phí du lịch, cưới hỏi... và ngành dịch vụ cá nhân nói chung đều đã hình thành và phát triển sôi động.
Điều này cũng giúp các lĩnh vực, sản phẩm hàng cao cấp vốn trước nay “kén khách” có thể mở rộng thêm nhóm khách hàng tiềm năng, đón thêm tập khách hàng mới vào thị trường hàng xa xỉ, khi cơ hội đã chia đều cho tất cả. Nổi bật có thể kể đến ngành mỹ phẩm cao cấp – nhiều thương hiệu đã bắt đầu hỗ trợ khách hàng giải quyết bài toán tài chính, tiếp cận các sản phẩm dịch vụ cao cấp nhưng phổ cập cho các nhóm khách hàng có nhu cầu với mức thu nhập đa dạng hơn.
Nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp DeAura là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên áp dụng hình thức thanh toán trả góp này cho các khách hàng của mình với việc hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 12 – 24 tháng. Giải pháp này giúp cho người tiêu dùng ngày càng có thêm nhiều lựa chọn và hiện thực hóa nhu cầu làm đẹp, chăm sóc bản thân khi tiếp cận các sản phẩm cao cấp của nữ giới hiện đại. Với những bước đi táo bạo đầu tiên trong ngành hàng, khách hàng tiềm năng của thương hiệu này theo đó cũng được mở rộng và sự chấp nhận của thị trường ngày một tăng bởi quy luật cung cầu của thị trường.
Xu hướng tiêu dùng với sự hỗ trợ từ tổ chức tài chính đang ngày càng mở ra nhiều cơ hội cho người tiêu dùng, đặc biệt là cho các ngành dịch vụ cao cấp, có giá trị lớn. Hình thức này kích cầu, mở rộng thị trường, đem lại lợi ích cho cả 3 bên khách hàng, doanh nghiệp và tổ chức tài chính và được dự đoán sẽ còn bùng nổ trong thời gian tới tại Việt Nam.
00:17, 30/01/2019
20:49, 14/01/2019
14:09, 03/01/2019