23/10/2024 | 10:28 GMT+7, Hà Nội

Lốp không săm: Lợi ích và những lưu ý khi sử dụng

Cập nhật lúc: 29/06/2016, 15:27

Lốp không săm đang được dùng rất phổ biến tại Việt Nam, hầu hết các thế hệ xe đời mới đều đang sử dụng loại lốp này.

ƯU ĐIỂM CỦA LỐP KHÔNG SĂM

Lốp không săm có khả năng tự giữ được không khí bên trong mà hoàn toàn không cần nhờ tới săm riêng. Điều này sẽ làm giảm đi một phần trọng lượng xe, giúp xe bám đường tốt và chắc hơn. Vì vậy đi đường sẽ an toàn hơn nhiều cho người điều khiển.

Nếu như chẳng may xe máy có bị dính đinh hay bị bất kỳ vật nhọn nào đâm vào thì phần lốp sẽ không bị xì hết hơi, điều đó sẽ giúp cho người điều khiển xe máy có thể đi thêm một đoạn đường nhất định nữa để kịp đến được nơi thay thế, sửa chữa cho xe.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LỐP KHÔNG SĂM

Với những ưu điểm trên, lốp không săm nhanh chóng là lựa chọn hàng đầu cho những dòng xe hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người điều khiển xe nên chú ý tới những vấn đề sau để tăng tuổi thọ cho lốp xe:

Bơm lốp với đúng áp suất

Lốp không săm có nhiều ưu điểm song cần lưu ý khi sử dụng.

Lốp không săm có nhiều ưu điểm song cần lưu ý khi sử dụng.

Việc bơm lốp với đúng áp suất theo quy định của hãng sản xuất đặt ra sẽ giúp giảm tải đi nguy cơ lốp bị thủng và giảm hao xăng, tiết kiệm chi phí cho người dùng.

Thay lốp ngay khi đã mòn

Tương tự như những loại lốp xe khác, mặc dù lốp không săm có độ bền co nhưng khi đã sử dụng được một thời gian thì chúng cũng sẽ bị mòn, giảm khả năng bám đường gây ra nguy hiểm khi vận hành, đặc biệt là khi lái xe trong những ngày mưa, đường trơn trượt. Đồng thời nguy cơ nổ lốp cũng rất cao.

Lưu ý hơn tới vành xe

Khi dùng loại lốp không săm, bạn cần đặc biệt chú ý, quan tâm đến xành xe. Nếu như xe thường xuyên đi mưa sẽ khiến mặt vành xuất hiện các lỗ, sùi lên tại chính vị trí tiếp xúc với lốp. Việc này sẽ làm cho việc làn kín hơi mất tác dụng. Lúc này cần thay vành mới hoặc đánh bóng hay mạ vành để lốp luôn được đảm bảo đủ áp suất hơi.

Lưu ý khi vá xe

Đối với lốp không săm, phương pháp vá trong là cách tốt nhất để đảm bảo tuổi thọ cho lốp. Các hãng sản xuất xe cũng thường khuyến nghị người sử dụng nên sử dụng phương pháp vá này.