22/11/2024 | 06:40 GMT+7, Hà Nội

Lazada: Khách hàng tá hỏa vì sản phẩm giá vài chục nghìn đồng nhưng phí ship gấp vài trăm lần?

Cập nhật lúc: 20/04/2019, 06:00

Dù đã thử lại nhiều lần và đặt nhiều đơn hàng khác nhau nhưng khách hàng vẫn thấy sốc vì Lazada báo phí ship gấp vài trăm lần giá trị đơn hàng.

Câu chuyện bi hài về khách hàng bức xúc vì đặt mua xe đẩy hàng nhưng Lazada lại ship... quần lót chỉ là một trong nhiều vấn đề mà sàn thương mại điện tử Lazada đang vướng phải. Mới đây, nhóm PV còn tiếp nhận một thông tin “dở khóc, dở cười” của một khách hàng khi định đặt mua hàng trên sàn thương mại điện tử này.

Cụ thể, anh Nguyễn Thành Công (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) cho biết, do có sở thích chăm cây, hoa cảnh nên anh thường xuyên đặt mua các loại dụng cụ, phân bón chăm sóc cây hoa. Vì quỹ thời gian hạn hẹp nên anh Công lựa chọn mua đồ online trên các trang thương mại điện tử nhiều hơn là đi mua trực tiếp.

Ngày 17/4, anh Công có tìm kiếm trên app Lazada bằng điện thoại để mua một 1kg phân bón lá giúp cây trồng tăng khả năng hấp thụ phân bón và các loại chất dinh dưỡng có trong đất. Khi tìm thấy một sản phẩm anh thường xuyên dùng có tên Mutil-K KN03 có mức giá 85.000 đồng, anh Công nhanh tay đặt mua sản phẩm đó.

 Tổng số tiền khách hàng phải thanh toán cho sản phẩm 85.000 đồng là hơn 24 triệu đồng

 Tổng số tiền khách hàng phải thanh toán cho sản phẩm 85.000 đồng là hơn 24 triệu đồng.

“Điều làm tôi bất ngờ nhất là khi chuyển sang mục thanh toán giá tiền của sản phẩm có giá 85.000 đồng lại lên tới 24.066.000 đồng. Tôi nghĩ rằng mình nhầm hoặc đặt mua số lượng nhiều mới vậy nhưng không phải thế…”, anh Công cho biết.

Khách hàng cứ tưởng do lỗi hệ thống nên chờ đợi một lúc nữa để đặt mua lại sản phẩm này nhưng nửa ngày trôi qua thì phí vận chuyển cho sản phẩm 85.000 đồng này vẫn gấp tới 282 lần.

 Sản phẩm sẽ được giao trong vòng 5 - 10 ngày

 Sản phẩm sẽ được giao trong vòng 5 - 10 ngày.

Kiểm tra một món hàng khác là thuốc trừ sâu dạng hạt SUPHU 0.3GR có mức giá 95.000 đồng nhưng phí vận chuyển qua Lazada lại lên đến 47.981.000 đồng. Khá “sốc” về thông tin này, khách hàng đã ấn vào mục giao hàng thì lúc này nội dung hiển thị có ghi: “GH tiêu chuẩn, 5-10 ngày. Giảm phí vận chuyển tối đa 50.000 đồng với đơn hàng từ 399.000 đồng các sản phẩm của shop Nông nghiệp tại nhà…”

 Khách hàng mua sản phẩm 95.000 đồng phải trả phí gấp hơn 500 lần giá trị đơn hàng.

 Khách hàng mua sản phẩm 95.000 đồng phải trả phí gấp hơn 500 lần giá trị đơn hàng.

Khi đặt câu hỏi trong mục hỏi đáp trên Lazada, khách hàng đã nhận được câu trả lời từ phía đơn vị bán hàng: “Shop không có tính bạn ơi. Bạn qua Sendo được không mình có shop bên Sendo, bạn vào shop Nông nghiệp bên Sendo nhé hoặc Shoppee đều có”.

Đưa việc thắc mắc này lên tổng đài của Lazada nhưng anh Công lại nhận được thông báo hiện nay, các bàn điện thoại viên đều bận. Vi vậy, anh đã đem câu chuyện này chia sẻ cho PV để có những cảnh báo cho các khách hàng khác nếu như lỡ nhanh tay thanh toán mà không để ý thì hậu quả sẽ thế nào?

“Thói quen bình thường tôi cứ ấn mua mà không cần đọc và khi đăng ký thẻ visa hay master thì hệ thống sẽ tự động trừ tiền thôi. Những cũng may lần này tôi lại rảnh và kiểm tra thông tin trước khi mua sản phẩm đó. Tôi không muốn khách hàng nào phải gặp sự cố đáng tiếc này”, anh Công cho biết.

Để kiểm chứng, PV lúc này cũng thực hiện các thao tác như anh Công đặt mua trên Lazada mặt hàng này và cái giá phải trả lại “mềm” hơn mức giá khách hàng gặp phải trước đó là 6.078.500 đồng.

Trả lời sự vô lý này, anh Vũ Quốc Tuấn, giám đốc Đối ngoại của Lazada.vn cho biết: "Chúng tôi sẽ kiểm tra lại, có thể do nhập sai hoặc bị lỗi hoặc địa chỉ khách hàng khai địa chỉ không đúng thành ra hệ thống có những sai số và nhảy phí ship. Tóm lại chúng tôi kiểm tra lại mới biết được, còn chỉ nhìn vào hình thì không biết được như thế nào".

Liệu rằng đã có khách hàng nào gặp phải chuyện này, là nạn nhân của vụ việc hay chưa? Công tác quản lý của sàn thương mại điện tử Lazada đang có vấn đề, tạo lỗ hổng để các kẻ gian thực hiện thành công việc lừa tiền của khách hàng nếu không cảnh tỉnh? 

Anh Công cho biết: “Chúng tôi cần sự chân thành, thấu hiểu từ phía đơn vị bán hàng. Vẫn biết việc kinh doanh là làm dâu trăm họ nhưng không thể nghĩ rằng mình là đơn vị bán hàng lớn thì mình có quyền thiết sót và đưa ra những lời xin lỗi muộn màng như thể chỉ để hoàn thành trách nhiệm”.