24/11/2024 | 20:18 GMT+7, Hà Nội

Lạm phát tăng sẽ tác động tiêu cực đến chi tiêu của người tiêu dùng

Cập nhật lúc: 15/10/2022, 09:42

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng năm 2022 ở TP.HCM có quy mô cũng như tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ nhiều năm lại đây, đạt mức 805.000 tỷ đồng và tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo báo cáo từ CBRE (công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản) trong Quý 3/2022, tại TP.HCM, giá chào thuê trung bình tại tầng trệt và tầng một của các trung tâm mua sắm ở khu vực trung tâm đạt mức 185-250 USD/m2/tháng, tăng 52.1% theo năm, gấp hơn 5 lần so với giá thuê ở khu vực ngoài trung tâm (38 USD/m2/tháng) (Giá thuê chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ).

CBRE ghi nhận số lượng yêu cầu hỏi thuê tăng trưởng khả quan, đặc biệt tập trung vào các ngành hàng như Dịch vụ ăn uống (F&B), Thời trang & Phụ kiện, và Phong cách sống, chiếm gần 87% tổng số lượng yêu cầu hỏi thuê.
CBRE ghi nhận số lượng yêu cầu hỏi thuê tăng trưởng khả quan, đặc biệt tập trung vào các ngành hàng như Dịch vụ ăn uống (F&B), Thời trang & Phụ kiện, và Phong cách sống, chiếm gần 87% tổng số lượng yêu cầu hỏi thuê.

TP.HCM ghi nhận tỷ lệ trống được cải thiện ở cả khu vực trung tâm và ngoài trung tâm so với quý trước. Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy quý 3 tại khu vực trung tâm đạt gần 93,8%. Trong khi đó, khu vực ngoài trung tâm TP.HCM còn trống 11,4%. 

Nhận xét về tình hình hoạt động của thị trường bán lẻ trong 9 tháng đầu năm 2022, bà Thanh Phạm, Phó Giám đốc - Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, CBRE Việt Nam cho biết: “Giá chào thuê khu vực trung tâm vẫn duy trì đà tăng, đặc biệt là ở các vị trí đắc địa khi các nhà bán lẻ nước ngoài gia nhập và mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam. CBRE cũng ghi nhận tỷ lệ trống có xu hướng giảm nhẹ ở khu vực ngoài trung tâm do một số thương hiệu dịch chuyển xu hướng mở rộng ra ngoài trung tâm và các trung tâm thương mại đang đảo lại ngành hàng cho phù hợp với nhu cầu mua sắm và mở rộng của thương hiệu sau COVID-19.”

CBRE ghi nhận số lượng yêu cầu hỏi thuê tăng trưởng khả quan, đặc biệt tập trung vào các ngành hàng như Dịch vụ ăn uống (F&B), Thời trang & Phụ kiện, và Phong cách sống, chiếm gần 87% tổng số lượng yêu cầu hỏi thuê.
CBRE ghi nhận số lượng yêu cầu hỏi thuê tăng trưởng khả quan, đặc biệt tập trung vào các ngành hàng như Dịch vụ ăn uống (F&B), Thời trang & Phụ kiện, và Phong cách sống, chiếm gần 87% tổng số lượng yêu cầu hỏi thuê.
Về nguồn cung tương lai, TP. HCM dự kiến ​​sẽ đón thêm 1 nguồn cung mới vào cuối năm nay với 35.000m2  trong giai đoạn 2023-2024.

CBRE ghi nhận số lượng yêu cầu hỏi thuê tăng trưởng khả quan, đặc biệt tập trung vào các ngành hàng như Dịch vụ ăn uống (F&B), Thời trang & Phụ kiện, và Phong cách sống, chiếm gần 87% tổng số lượng yêu cầu hỏi thuê. Ngành hàng Dịch vụ ăn uống (F&B) tiếp tục dẫn đầu số lượng hỏi thuê với mức tăng 26% theo quý kể từ đầu năm 2022.

Chia sẻ về triển vọng thị trường, bà Thanh Phạm, Phó Giám đốc - Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, CBRE Việt Nam cho rằng: “Giá chào thuê khu vực đắc địa thành phố sẽ tiếp tục đà tăng trong thời gian tới với sự quan tâm của các nhà bán lẻ nước ngoài tại thị trường Việt Nam, do đó, các thương hiệu cần nắm bắt cơ hội để mở rộng.”. Ngoài ra, do lạm phát tăng sẽ tác động tiêu cực đến chi tiêu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp bán lẻ đầu ngành được dự báo sẽ đối mặt với nhiều áp lực hơn, tăng trưởng của các doanh nghiệp bán lẻ có thể không cao như kỳ vọng trước đây.

Nguồn: https://baodansinh.vn/lam-phat-tang-se-tac-dong-tieu-cuc-den-chi-tieu-cua-nguoi-tieu-dung-20221013185749.htm