20/04/2024 | 11:08 GMT+7, Hà Nội

Kỳ quan Việt Nam được triển lãm trực tuyến trên toàn thế giới

Cập nhật lúc: 25/01/2021, 06:39

Dự án “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến nhằm lưu trữ và quảng bá các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận cho TG chiêm ngưỡng.

Dự án quảng bá "Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam" do Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Google phối hợp thực hiện, bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh do Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT&DL) và Tập đoàn Google phối hợp thực hiện, có sự hợp tác chặt chẽ của các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình... Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, người đoạt giải thưởng National Geographic đã thực hiện hơn 1.000 bức ảnh cho dự án này.

Dẫn dắt người xem theo mạch câu chuyện cuốn hút về vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, triển lãm trực tuyến đưa du khách bắt đầu hành trình từ "8 điều nên biết về Việt Nam", hay "5 điều bạn nên làm dịp đầu năm mới" với những thông tin thú vị và hình ảnh ấn tượng về lịch sử, văn hóa, phong tục, ẩm thực, cảnh quan hùng vĩ của Việt Nam. Du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, lễ hội đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế, cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới. Mọi người có thể khám phá triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam, hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).

Nội dung các triển lãm được giới thiệu bằng tiếng Việt và tiếng Anh, nhằm cung cấp thông tin cho người mê du lịch trong nước và thế giới. Dự án được Google quảng bá qua nhiều kênh quốc tế, từ mục Đặc biệt trên website Google Arts & Culture, cho đến các kênh mạng xã hội của GA&C, mạng xã hội Youtube.

Phó Chủ tịch Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Google Ted Osius cho biết, trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, điều quan trọng là làm cho các kỳ quan của Việt Nam có thể được thế giới tiếp cận để có thêm nhiều người trải nghiệm vẻ đẹp của Việt Nam, một đất nước đa dạng sắc màu về phong cảnh và văn hoá. Trong khi đó, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đánh giá: Google Arts and Culture-Kỳ quan Việt Nam

Phó Chủ tịch Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Google Ted Osius cho biết, trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, điều quan trọng là làm cho các kỳ quan của Việt Nam có thể được thế giới tiếp cận để có thêm nhiều người trải nghiệm vẻ đẹp của Việt Nam, một đất nước đa dạng sắc màu về phong cảnh và văn hoá. Trong khi đó, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đánh giá: Google Arts and Culture-Kỳ quan Việt Nam" là sáng kiến tuyệt vời, truyền cảm hứng cho du khách quốc tế về một Việt Nam với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, những giá trị văn hóa, lịch sử và con người thân thiện, mến khách. Đại sứ cũng bày tỏ lòng ngưỡng mộ với những di sản nổi bật của miền Trung Việt Nam như Hang Sơn Đoòng, đô thị cổ Hội An, kinh thành Huế, những bãi biển tuyệt đẹp ở Đà Nẵng và nhiều món ẩm thực đặc sắc. Đại sứ tin tưởng dự án hợp tác giữa Google với Tổng cục Du lịch và các địa phương, doanh nghiệp lần này sẽ đóng góp tích cực vào quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sáng kiến "Kỳ quan Việt Nam" của Google Arts & Culture, góp phần đưa các sản phẩm du lịch của Việt Nam đến gần với khách du lịch hơn, hỗ trợ duy trì hình ảnh của Việt Nam tới thị trường quốc tế trong thời điểm hoạt động du lịch quốc tế chưa được khởi động lại.

Ông Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Google tiếp tục hợp tác với các cơ quan du lịch địa phương và các bảo tàng để mở rộng phạm vi dự án, giới thiệu thêm nhiều điểm đến và sản phẩm văn hóa nghệ thuật hấp dẫn khác của Việt Nam. Trong thời gian tới, các chiến dịch hợp tác giữa du lịch Việt Nam và Google sẽ tiếp tục được triển khai tích cực, đóng góp cho quá trình chuyển đổi số hiệu quả của du lịch Việt Nam.

Từ tháng 6/2020, Google đã hợp tác chặt chẽ với Tổng cục Du lịch góp phần đẩy mạnh quá trình phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19. Dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam.

Trong bối cảnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào phát triển du lịch ngày càng được quan tâm, từ năm 2020 ngành Du lịch Việt Nam đã chính thức hợp tác với Google nhằm chung tay triển khai các kế hoạch phục hồi sau đại dịch COVID-19. Theo đó, Google đã khởi động các chương trình đào tạo cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ của Việt Nam đồng thời hỗ trợ công tác phân tích thị trường, xúc tiến quảng bá thông qua các nền tảng của Google cũng như huy động các nhà sáng tạo nội dung chia sẻ video trải nghiệm du lịch trên nền tảng số YouTube. Với dự án "Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam", giờ đây, du khách quốc tế có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng, những kỳ quan của Việt Nam được thế giới vinh danh, từ đó khơi gợi cảm hứng đi du lịch ngay khi các hoạt động du lịch quốc tế được phục hồi.

Khám phá kỳ quan của Việt Nam trên Google Arts and Culture tại địa chỉ https://artsandculture.google.com/project/wonders-of-vietnam, hoặc tải và sử dụng ứng dụng với từ khóa "Wonders of Vietnam", hiện đã có sẵn cho hệ điều hành iOS và Android.

Nguồn: https://baodansinh.vn/ky-quan-viet-nam-duoc-trien-lam-truc-tuyen-tren-toan-the-gioi-20210122085010476.htm