24/11/2024 | 06:13 GMT+7, Hà Nội

Khải Silk nhập lụa Trung Quốc rồi thay mác Việt Nam bán cho khách hàng?

Cập nhật lúc: 25/10/2017, 11:49

Một lô hàng 60 chiếc khăn tay thì có đến 59 chiếc khăn bị cắt mác "Made in China", còn lại một chiếc có cả mác "Khaisilk Made in Vietnam" lẫn mác "Made in China", khách hàng hoang mang, trong khi người đại diện Khải Silk giải thích không hợp lý...

Ngày 17/10/2017, sau khi tiếp nhận những phản ánh của khách hàng Nguyễn Hồng Phương - đại diện hợp pháp Công ty Vinacom về lô hàng 60 chiếc khăn tay lụa nghi nhập nhèm về nguồn gốc xuất xứ, ông Trần Văn Cương - phụ trách cửa hàng Khaisilk Hà Nội đã có văn bản ghi nhận sự việc.

Trước đó, Công ty Cổ phần Tiếp thị và Truyền thông Vinacom đã đặt mua của cửa hàng Khaisilk 13 Hàng Gai lô hàng 60 chiếc khăn tay lụa, có đơn giá 644.000vnđ/1 khăn, chiết khấu tổng hóa đơn 10%, và anh Cao Văn Hợi - nhân viên giao hàng của Khaisilk là người trực tiếp giao hàng.

Sản phẩm của Khải Silk lại được gắn mác Trung Quốc

Sản phẩm của Khải Silk lại được gắn mác Trung Quốc

Khi nhận lô hàng 60 chiếc khăn và tiến hành kiểm tra hàng trước khi mang gửi tặng những đối tác quan trọng của Công ty với mục đích tri ân đối tác lớn, chị Hồng Phương cùng một số nhân viên Công ty Vinacom bỗng phát hiện một chiếc khăn có đính kèm cả hai mác như đã nêu trên.

Được biết Khaisilk là một cơ sở uy tín bậc nhất trong lĩnh vực tơ tằm và dệt thủ công của Việt Nam, gốm Bát Tràng và Lụa Khaisilk là một trong những món quà đặc biệt - nói lên bản sắc dân tộc Việt Nam với bạn bè năm châu. Vì vậy, sự việc này khiến cho chị Hồng Phương cùng những nhân viên Công ty Vinacom chứng kiến sự việc ngày hôm đó hoang mang, thất vọng...

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Hồng Phương bức xúc cho biết: "Với tôi và những con người Việt Nam có lòng tự tôn dân tộc, gốm Bát Tràng và lụa Khaisilk luôn luôn là những thương hiệu cao cấp và quý giá vì đều được làm bằng tay, có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm về lụa, nhưng Khaisilk với uy tín lâu năm đi kèm chất lượng nức danh từ trước đến nay vẫn là thương hiệu mà tôi ưu tiên lựa chọn, vậy mà... những gì đại diện Khaisilk giải thích với tôi bằng văn bản thật sự là chưa thỏa đáng, và những lời đó có nói trẻ con cũng không thể tin được nói gì đến những người kinh doanh như tôi..."

Hoá đơn bán hàng của Khải Silk với lô sản phẩm bán cho chị Hồng Phương

Hoá đơn bán hàng của Khải Silk với lô sản phẩm bán cho chị Hồng Phương

Được biết, ngoài chiếc khăn có gắn cả hai loại mác trên, chị Hồng Phương nhắc nhân viên kiểm tra lại 59 chiếc khăn còn lại thì nhận thấy cả 59 chiếc đều có dấu hiệu bị cắt mác, với những đuôi mác vẫn còn dính lại trên chiếc khăn, chỉ cần tinh ý một chút thì có thể phát hiện một cách dễ dàng.

Có lẽ nếu không vì sự cẩu thả của một vài công nhân của Khaisilk trong khâu "sản xuất bằng tay" thì sự việc có lẽ không bao giờ được đem ra ánh sáng, và người tiêu dùng vẫn mãi mãi bị uy tín của Khaisilk che lấp mất sự nhìn nhận chính đáng về sản phẩm...?

"Tôi thực sự cảm thấy thất vọng nếu như những gì tôi và nhân viên Công ty ngày hôm đó đã chứng kiến chính là bản chất thật về hàng hóa của Khaisilk hiện nay, và tôi cũng như những người tiêu dùng chân chính rất cần và mong chờ đại diện Khaisilk lên tiếng chính thức về sự việc này chứ không phải chỉ là văn bản giải thích về một chiếc khăn mà có thể lấp liếm về nguồn gốc của 59 chiếc khăn tay còn lại, thật sự quá trắng trợn. Tôi cảm thấy lòng tin của tôi nói riêng và của người tiêu dùng trong và ngoài nước nói chung đang bị lợi dụng. Và nếu có thể, tôi mong các cơ quan chức năng hãy vào cuộc để làm rõ sự việc này, trả lại niềm tin chân chính cho những người tiêu dùng như tôi...", chị Hồng Phương chia sẻ.

Bỏ ra một số tiền không nhỏ, chọn một thương hiệu lớn và uy tín như Khaisilk để "chọn mặt gửi vàng", nhưng những gì chị Nguyễn Hồng Phương cùng toàn thể nhân viên Công ty Cổ phần Tiếp thị và Truyền thông Vinacom nhận được chỉ là sự e ngại với khách hàng đối tác cùng sự thiệt hại về mặt kinh tế và thời gian khi phải cử nhân viên bay thẳng vào Đắc Lắc trong thời gian gấp gáp để giải quyết vấn đề nhầm lẫn tai hại mà lỗi nằm ở phía nhà cung cấp sản phẩm này.

"Nếu như không kiểm tra kỹ mà Công ty tôi mang tặng đối tác lô hàng này thì có lẽ uy tín của Công ty cùng uy tín của vợ chồng tôi chắc không còn gì nữa và có bao nhiêu tiền cũng không bù đắp lại được, thiệt hại khi đó có thể nói là vô cùng lớn. Hiện tại phía Khaisilk đã nhận lại 58 chiếc khăn và thanh toán trả lại cho Công ty tôi số tiền bằng với giá trị của 58 chiếc khăn, tôi có giữ lại hai chiếc để làm bằng chứng, nhưng phía Khaisilk không hề có một lời xin lỗi hay kết luận chính thức nào về chất lượng cũng như nguồn gốc của lô hàng, mà thay vào đó là những lý lẽ lấp liếm rất vụng về. Có vẻ như họ muốn mọi chuyện nhanh chóng rơi vào vòng quên lãng... " - chị Hồng Phương nói.

Sự việc đặt câu hỏi lớn về thương hiệu Khaisilk, liệu có hay không việc lâu nay thương hiệu đình đám này vẫn trà trộn bán hàng Trung Quốc núp bóng hàng thủ công Việt Nam?