29/03/2024 | 01:46 GMT+7, Hà Nội

Kết hợp Vigagra và văc xin cúm "chặn đứng" ung thư di căn?

Cập nhật lúc: 21/05/2018, 20:30

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học tại Canada đã chứng minh, hoàn toàn có thể kiểm soát được ung thư di căn sau phẫu thuật bằng cách kết hợp thuốc cường dương Viagra và vắc xin ngừa cúm.

Nghiên cứu mới cho thấy, khi kết hợp hai loại thuốc cường dương và văc xin cúm, hệ thống miễn dịch như được tiếp thêm sinh lực để tấn công các tế bào khối u sau khi phẫu thuật và giữ cho cơ thể không bị các tế bào này tấn công.

Thử nghiệm đã được thực hiện trên những con chuột bị ung thư phổi. Nhóm nghiên cứu tại Đại học Ottawa (Canada) đã thấy rằng, những chú chuột đã giảm đến 90% di căn.

Nghiên cứu này đã áp dụng ở 24 bệnh nhân bị ung thư dạ dày và cho kết quả thành công. Hiện tại, các nhà khoa học đang thử nghiệm lâm sàng để có thể mở được cho phương pháp này được thực nghiệm.

Thông thường, các tế bào miễn dịch đóng vai trò giết chết các tế bào ung thư di căn. Tuy nhiên, khi can thiệp dao kéo để cắt bỏ khối u ung thư thì cơ thể sẽ tự sinh ra một loại tế bào mới có nguồn gốc MDSC ngăn chặn các tế bào NK(tế bào diệt ung thư) và làm cho hệ miễn dịch yếu đi.

Các loại thuốc cường dương đã ức chế sự phát triển các tế bào MDSC và vắc xin cúm lại có thể đẩy mạnh các tế bào diệt ung thư, giúp ngăn ngừa ung thư tái phát sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, bệnh nhân cũng không nên tự dùng thuốc kết hợp để tránh những hậu quả xấu, dù cho hai loại thuốc này tương đối phổ biến và được dùng rộng rãi.

Nếu như nghiên cứu này được thực nghiệm có thể giải quyết được vấn đề lớn về chi phí cho các bệnh nhân ung thư và thêm một phương pháp ngừa ung thư di căn mới.