iPhone 12 Pro mới mua đã gặp lỗi hao pin dù người dùng không sử dụng
Cập nhật lúc: 06/12/2020, 06:15
Cập nhật lúc: 06/12/2020, 06:15
Cụ thể hơn, tài khoản Master26A đã đăng bài viết trên diễn đàn hỗ trợ của Apple rằng chiếc iPhone 12 Pro đã tiêu hao pin rất nhanh mặc dù mới mua. Trong lúc không sử dụng, chiếc iPhone của người này xuống khoảng 4% pin mỗi giờ, tốc độ này khá nhanh so với bình thường.
Thậm chí có hơn 1.000 người dùng cũng báo cáo tình trạng tương tự trong chủ đề của Master26A, lỗi đa số xảy ra trên iPhone 12 Pro. Nhiều người khẳng định thiết bị của họ xuống 20-40% pin sau một đêm. Dù không bật 5G và tắt hết ứng dụng chạy nền, thời lượng pin vẫn không được cải thiện.
Thậm chí có người dùng đã được Apple chạy phần mềm chẩn đoán iPhone nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân. Rất có thể là lỗi của iOS bởi hao 40% pin sau một đêm dù không sử dụng là khá bất thường, bởi như chiếc iPhone 12 xuống đến 30% pin sau 10 giờ, trong khi iPhone 11 chỉ xuống 5%.
Trên diễn đàn Reddit, nhiều người cũng thảo luận và cho biết pin trên iPhone 12 Pro tụt từ 95% còn 73% sau nhiều giờ không sử dụng, thời lượng pin của máy rất tệ.
Đây không phải lỗi duy nhất được báo cáo liên quan đến dòng iPhone 12. Trước đó, nhiều người dùng tại Mỹ đã phản ánh việc máy bị lỗi mất sóng 4G/5G, phải bật tắt chế độ máy bay để khắc phục. Ngoài ra, thiết bị mới của Apple còn bị phản nàn về lỗi không nhận tin nhắn trong iMessages và màn hình ngả xanh.
Nhiều người còn phản ánh việc màn hình khóa của iPhone 12 mini thường xuyên không nhận cảm ứng. Trong một số trường hợp, màn hình iPhone 12 mini không phản hồi thao tác vuốt mở khóa, bật đèn pin hay camera của người sử dụng.
Hy vọng rằng đây chỉ là lỗi do hệ điều hành và mong rằng Apple sẽ sớm tìm ra nguyên nhân để khắc phục sớm nhất trong thời gian tới.
06:05, 04/12/2020
12:09, 27/11/2020
06:05, 26/11/2020