Hướng dẫn thanh toán khoản vay hàng tháng tại Home Credit
Cập nhật lúc: 18/01/2016, 05:46
Cập nhật lúc: 18/01/2016, 05:46
Quý khách có thể đến đóng tiền tại hơn 11.200 Bưu cục của Bưu điện trên toàn quốc để chuyển tiền trả góp hàng tháng cho công ty. Thời gian làm việc từ 7 giờ tới 21 giờ các ngày từ Thứ Hai đến Chủ Nhật hàng tuần (tuy nhiên tại mỗi Bưu cục có thể niêm yết giờ giao dịch sớm hoặc muộn hơn tùy theo thực tế hoạt động trên từng địa bàn).
Cách thức thanh toán:
Quý khách đến bất kỳ chi nhánh/Phòng giao dịch thuộc hơn 1.100 điểm của ngân hàng Công thương Việt Nam –Vietinbank – trên toàn quốc để thực hiện thanh toán, Quý khách không cần có tài khoản tại Vietinbank.
Cách thức thanh toán:
Thời gian làm việc: 8h-16h30 ( Thứ Hai – Thứ Sáu, ngoại trừ ngày lễ).
Quý khách có thể đến hệ thống hơn 800 điểm thanh toán của Payoo trên toàn quốc bao gồm hệ thống FPT shop, Viễn Thông A, Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Điện Máy Chợ Lớn, HNam Mobile, BK Computer, Phương Tùng, Circle K, B’s mart, Foodcomart, SatraFoods, Citimart, Bee-Next, hoặc các đối tác khác của Payoo tại các tỉnh và thành phố trên toàn quốc.
Cách thức thanh toán:
Thời gian làm việc: theo giờ làm việc của điểm thanh toán, từ 8h-21h, nhiều điểm mở cửa 24 giờ/7 ngày, cả cuối tuần và ngày lễ.
Lưu ý: Quý khách thanh toán tại FPTshop, sẽ nhận được biên nhận thanh toán theo mẫu của FPTshop, Quý khách cũng có thể thanh toán trực tuyến tại www.paybill.vn
Để tìm điểm giao dịch (ĐGD) MoMo gần nhất, dùng chức năng tìm kiếm “Tìm điểm nạp/Rút tiền” trên Ứng dụng App MoMo trên điện thoại (tải App “MoMo chuyển nhận tiền”), hoặc vào www.momo.vn, hoặc gọi Hotline (08) 399 171 99 (Miễn phí thuê bao Vinaphone).
Cách thức thanh toán:
Thời gian làm việc: nhiều ĐGD làm việc từ 7h-21h mỗi ngày.
Lưu ý: giao dịch chỉ hoàn tất khi Quý khách nhận được tin nhắn thông báo thành công.
Khi cần hỗ trợ, Quý khách vui lòng gọi tổng đài (08) 399 171 99 (Miễn phí thuê bao Vinaphone), hoặc email đến [email protected]
Ngoài ra, Quý khách cũng có thể thanh toán qua Ứng dụng App MoMo trên điện thoại di động, bằng cách tải App “MoMo chuyển nhận tiền”. Liên hệ: (08) 399 171 99.
Quý khách đến bất kỳ cửa hàng trong hệ thống cửa hàng Viettel để thực hiện thanh toán.
Cách thức thanh toán:
Thời gian làm việc: theo giờ làm việc của điểm thanh toán, từ 8h-21h, cả cuối tuần và ngày lễ.
Quý khách đến bất kỳ chi nhánh của Sacombank để thực hiện thanh toán mà không cần có tài khoản tại Sacombank.
Cách thức thanh toán:
Thời gian làm việc: 8h-16h30 ( Thứ Hai – Thứ Sáu, ngoại trừ ngày lễ).
Quý khách đến bất kỳ chi nhánh của ABBank để thực hiện thanh toán mà không cần có tài khoản tại ABBank.
Cách thức thanh toán:
Thời gian làm việc: 8h-16h30 ( Thứ Hai – Thứ Sáu, ngoại trừ ngày lễ).
Nhằm giúp Quý khách thuận tiện hơn trong việc thanh toán, Công ty cung cấp dịch vụ tự động khấu trừ trực tiếp từ tài khoản của Quý khách một khoản tiền bằng với khoản trả góp hàng tháng. Quý khách không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào cho loại hình thanh toán này.
ĐIỀU KIỆN:
- Quý khách phải có tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank (trong trường hợp chưa có tài khoản tại Ngân hàng, Quý khách phải đến Ngân hàng để đăng ký mở tài khoản. Tài khoản sẽ được mở trong vòng 7 (bảy) ngày.
- Quý khách phải ký xác nhận vào phiếu chấp nhận thanh toán khấu trừ trực tiếp vào tài khoản của Quý khách.
CÁCH THỨC:
- Quý khách đăng ký mở tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank (Nếu chưa có tài khoản).
- Duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản lớn hơn hoặc bằng số tiền phải thanh toán hàng tháng, trong ngày đến hạn thanh toán.
- Home Credit sẽ khấu trừ khoản thanh toán từ tài khoản của Quý khách. Quý khách liên hệ với Nhân Viên Home Credit tại Cửa hàng để được hướng dẫn thủ tục đăng ký
LƯU Ý KHI THANH TOÁN:
- Quý khách phải luôn đảm bảo số dư tối thiểu trong tài khoản vào ngày đến hạn thanh toán lớn hơn hoặc bằng số tiền phải thanh toán hàng tháng.
- Trong trường hợp số tiền trong tài khoản của Quý khách nhỏ hơn số tiền phải thanh toán hàng tháng, Quý khách phải có nghĩa vụ bổ sung một số tiền lớn hơn hoặc bằng khoản thanh toán hàng tháng vào Tài khoản cá nhân. Nếu quá hạn thanh toán 3 (ba) ngày mà trong tài khoản vẫn không đủ tiền, Quý khách phải tự thanh toán thêm bằng các Phương thức quy định khác.
- Quý khách nên thanh toán kỳ trả góp đầu tiên tại Bưu điện/Ngân hàng/Payoo.. để tránh ghi nhận chậm thanh toán, ảnh hưởng đến chương trình ưu đãi khi việc đăng ký khấu trừ tự động đang xét duyệt.
- Trong trường hợp khách hàng không muốn tiếp tục sử dụng Phương thức thanh toán này có thể liên hệ với Công ty để hủy phương thức thanh toán trích nợ tự động và chuyển sang hình thức tự nộp tiền tại Ngân hàng và các đối tác thanh toán của Công ty..
1. Ngày đến hạn thanh toán: là ngày Quý khách có nghĩa vụ thanh toán Số tiền trả góp hàng tháng cho Home Credit. Ngày đến hạn thanh toán hàng tháng được quy định cụ thể tại Hợp đồng tín dụng.
Nếu ngày đến hạn thanh toán hàng tháng rơi vào ngày thứ bảy, chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ thì Quý khách cần thực hiện thanh toán trước ngày nghỉ đó.
Quý khách vui lòng thanh toán trước 3 ngày so với ngày đến hạn thanh toán để đảm bảo tiền chuyển vào tài khoản đúng hạn.
2. Trong trường hợp Quý khách vi phạm bất kỳ nghĩa vụ nào quy định trong Hợp đồng, Quý khách sẽ bị phạt vi phạm hợp đồng với mức phạt được quy định sau đây:
Trường hợp | Vay mua xe máy | Vay mua hàng điện tử, điện máy gia dụng | Vay tiền mặt |
Mức phạt phát sinh theo từng giai đoạn khi Quý khách không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ bất kỳ nghĩa vụ nào của Hợp đồng: | |||
Mức phạt đầu tiên nếu Quý khách không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ bất kỳ nghĩa vụ nào của Hợp đồng kể từ ngày thứ tư (04) sau ngày đến hạn thực hiện nghĩa vụ đó. | 250.000 đ | 150.000 đ | 250.000 đ |
Mức phạt phát sinh thêm lần 2 sau mức phạt đầu tiên nếu Quý khách không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ bất kỳ nghĩa vụ nào của Hợp đồng kể từ ngày thứ ba mươi (30)sau ngày đến hạn thực hiện nghĩa vụ đó. | 400.000 đ | 250.000 đ | 450.000 đ |
Mức phạt phát sinh thêm lần 3 sau mức phạt đầu tiên & lần 2 nếu Quý khách không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ bất kỳ nghĩa vụ nào của Hợp đồng kể từ ngày thứ sáu mươi (60) sau ngày đến hạn thực hiện nghĩa vụ đó. | 400.000 đ | 250.000 đ | 450.000 đ |
Quý khách tham khảo ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn về mức phạt vi phạm hợp đồng trình bày trong bảng trên:
Ví dụ, một Khách hàng có hợp đồng vay mua điện thoại, có ngày đến hạn thanh toán vào ngày 1 hàng tháng. Ngày 1/3 rơi vào ngày chủ nhật, thì vào thứ tư (25/2), KH nên đến các điểm thanh toán để thực hiện thanh toán cho Home Credit nhằm tránh tiền chuyển vào tài khỏan của Home Credit bị trễ, phát sinh phạt trễ hạn.
Nếu KH này thanh toán khoản nợ tháng 3 cho Home Credit vào ngày 4/3, nghĩa là KH này bị trễ 4 ngày, KH sẽ chịu mức phạt là 150.000 đ
Nếu KH này thanh toán khoản nợ tháng 3 cho Home Credit vào ngày 1/4, nghĩa là KH này bị trễ 30 ngày, KH sẽ chịu mức phạt là 400.000 đ (= 150.000 đ + 250.000 đ).
Nếu KH này thanh toán khoản nợ tháng 3 cho Home Credit vào ngày 1/5, nghĩa là KH này bị trễ 60 ngày, KH sẽ chịu mức phạt là 650.000 đ (= 150.000 đ + 250.000 đ + 250.000 đ).
3. Trong mọi giao dịch với công ty, Quý khách cần nêu đúng Số Hợp đồng, ngày, tháng thanh toán để được xác nhận về khoản nộp và vui lòng giữ lại biên lai thanh toán cẩn thận.
4. Vui lòng liên lạc với chúng tôi theo đường dây nóng (08) - 38 999 666 nếu:
Tuy nhiên, trong những trường hợp này, Quý khách vẫn phải tiếp tục thanh toán số tiền trả góp hàng tháng, hoặc công ty bảo hiểm sẽ chi trả thay trong trường hợp Quý khách có tham gia các sản phẩm bảo hiểm kèm theo hợp đồng vay.
5. Trong suốt thời gian trả góp, Quý khách không được phép thay đổi quyền sở hữu hoặc thực hiện giao dịch bảo đảm bằng sản phẩm dưới bất kỳ hình thức nào.
6. Quý khách nên thực hiện việc thanh toán khoản vay thông qua các hình thức được hướng dẫn bởi Home Credit tại Phần 1 của bản Hướng dẫn thanh toán này nhằm tránh phát sinh thêm chi phí. Các điểm thanh toán khác với hình thức đề cập tại Phần 1 của bản Hướng dẫn thanh toán này có thể bị tốn phí từ 15.000 đ- 25.000 đ cho mỗi lần giao dịch.
7. Vui lòng không thanh toán trực tiếp cho Nhân viên Home Credit. Trong một vài trường hợp ngoại lệ, chỉ có nhân viên được ủy quyền hợp lệ bởi Home Credit mới có thể thu tiền từ Quý khách. Biên lai thanh toán sẽ được đưa cho Quý khách và Quý khách phải giữ lại biên lai thanh toán như là bằng chứng cho việc Quý khách đã thực hiện thanh toán.
Miễn trừ: Home Credit không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ khoản thanh toán nào của Quý khách mà không có thanh toán.
8. Đối với các sản phẩm ưu đãi, Quý khách vui lòng lưu ý một số điểm sau
Đối với Quý khách vay mua xe máy, sau khi Quý khách thanh toán xong kỳ cuối cùng, vui lòng gọi vào tổng đài (08) 38 999 666 và nhập số Hợp đồng để nghe hệ thống hướng dẫn nhận Giấy chứng nhận đăng ký xe máy (cà vẹt xe), hoặc liên hệ Nhân viên tư vấn tại cửa hàng để được hỗ trợ.
9. Hướng dẫn tra cứu thông tin thanh toán trên hệ thống trả lời tự động:
Cách 1:
Bước 1: Quý khách gọi vào số Hotline (08) 38 999 666
Bước 2: nhấn phím 1 vào mục “Thông tin về số tiền thanh toán hàng tháng và nợ trễ hạn”
Bước 3: nhập số Hợp đồng hoặc số CMND và kết thúc bằng phím #. Sau đó, Hệ thống sẽ tự động cung cấp thông tin thanh toán.
Cách 2:
Bước 1: Quý khách gọi vào số Hotline (08) 38 999 666
Bước 2: nhấn phím 2 vào mục “Thông tin về Dịch vụ Hỗ trợ Quý khách”
Bước 3: nhấn phím 1 nếu Quý khách là khách hàng của Home Credit
Bước 4: nhập số Hợp đồng hoặc số CMND và kết thúc bằng phím #. Sau đó, Hệ thống sẽ tự động cung cấp thông tin thanh toán.
Lưu ý: Số tiền chỉ mang tính tham khảo để thanh toán.
10. Hướng dẫn tra cứu thông tin thanh toán trên website:
Bước 1: Quý khách truy cập vào website Home Credit www.homecredit.vn, sau đó chọn thẻ “Tra Cứu Thanh Toán”. Hoặc có thể truy cập trực tiếp tại địa chỉ www.homecredit.vn/thongtinthanhtoan.
Bước 2: nhập số Hợp đồng, Số CMND, và Mã Hiển Thị trong hình để kiểm tra thông tin thanh toán của Hợp đồng.
11. Hướng dẫn thanh lý sớm Hợp đồng:
Lưu ý: số tiền chỉ mang tính tham khảo, nếu Quý khách thực sự có nhu cầu thanh lý sớm HĐ, vui lòng nhấn phím 0 để gặp Tổng đài viên.
12. Hướng dẫn nhận lại tiền thanh toán dư:
Sau khi thanh toán kỳ cuối cùng, nếu Quý khách thanh toán dư, Quý khách vui lòng gửi “Đơn yêu cầu Công ty hoàn lại khoản tiền thanh toán dư” và Giấy nộp tiền (Biên lai thanh toán) của các kỳ thanh toán dư (bản photo) về Công ty theo một trong 3 cách sau:
Cách 1: Gửi thư về địa chỉ: Công ty Tài Chính TNHH MTV Home Credit VN, Bộ phận Dịch Vụ Khách Hàng - Tầng 1, Tòa nhà 194 Golden Building, 473 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Cách 2: Gửi email cho Công ty: [email protected]
Cách 3: Gửi fax cho Công ty: (08) – 35 191 605
Nội dung đơn phải bao gồm các thông tin sau:
- Họ tên chủ hợp đồng.
- Số Hợp đồng có khoản thanh toán dư.
- Số CMND của chủ Hợp đồng, ngày cấp, nơi cấp.
- Số tài khoản, tên của Chi nhánh ngân hàng nơi mà Quý khách muốn Công ty chuyển lại khoản tiền thanh toán dư (lưu ý tên tài khoản phải là tên của chủ Hợp Đồng).
13. Lưu ý việc thanh toán qua ngân hàng Đông Á:
Kể từ ngày 30/11/2015, Đông Á Bank không còn là đối tác thu hộ của Home Credit. Vì vậy, khoản tiền kỳ hàng tháng của khách hàng nếu nộp qua Ngân hàng này sẽ phải trả thêm phí chuyển tiền (khoảng 20,000/một giao dịch) và Home Credit không được đảm bảo sẽ nhận tiền kịp thời để gạch nợ trong cùng ngày làm việc.
Mọi thắc mắc, xin Quý khách liên hệ Hothine: (08) 38 999 666 và làm theo hướng dẫn từ hệ thống./.
09:05, 15/04/2017
06:02, 30/09/2016
07:07, 16/01/2016
22:00, 21/12/2015
09:23, 20/12/2015