22/11/2024 | 11:52 GMT+7, Hà Nội

Hong Kong Airlines cắt giảm dịch vụ hết mức phòng dịch Covid-19

Cập nhật lúc: 20/02/2020, 07:20

Hành khách của hãng Hong Kong Airlines sẽ cần mang theo nhiều thứ hơn là chỉ mang theo hành lý kể từ bây giờ. Họ có thể sẽ cần mang theo thức ăn, đồ uống, chăn và mọi thứ cần dùng trên chuyến bay.

Hong Kong Airlines bắt đầu cho một số nhân viên nghỉ vào ngày 19/2 sau khi quyết định sẽ cắt giảm các dịch vụ trên chuyến bay xuống mức tối thiểu.

Nguồn tin thân cận cho biết, 170 nhân viên, chủ yếu là tiếp viên hàng không đã được thông báo ngày 19/2 là ngày làm việc cuối cùng.

Tối hôm qua (18/2), Hong Kong Airlines thông báo, bắt đầu từ thứ Tư, hãng sẽ cắt các dịch vụ trên tất cả các chuyến bay của mình, như biện pháp phòng ngừa để bảo vệ khách hàng và phi hành đoàn trong đợt dịch Covid-19.

Hong Kong Airlines đã thông báo cắt giảm dịch vụ hết mức do lo ngại dịch bệnh lây lan

Hành động này cũng có thể là nỗ lực cắt giảm chi phí của một hãng hàng không đang trên bờ vực phá sản. Hai tuần trước họ còn tuyên bố 400 nhân viên đang trở nên dư thừa.

Hành khách sẽ cần mang theo thiết bị riêng hoặc đọc tài liệu để giải trí vì các tạp chí cũng bị loại bỏ, phòng chờ sân bay hàng đầu tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông cũng đã đóng cửa vào thứ Ba. Còn phòng chờ không nằm trong nhà ga chính của sân bay vẫn mở.

“Để tăng cường các biện pháp phòng ngừa và giảm nguy cơ phi hành đoàn và hành khách bị phơi nhiễm với virus Corona, Hong Kong Airlines sẽ hạn chế hoạt động trong khoang máy bay và điều chỉnh tạm thời các dịch vụ trên máy bay”, công ty thông báo trên trang web.

Hãng hàng không đã xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này và cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và thực hiện các thay đổi trên chuyến bay tiếp theo.

Hãng hàng không cho biết sẽ không có hạn chế cụ thể nào đối với hành khách mang đồ ăn hoặc đồ uống lên máy bay.

Cách đây không đâu, Hong Kong Airlines cho biết ít nhất 400 trong số 3.500 nhân viên của họ sẽ bị cho vào danh sách dự bị trong khi tất cả các nhân viên khác sẽ được nghỉ phép không lương từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 6, tổng cộng là hai tháng hoặc làm việc bán thời gian nhận nửa lương.

Hành khách hạng thương gia sẽ chỉ nhận được một chai nước, trong khi hạng thường sẽ chỉ nhận được một cốc nước đóng gói sẵn. Không có thức ăn trên các chuyến bay, tạp chí cũng hạn chế, ngoại trừ báo hoặc đọc tài liệu trong túi ghế.

Trong hơn một năm, Hong Kong Airlines đã phải đối mặt với những câu hỏi dai dẳng về khả năng tiếp tục hoạt động. Virus Corona gây dịch Covid-19 đã đẩy hãng hàng không này một lần nữa đến bờ vực phá sản.